Tiềm năng bất động sản phường Tam Bình khu vực Thủ Đức TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Tam Bình khu vực Thủ Đức TPHCM

      5 phút đọc
      04/10/2024
      Đầu tư bất động sản phường Tam Bình, TP. Thủ Đức trong năm 2024 có tiềm năng hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài phân tích sau nhé.

      Thành phố Thủ Đức là một trong những khu vực mới nổi đầy tiềm năng phát triển, nhất là trong bối cảnh xu hướng bất động sản ven đô ngày càng trở thành xu hướng. Vậy trong năm 2024 này, đầu tư bất động sản phường Tam Bình, TP. Thủ Đức có tiềm năng sinh lợi lớn hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

      Tổng quan thị trường bất động sản phường Tam Bình TP. Thủ Đức

      Phường Tam Bình và những điều cần biết

      Phường Tam Bình là một phường thuộc quận Thủ Đức cũ nay thuộc Thành phố Thủ Đức - TP.HCM. Phường Tam Bình có diện tích 2,17km2 với dân số 28.901 người và mật độ dân cư đạt 13.318 người/km2. Phương có phía Bắc giáp với phường Bình Chiểu, phía Nam giáp với phường Tam Phú, phía Tây giáp với phường Hiệp Bình Phước và phía Đông giáp với tỉnh Bình Dương. 

      (Tổng cục Thống kê 2021)

      Về hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất, phường Tam Bình có một số tuyến đường lớn như đường Lê Văn Thịnh, Lê Văn Khương, một phần đường Tô Ngọc Vân, Quốc lộ 1A và đường Xa lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp). Những tuyến đường lớn với giao thông thông thoáng giúp tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thương giữa các khu vực và kết nối giữa TP. Thủ Đức (TP.HCM) với các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong đó có Bình Dương. 

      Phường Tam Bình với vị trí thuận lợi, kết nối giao thông thuận tiện (Ảnh: Otosaigon)

      Ngoài ra, phường Tam Bình cũng có nhiều tiện ích công cộng như khu vui chơi giải trí, cơ sở giáo dục như trường học, trường đại học, cơ sở y tế, chợ và siêu thị cũng được đầu tư xây dựng hoàn thiện. Điều này giúp tạo sự phát triển, thu hút dân cư và góp phần nâng cao giá trị bất động sản tại khu vực phường Tam Bình. 

      Thực trạng và giá bất động sản tại phường Tam Bình - TP. Thủ Đức

      Với số lượng dân cư đông đúc, cư dân hoạt động đa dạng trong các ngành nghề như công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ. Trong những năm vừa qua, phường Tam Bình nói riêng cũng như thị trường bất động sản Thủ Đức nói chung đón nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn lẫn nhỏ. Một số dự án căn hộ chung cư nổi bật được đầu tư trong những năm qua có thể kể đến như Saigon Avenue với diện tích hơn 87ha, The Navita với diện tích 5ha,... tạo nguồn cung nhà ở đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực này.

      Các loại hình bất động sản phổ biến tại phường Tam Bình có thể kể đến như căn hộ chung cư cao cấp và trung cấp, các sản phẩm nhà phố, đất nền, bất động sản công nghiệp. Về khoảng giá, theo ghi nhận các dự án căn hộ chung cư trên địa bàn có giá bán từ khoảng 25 - 45 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào diện tích. Trong khi đó, các sản phẩm nhà phố tại đây đang được giao dịch trong khoảng giá cao hơn từ 50 triệu đồng/m2 đến hơn 100 triệu đồng/m2 ở những vị trí đẹp, mặt tiền đường lớn. 

      Cơ hội và tiềm năng đầu tư bất động sản phường Tam Bình trong thời gian tới

      Vị trí chiến lược 

      Có thể nói, phường Tam Bình là một trong những khu vực có vị trí khá đẹp và thuận tiện. với lợi thế được bao quanh bởi nhiều tuyến giao thông huyết mạch, trong đó có tuyến Quốc lộ 1A, đường Phạm Văn Đồng (tuyến đường được mệnh danh là đẹp nhất TP.HCM) giúp kết nối đa chiều từ trung tâm đến các vùng ven tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế nói chung và kinh tế bất động sản nói riêng. 

      Mới đây, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã đi vào hoạt động dọc các phường của Thành phố Thủ Đức lân cận phường Tam Bình giúp cho nhu cầu đi lại của người dân vào khu vực trung tâm thành phố dễ dàng. Ngoài ra, vị trí của Thủ Đức còn nằm cạnh bán đảo Thanh Đa - một khu vực phát triển nhộn nhịp và có thị trường bất động sản tăng trưởng thần tốc trong những năm qua, đây cũng là một lợi thế to lớn giúp bất động sản phát triển mạnh mẽ. 

      Tiềm năng đầu tư từ thị trường còn lớn tại khu vực phường Tam Bình (Saigon Villas)

      Ngoài ra, khu vực thành phố Thủ Đức nói chung được UBND TP.HCM định hướng trở thành một khu vực trẻ, năng động với nguồn nhân lực chất lượng cao với lợi thế là trung tâm của các trường đại học lớn với hơn 12 trường, 12 nghìn giảng viên và hơn 70 nghìn sinh viên cung cấp một lượng lớn lao động tri thức góp phần phát triển thành phố, làm hạt nhân cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

      Sức hút từ thị trường đất nền và căn hộ chung cư

      Từ sau Tết nguyên đán, thị trường bất động sản phường Tam Bình đã phát triển một cách mạnh mẽ, nhiều dự án được tung ra nhanh chóng được tiêu thụ mạnh. Giá trị bất động sản tại khu vực này đã tăng từ 5 - 7 triệu đồng/m2 với mức giá giao dịch đất nền khoảng 25 - 30 triệu đồng/m2 so với 2 năm trước đây. 

      (Nguồn: Bất động sản khu Đông)


      Thị trường đất nền đang có dấu hiệu phục hồi từ sau đại dịch (Saigon Villas)

      Trong khi thị trường đất nền phục vụ nhiều cho nhu cầu đầu tư của những nhà đầu tư cá nhân, nhỏ lẻ, thị trường căn hộ chung cư với đa dạng các sản phẩm không chỉ phục vụ cho việc đầu tư sinh lợi mà còn giúp tăng nguồn cung nhà ở, đảm bảo phục vụ nhu cầu thực tiễn của cư dân trên địa bàn phường. Trong thời gian sắp tới, sẽ có thêm nhiều dự án căn hộ mới được triển khai trên địa bàn phường Tam Bình, điển hình như Fiato Premier Tô Ngọc Vân Thủ Đức,... hứa hẹn thu hút được ngày càng nhiều nhà đầu tư dòng tiền đầu tư vào các dự án này. 

      Có thể thấy, sau một thời gian lắng đọng của thị trường từ giai đoạn đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản toàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung và riêng khu vực phường Tam Bình, TP. Thủ Đức nói riêng đang có nhiều triển vọng mới mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho những nhà đầu tư lớn và nhỏ lẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp nhà đầu tư có được những nhìn nhận đúng về thị trường và nắm được những cơ hội đầu tư mới tại phường Tam Bình trong thời gian sắp tới.

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Bình Chiểu khu vực Thủ Đức TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Linh Trung khu vực Thủ Đức TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương