Tích sản cổ phiếu: Bí kíp đầu tư thông minh cho tương lai

      Tích sản cổ phiếu: Bí kíp đầu tư thông minh cho tương lai

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2024
      Trong bối cảnh thị trường chứng khoán có những biến động bất ngờ, tích sản cổ phiếu là lựa chọn tài chính đầu tư an toàn và thông minh để quản lý tài sản hiệu quả.

      Tích sản cổ phiếu được hiểu đơn giản là việc các nhà đầu tư mua tích lũy cổ phiếu trong một thời gian dài. Hình thức tích sản về dài hạn này hiện được nhiều nhà đầu tư quan tâm, giúp đảm bảo tài chính đầu tư bền vững, đồng thời cũng là chiến lược quản lý tài sản thông minh trong tương lai. Vậy những lợi ích về tài chính đầu tư khi tích sản cổ phiếu là gì? Lưu ý gì cho các nhà đầu tư khi tích sản cổ phiếu?

      Tích sản cổ phiếu là gì?

      Tích sản cổ phiếu là hành động các nhà đầu tư bỏ tiền để mua một hay nhiều mã cổ phiếu với tần suất đều đặn nhằm mục đích tích lũy trong một khoảng thời gian dài. Theo đó, nhà đầu tư sẽ mua lượng nhỏ cổ phiếu đều đặn hàng tháng, hàng quý, cho đến khi sở hữu được số lượng như mong muốn. Điều này gần giống với việc tiết kiệm, tích lũy dần để mua nhà, mua xe.

      Tích sản cổ phiếu khá phù hợp với nhà đầu tư với các nhà đầu tư có số vốn ban đầu không quá lớn nhưng vẫn yêu cầu sự kỉ luật, kiên nhẫn và kiên trì theo đuổi mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Nhà đầu tư tích sản có có hội nhận cổ tức và gia tăng giá trị tài sản của mình khi cổ phiếu tăng giá. Ngược lại, nếu giá cổ phiếu giảm, nhà đầu tư cũng có thể bị thua lỗ, giống như những hình thức đầu tư khác.

      Dù cùng có điểm chung là hướng tới mục tiêu sở hữu số lượng lớn cổ phiếu của công ty, song tích sản cổ phiếu vẫn có những khác biệt nhất định so với đầu tư cổ phiếu lướt sóng. Trong khi đầu tư lướt sóng mua vào số lượng lớn, nắm giữ chỉ trong ngắn hạn và bán ra để ăn được lợi nhuận chênh lệch, việc tích sản có đặc trưng là mua số lượng ít mỗi lần, chia thành giai đoạn đều đặn và nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn.

      Tích sản cổ phiếu là gì? (Nguồn: CafeF)

       

      Những lợi ích về tài chính đầu tư khi tích sản cổ phiếu

      Đọc tiếp

      Trong tình hình thị trường hiện nay, rất nhiều nhà đầu tư theo đuổi xu hướng tích sản cổ phiếu bởi tính an toàn và mức độ rủi ro thấp. Bên cạnh đó, hình thức đầu tư này còn mang lại nhiều lợi ích khác, cụ thể như sau:

      • Tăng tính thanh khoản: Cổ phiếu là một loại tài sản có tính thanh khoản tương đối cao so với các sản phẩm đầu tư khác.Tích sản cổ phiếu tạo ra một số lượng cổ phiếu mới, tăng sự sẵn có và khả năng mua bán cổ phiếu trên thị trường, từ đó cải thiện tính thanh khoản giúp nhà đầu tư dễ dàng mua và bán cổ phiếu.
      • Tăng số lượng cổ phiếu sở hữu: Nhà đầu tư không cần ngay lập tức bỏ ra một số vốn lớn để tích sản mà chỉ cần trích một phần thu nhập, tiền nhàn rỗi để mua cổ phiếu định kì. Điều này giúp tận dụng nguồn vốn và thời gian một cách hiệu quả để tăng khối lượng đầu tư của họ vào công ty và tăng khả năng hưởng lợi từ tăng trưởng giá trị cổ phiếu.
      • Nguồn thu nhập thụ động: Nếu nhà đầu tư có chiến lược và tầm nhìn để lựa chọn các cổ phiếu có mức định giá thấp thì sẽ có cơ hội gia tăng tài sản khi cổ phiếu tăng giá. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể nhận thêm cổ tức chi trả từ phía doanh nghiệp.
      • Thói quen tiết kiệm: Việc tích sản cổ phiếu sẽ hình thành cho nhà đầu tư thói quen tiết kiệm cũng như tính kỷ luật trong việc quản lý tài chính đầu tư của mình.

      Lưu ý quản lý tài sản cho các nhà đầu tư tích sản cổ phiếu

      • Xác định mục tiêu đầu tư: Trước khi bắt đầu tích sản cổ phiếu, hãy xác định rõ mục tiêu đầu tư: tiết kiệm cho hưu trí, tạo ra thu nhập thụ động hoặc tăng trưởng vốn. Mục tiêu đầu tư sẽ giúp bạn xác định chiến lược đầu tư phù hợp với mức độ rủi ro mong muốn của bạn.
      • Xây dựng danh mục đầu tư đa dạng: Hãy tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng với các cổ phiếu thuộc các ngành khác nhau. Điều này giúp giảm rủi ro và tăng cơ hội sinh lợi từ sự tăng trưởng của nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau.
      • Định kỳ kiểm tra và điều chỉnh danh mục: Kiểm tra danh mục đầu tư định kỳ để đảm bảo vẫn đi đúng với mục tiêu đầu tư đề ra cũng như tình hình thị trường. Nếu cần, hãy điều chỉnh danh mục để phù hợp với sự thay đổi trong mục tiêu và điều kiện thị trường.
      • Quản lý rủi ro: Hãy xác định mức độ rủi ro bạn có thể chấp nhận và tìm cách giảm rủi ro trong danh mục đầu tư của bạn. Có thể sử dụng các phương pháp như việc phân bổ tài sản, sử dụng các công cụ bảo hiểm như quỹ ETF hoặc quỹ đa dạng hóa, đồng thời theo dõi thị trường đều đặn để phát hiện các tín hiệu rủi ro tiềm ẩn.
      • Kiên nhẫn và đồng nhất: Đầu tư tích lũy cổ phiếu thường là một quá trình dài hạn. Hãy kiên nhẫn và không để biến động thị trường làm mất đi định hướng.
      • Học hỏi kiến thức và tìm kiếm tư vấn chuyên gia: Hãy đầu tư thời gian để nghiên cứu và hiểu về thị trường cổ phiếu. Đọc sách, theo dõi tin tức tài chính và tìm kiếm tư vấn từ các chuyên gia uy tín. Việc cập nhật kiến thức sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư thông minh và tự tin.

      Quản lý tài sản khi lựa chọn hình thức tích sản cổ phiếu (Nguồn: SG Analytics)

      Tìm hiểu về quỹ đầu tư iFund của ngân hàng Techcombank

      Quỹ đầu tư iFund được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Techcombank Group trong lĩnh vực đầu tư, hoạt động với mục tiêu tối ưu hóa nguồn vốn của khách hàng gửi vào quỹ và mang lại khả năng sinh lời hiệu quả. Hiện tại quỹ đang cung cấp cho khách hàng đa dạng các sản phẩm đầu tư, nổi bật là quỹ cổ phiếu TCEF và quỹ trái phiếu TCBF.

      Không cần nhiều vốn và kinh nghiệm, các chuyên gia tài chính sẽ thay bạn lựa chọn những cổ phiếu, trái phiếu an toàn nhất và có khả năng sinh lời tốt. Số vốn tối thiểu để tham gia quỹ là 1 triệu đồng và lợi tức mục tiêu trong dài hạn từ 8 - 12%/năm.

      Quỹ iFund của ngân hàng Techcombank được giám sát bởi ngân hàng Standard Chartered và Uỷ Ban Chứng Khoán nhà nước nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và uy tín. Với tính thanh khoản linh hoạt, khách hàng có thể giao dịch online và đảm bảo rút vốn hàng tuần.

      Quỹ đầu tư iFund - Lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư (Nguồn: Techcombank)

      Có thể thấy, hình thức tích sản cổ phiếu là lựa chọn tài chính đầu tư của nhiều người hiện nay nhờ vào sự an toàn, mức độ rủi ro thấp và lợi ích về dài hạn. Với những bí quyết quản lý tài sản khi lựa chọn kênh đầu tư này, hy vọng bạn có thể áp dụng để đạt được mục tiêu tài chính đã đề ra.

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương