Tiềm năng bất động sản khu vực Quận 11 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản khu vực Quận 11 TPHCM

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/10/2024
      Cùng đánh giá những tiềm năng phát triển bất động sản vượt trội của khu vực Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết sau!

      Quận 11 là một trong những điểm sáng rực rỡ của thị trường nhà đất thành phố Hồ Chí Minh. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, bất động sản Quận 11 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cùng đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển nhà đất ở khu vực này.

      Tổng quan về Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh

      Quận 11 là một trong những quận nội thành trọng điểm phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh. Địa phương sở hữu địa giới hành chính trọng điểm để phát triển các lĩnh vực kinh tế, xã hội và vui chơi giải trí. Cụ thể:

      • Phía Đông giáp với Quận 10
      • Phía Tây giáp với quận Tân Phú
      • Phía Nam giáp với Quận 5 và Quận 6
      • Phía Bắc giáp với quận Tân Bình

      Tổng quan vị trí địa lý Quận 11 (Nguồn: Maison Office)

      Về diện tích, Quận 11 sở hữu diện tích tự nhiên khá “khiêm tốn” khi chỉ đạt 5.14km2, chiếm khoảng 0,25% tổng diện tích toàn thành phố. Về dân số, theo Báo điện tử Chính phủ Chuyên trang Thành phố Hồ Chí Minh ngày 01/05/2024, Quận 11 sở hữu mật độ dân số đạt khoảng 40.000 người/km2, cao gấp 9 lần so với các khu vực lân cận. Điều này đã phần nào thể hiện được sức hấp dẫn của Quận 11, thu hút một lượng lớn cư dân tập trung tại địa phương để học tập và làm việc.  

       

      Cập nhật thị trường bất động sản Quận 11 năm 2024

      Tổng quan thị trường bất động sản Quận 11 năm 2024

      Năm 2024 đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong các giao dịch bất động sản tại Quận 11. Trước hết, cập nhật tại kênh thông tin giao dịch nhà đất Bất động sản vào đầu tháng 10/2024, trên địa bàn quận đã có tới 344 sản phẩm được mang ra bày bán với 6.449 lượt truy cập. Điều này đã thể hiện sự quan tâm và nhu cầu mua bán nhà đất tại khu vực Quận 11 đang có dấu hiệu tăng lên. 

      Bên cạnh đó, bất động sản Quận 11 cũng là một thị trường sôi động với loại hình sản phẩm đa dạng, ví dụ như nhà riêng, nhà nguyên căn, căn hộ chung cư, duplex và penthouse. Các dự án này được phát triển ở nhiều phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, đồng thời mang đến lời giải cho bài toán nhà ở của người dân. 

      Thị trường nhà đất Quận 11 (Nguồn: Đất nền Online)

      Cập nhật theo website Bất động sản tháng 10/2024, giá bán nhà đất Quận 11 cũng vô cùng đa dạng. Chẳng hạn như ở thị trường chung cư, Quận 11 ghi nhận một nốt trầm khi giá chỉ dao động trong khoảng 29 triệu - 111 triệu/m2, giảm khoảng 34.2%. Trong khi đó, thị trường nhà riêng bắt đầu khởi sắc khi mức giá chung là 43 triệu - 370 triệu đồng/m2, tăng nhẹ 4.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

      Đánh giá tiềm năng phát triển thị trường bất động sản Quận 11

      Thị trường bất động sản Quận 11 được dự báo sẽ có tiềm năng phát triển lớn trong trong tương lai. Cụ thể:

      Ưu thế về hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển

      Quận 11 được ví như trung tâm nội tiên tiến thứ 2 của thành phố Hồ Chí Minh bởi tốc độ đô thị hóa và đồng bộ cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Trên địa bàn quận sở hữu nhiều trục đường huyết mạch như đường Ba tháng Hai, đường Lý Thường Kiệt, đường Kinh Dương Vương,... nhằm phát huy lợi thế của vùng về vị trí địa lý. Điều này cũng đồng thời tạo cơ hội cho người dân có thể dễ dàng giao thương và kết nối với các địa phương lân cận. 

      Bên cạnh đó, các chính sách quy hoạch hạ tầng trong tương lai cũng rất rõ ràng ràng và bài bản. Hiện nay, Quận 11 đã và đang triển khai xây dựng một số dự án giao thông trọng điểm. Nổi bật trong số đó chính là dự án đường Vành đai Đầm Sen (từ đầu hẻm 247 đường Lạc Long Quân kéo dài tới Chùa Giác Viên) được động thổ vào tháng 8/2023. Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề đồng bộ cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa của địa phương và đẩy cao giá bán bất động sản Quận 11.

      Hệ thống hạ tầng đồng bộ đã tạo tiền đề cho việc phát triển quỹ bất động sản cho địa phương (Nguồn: Chuyển nhà Sài Gòn 24h)

      Giá cả phải chăng và tiềm năng sinh lời mạnh mẽ

      Mặc dù là một quận trung tâm nhưng các dự án nhà ở tại Quận 11 được chuyên gia đánh giá là có mức giá “êm” hơn khi so sánh với quận khác như Quận 5 và Quận 10. Trong khi đó, các dự án cải thiện bộ mặt đô thị đang được Đảng và chính quyền địa phương triển khai quyết liệt, tạo cơ sở cho sự phát triển của thị trường bất động sản. 

      Bên cạnh đó, trên địa bàn quận cũng sở hữu hệ thống tiện ích ngoại khu với nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, doanh nghiệp, xí nghiệp, bệnh viện, phòng khám, trung tâm thương mại,... nhằm đáp ứng các mong mỏi về an cư lập nghiệp của người dân. Ngoài ra, các địa điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng của Quận 11 như Khu du lịch Đầm Sen, chùa Giác Viên hay chùa Phụng Sơn đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, đặt ra nhu cầu về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng sinh thái tại khu vực. 

      Các khu du lịch, vui chơi giải trí nổi tiếng cũng được kỳ vọng sẽ tạo điểm bật cho bất động sản Quận 11 trong tương lai (Nguồn: Vietnammoi)

      Thêm vào đó, các dự án nhà ở và căn hộ chung cư cũng được chú trọng. Hiện nay, trên địa bàn quận sở hữu nhiều loại hình bất động sản được triển khai bởi nhiều ông lớn như chung cư Hoa Sen (Lotus Apartment), chung cư Tân Phước Plaza, chung chung cư Flemington Tower,... Hiện nay vẫn còn nhiều dự án đã và đang được tiến hành đầu tư xây dựng, hứa hẹn đẩy nhanh và mạnh hơn giá đất Quận 11 trong tương lai gần.

      Trên đây là một số thông tin tổng quan về tiềm năng phát triển bất động sản Quận 11. Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ giúp các nhà đầu tư lựa chọn khu vực mà mình sẽ đầu tư và phát triển trong tương lai gần một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Tam Bình khu vực Thủ Đức TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường 11 khu vực Quận Gò Vấp TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương