Tia hy vọng cho thị trường bất động sản: Người mua tăng niềm tin, cơ hội đầu tư bung lụa

      Tia hy vọng cho thị trường bất động sản: Người mua tăng niềm tin, cơ hội đầu tư bung lụa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/03/2024
      Bài viết này sẽ bàn luận về tác động tích cực từ niềm tin của người mua đến thị trường bất động sản.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần phục hồi, bài viết sau sẽ nhấn mạnh về yếu tố niềm tin từ khách hàng tạo ra nhiều cơ hội mới. Tuy nhiên cũng đưa khuyến cáo nên nghiên cứu kỹ trước khi ra quyết định đầu tư, đặc biệt phải phù hợp với tài chính cá nhân.

      Thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn

      Thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tốt và dần hồi phục sau thời gian đầy biến động. Kể từ năm 2023, Chính phủ đã thể hiện sự quyết liệt và tích cực trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp lý như các dự án treo gặp vướng mắc về luật pháp tạo điều kiện cho việc tung ra thị trường một lượng sản phẩm đáng kể. Việc sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2025 cũng hứa hẹn mang lại sự rõ ràng và minh bạch trong kinh doanh bất động sản.

      Chính phủ còn đặt mục tiêu thanh lọc thị trường bằng cách giải quyết các vấn đề pháp lý làm chậm tiến độ các dự án. Dự kiến phí thu từ việc sử dụng đất sẽ tăng đến 70% đối với các dự án được phê duyệt trong năm 2024. Ngân hàng Nhà nước cũng đã thực hiện 4 lần giảm lãi suất từ 0.5 - 2%/năm, đồng thời lãi suất cho vay giảm xuống dưới 6%/năm tại một số ngân hàng. Sự giảm lãi suất này được một vài chuyên gia công tác trong ngành ngân hàng đánh giá  là mức thấp chưa từng có trong 20 năm qua (Nguồn: Meeyland, tháng 2/2024).

      Với sự hỗ trợ từ Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn hồi phục. Ngoài ra, tình hình tài chính của doanh nghiệp cũng đóng một vai trò quan trọng, và theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường trong năm 2024 sẽ chứng kiến sự gia tăng về nguồn cung và sự hấp thụ sản phẩm. Giai đoạn khó khăn nhất đã vượt qua, thị trường bất động sản hiện đang bước vào chu kỳ mới với triển vọng tích cực cho năm 2024.

      tia-hy-vong-cho-thi-truong-bat-dong-san-nguoi-mua-tang-niem-tin-co-hoi-dau-tu-bung-lua-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đang có chuyển biến tích cực (Nguồn: Cafef)

       

      Niềm tin của nhà đầu tư bất động sản dần phục hồi

      Đọc tiếp

      Để thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ và bền vững, nhiều yếu tố quyết định cần được kết hợp một cách hài hòa. Nguồn vốn và dòng tiền, chính sách pháp lý, sản phẩm chất lượng và đặc biệt là niềm tin của khách hàng là những điều kiện chủ chốt. Khi tài chính cá nhân và niềm tin của khách hàng được xây dựng thì có thể tạo đà để kích thích dòng tiền và cơ cấu sản phẩm,...

      Các chủ đầu tư đã đặc biệt chú ý đến thanh khoản trong việc môi giới bất động sản như tự chủ động tái cấu trúc, giảm giá sản phẩm và linh hoạt trong các chính sách đầu tư. Các dự án ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có tỷ lệ chốt cao với mức giá từ 3 - 4 tỷ đồng/căn. Số liệu từ Công ty bất động sản CBRE chỉ ra rằng tỉ lệ bán thành công tại thành phố Hồ Chí Minh đã tăng từ 50% từ nửa đầu năm lên khoảng 65% vào nửa cuối năm (Nguồn: Meeyland, tháng 2/2024). Đây không chỉ là dấu hiệu tích cực về sự hồi phục của thị trường mà còn thể hiện sự quay lại của các nhà đầu tư và khách hàng mua bất động sản.

      Theo chuyên gia trong ngành chia sẻ, niềm tin của người mua đóng vai trò quan trọng nhất định để thị trường bất động sản có thể hồi phục. Tỷ lệ tăng sự “hấp thụ” bất động sản thể hiện sự cải thiện đáng kể trong mức độ hài lòng của nhà đầu tư. Kết hợp với các chính sách của nhà nước, có niềm tin rằng năm 2024 sẽ là một năm "bẻ lái" theo hướng tích cực cho thị trường bất động sản. 

      tia-hy-vong-cho-thi-truong-bat-dong-san-nguoi-mua-tang-niem-tin-co-hoi-dau-tu-bung-lua-n17t-onehousing-1

      Tâm lý tích cực của người mua tác động tốt đến thị trường bất động sản (Nguồn: Cafeland)

      Một số rào cản còn tồn động

      Theo chuyên gia kinh tế La Văn Thái, sự hồi phục của kinh tế nội địa đã tạo đà thuận lợi cho niềm tin của nhà đầu tư bất động sản, làm tăng sự quan tâm và giao dịch trong thị trường. Dấu hiệu tích cực bao gồm việc gia tăng đáng kể trong lượng tìm kiếm bất động sản trực tuyến, số lượng tin đăng bán tăng mạnh, và giá bán bất động sản ổn định hoặc tăng nhẹ.

      Tuy nhiên, niềm tin này vẫn chưa hoàn toàn ổn định do thị trường vẫn còn đối mặt với nhiều yếu tố rủi ro. Sự thận trọng của nhà đầu tư hiện nay là do dự với khả năng điều chỉnh của Chính phủ trong các chính sách, có thể tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản. Ngoài ra, các trường hợp lừa đảo và sai phạm trong ngành bất động sản vẫn diễn ra, tạo rủi ro tài chính cá nhân và làm suy giảm niềm tin của nhà đầu tư.

      Hiện tại, Techcombank đang triển khai một chương trình ưu đãi đặc biệt để hỗ trợ khách hàng trong việc mua nhà, đem lại những cơ hội hấp dẫn. Khách hàng lựa chọn vay mua nhà thông qua Techcombank sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt, bao gồm các chính sách thuận lợi về thanh toán, hỗ trợ lãi suất,... 

      Techcombank cung cấp ưu đãi vượt trội, bao gồm khả năng tra cứu miễn phí giá trị bất động sản khi vay vốn, giúp khách hàng đánh giá chính xác giá trị tài sản với lãi suất vay ưu đãi. Với quy trình vay vốn được thiết kế đơn giản, giúp giải ngân nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiết kiệm thời gian và nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước của họ. Đây là một cơ hội lý tưởng cho những người đang tìm kiếm giải pháp tài chính linh hoạt và đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực bất động sản.

      tia-hy-vong-cho-thi-truong-bat-dong-san-nguoi-mua-tang-niem-tin-co-hoi-dau-tu-bung-lua-n17t-onehousing-1

      Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi vay mua nhà tại Techcombank (Nguồn: Techcombank)

      Dự báo cho năm 2024 tiếp tục thấy sự phục hồi của thị trường bất động sản nhưng với tốc độ chậm hơn so với giai đoạn trước. Nhà đầu tư phải duy trì sự thận trọng, tiếp cận thị trường bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin trước khi đưa ra quyết định đầu tư phú hợp tài chính cá nhân. 

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang hồi phục, nhà đầu tư cần tránh tâm lý “mua đuổi” và hạn chế đổ xô vào đầu tư mà không có động cơ nghiên cứu. Điều này sẽ giúp tránh khỏi tình trạng sốt đất, bong bóng bất động sản và đồng thời ngăn chặn cơ hội cho những người xấu lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

      Xem thêm:

      Cần chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào nếu muốn mua nhà trước hôn nhân?

      Các yếu tố cần xem xét để đảm bảo an toàn tài chính cá nhân vay mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương