Tích sản cổ phiếu và cách chọn lựa cổ phiếu tích sản | OneHousing

      Tích sản cổ phiếu và cách chọn lựa cổ phiếu tích sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/06/2024
      Cổ phiếu là một trong những loại hình đầu tư chứng khoán được nhiều người tham gia nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết và cách chọn cổ phiếu tích sản ngay tại bài viết.

      Đầu tư chứng khoán với cổ phiếu tích sản là lựa chọn an toàn được các nhà đầu tư quan tâm sử dụng. Vậy đâu là cách chọn lựa cổ phiếu để tích sản? Cùng tham khảo thêm một số cách chi tiết.

      Khái niệm về cổ phiếu tích sản

      Tích sản cổ phiếu là hoạt động diễn ra phổ biến trong thị trường đầu tư chứng khoán, cụ thể là các nhà đầu tư sẽ tích lũy một số lượng cổ phiếu nhất định của một doanh nghiệp/ công ty với tần suất đều đặn liên tục để tăng giá trị đầu tư bằng cách mua vào trong thời gian dài. Với cách này nhà đầu tư sẽ giảm được rủi ro và tăng khả năng đạt được lợi nhuận hiệu quả hơn thay vì mua vào một lần và bán ra khi giá trị tăng lên.

      Tích sản cổ phiếu thường được các nhà đầu tư dài hạn sử dụng để đầu tư an toàn và ổn định. Thêm vào đó họ thường tìm kiếm những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt và định giá hợp lý, tích luỹ cổ phiếu trong thời gian dài sẽ tăng được giá trị đầu tư của mình.

      tich-san-co-phieu-va-cach-chon-lua-co-phieu-tich-san-onehousing-1

      Cổ phiếu tích sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và ổn định (Nguồn: VnExpress)

       

      Mục đích của cổ phiếu tích sản

      Đọc tiếp

      Cổ phiếu tích sản bản chất là hình thức đầu tư “ăn chắc mặc bền” hoặc “tích tiểu thành đại”. Vì người đầu tư không cần phải có nguồn vốn lớn vẫn có thể hình thành nên một nguồn thu nhập thụ động, cổ phiếu tích sản cũng giống như gửi tiết kiệm nhưng với mục đích gia tăng lợi nhuận theo thời gian.

      Bên cạnh, tạo thói quen tiết kiệm sinh lời cao mà cổ phiếu còn có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt một cách nhanh chóng và thuận tiện, khác hẳn với các lĩnh vực đầu tư khác như bất động sản. Vì vậy, đây được xem như một khoản dự phòng có thể giúp bạn ứng phó hoặc giải quyết khi có tình huống bất ngờ cần sử dụng tiền.

      Tính hai mặt của cổ phiếu tích sản

      Lợi thế

      Bạn có thể dễ dàng bắt đầu tích sản cổ phiếu với nguồn vốn thấp và duy trì ở mức độ đều đặn trong một thời gian sẽ tăng giá trị. Mặt khác, trong khi thị trường chứng khoán sẽ có biến động giá mạnh mẽ trong thời gian ngắn thì cổ phiếu lại là hạng mục được đầu tư theo thời gian dài tạo ra mức lợi nhuận ổn định, hấp dẫn hơn.

      Thêm vào đó, bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường liên tục mà chỉ cần đầu tư định kỳ vào mỗi tháng, giúp bạn đơn giản hóa quá trình đầu tư. Và hơn hết gia tăng lợi nhuận lớn trong một thời gian dài nếu bạn nắm giữ được cổ phiếu của một công ty/doanh nghiệp đang phát triển tăng giá trị trên thị trường.

      tich-san-co-phieu-va-cach-chon-lua-co-phieu-tich-san-onehousing-2

      Tích sản cổ phiếu là cách tiết kiệm mang đến lợi nhuận tốt (Nguồn: Đầu Tư Từ Đâu)

      Hạn chế

      Bên cạnh lợi thế và ưu điểm nêu trên, cổ phiếu tích sản vẫn tồn tại một số mặt hạn chế như rủi ro trong quá trình đầu từ vì không có điều gì đảm bảo cổ phiếu bạn mua vào luôn tăng giá và công ty/doanh nghiệp phát triển tạo ra lợi nhuận tốt trong tương lai. Ngoài ra, cổ phiếu cũng chịu ảnh hưởng đến từ các yếu tố như chính trị và kinh tế, nếu bạn không đủ kiên nhẫn hoặc tâm lý dễ bị chi phối bởi số đông khi có biến động diễn ra rất dễ dẫn đến thất bại trong đầu tư.

      Chưa kể tích sản cổ phiếu còn yêu cầu nhà đầu tư phải có thời gian, theo dõi sát sao các danh mục đầu tư để đảm bảo tình trạng tài sản của bản thân và kịp thời xử lý khi cổ phiếu chịu tác động từ thị trường.

      Cách lựa chọn cổ phiếu tích sản phù hợp

      Tìm hiểu thông tin bao gồm tiềm năng phát triển công ty trước khi đầu tư cổ phiếu của họ. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp như sau:

      • Áp dụng các phân tích cơ bản: Dựa trên các thông tin cơ bản liên quan như doanh thu, lợi nhuận, tài chính hoạt động, đội ngũ quản lý, lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ. Với các công cụ định giá phổ biến như P/E, P/B hoặc DCF để đánh giá.
      • Áp dụng phân tích kỹ thuật: Dự trên dữ liệu lịch sử cổ phiếu trong đó có các số liệu như giá cả, khối lượng giao dịch và các chỉ báo kỹ thuật như trung bình động (Moving Average - MA) hoặc chỉ số sức mạnh tương đối (Relative Strength Index - RSI). Với cách phân tích này sẽ giúp bạn xác định xu hướng của cổ phiếu từ đó đưa ra quyết định đầu tư nếu thấy hợp lý và phù hợp.
      • Theo dõi thị trường và tìm hiểu xu hướng tăng trưởng: Khi bước chân vào lĩnh vực đầu tư chứng khoán cụ thể hơn là cổ phiếu bạn nên theo dõi mọi tin tức và sự kiện mới nhất liên quan đến công ty/doanh nghiệp bạn muốn đầu tư bao gồm hạng mục, báo cáo ngành, phân tích doanh nghiệp,... Đồng thời, tìm hiểu thêm các xu hướng ngành hiện nay trên thị trưởng có tiềm năng tăng trưởng hay không để đưa ra nhận định và đầu tư.

      Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn cổ phiếu dựa trên một số tiêu chí sau:

      • Cổ phiếu của doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.
      • Tình hình tài chính của doanh nghiệp vững chắc với tỷ lệ nợ vay thấp và khả năng sinh lời tốt,...có triển vọng phát triển.
      • Lĩnh vực kinh doanh và khả năng cạnh tranh tốt sẽ dễ mang đến lợi nhuận cao.
      • Giá cổ phiếu phù hợp và có giá hợp lý so với giá trị thực của công ty.

      Ngoài ra, để cổ phiếu tích sản hiệu quả bạn cần duy trì đều đặn và đưa ra kế hoạch đầu tư chi tiết chẳng hạn như số tiền cần đầu tư mỗi kỳ, thời gian đầu tư,... để đảm bảo sự ổn định.

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin liên quan đến cổ phiếu tích sản. Hãy tìm hiểu kỹ hơn để có cách chọn lựa cổ phiếu tích sản hợp lý và có quyết định xuống tiền đúng đắn mang lại hiệu quả cao.

      Xem thêm

      Chỉ báo On Balance Volume (OBV) trong chứng khoán là gì?

      Điểm Pivot và cách sử dụng điểm Pivot trong giao dịch chứng khoán

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương