Cần chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào nếu muốn mua nhà trước hôn nhân?

      Cần chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào nếu muốn mua nhà trước hôn nhân?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Các cặp đôi sắp cưới hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách chuẩn bị tài chính để có thể mua được nhà trước hôn nhân trong bài viết sau.   

      Dựng vợ gả chồng cũng như an cư lạc nghiệp là hai việc quan trọng nhất đời người. Nếu đồng thời sở hữu cả 2 yếu tố này cùng lúc có thể được xem là cuộc sống khá viên mãn. Tuy nhiên, với các cặp đôi có kinh tế không quá khá giả, làm sao để đạt được mục tiêu này?

      Trong bài viết sau, OneHousing mang đến một số lời khuyên giúp các cặp đôi có thể cân đối tài chính cá nhân, sớm sở hữu một ngôi nhà chung trước khi kết hôn. 

      Lợi ích khi mua nhà trước hôn nhân

      Khác với nếp sống của những thế hệ đi trước, người trẻ ngày nay có xu hướng thích chuyển ra ở riêng sau khi kết hôn để có cuộc sống độc lập. Nếu như một số cặp đôi chọn ở nhà thuê khi chưa có đủ tài chính mua nhà, một số khác lại muốn mua nhà để sớm có một cuộc sống yên ổn.

      can-chuan-bi-tai-chinh-ca-nhan-nhu-the-nao-neu-muon-mua-nha-truoc-hon-nhan-OneHousing-1

      Lợi ích của việc mua nhà trước hôn nhân (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Ngoài ra, mua nhà trước hôn nhân cũng giúp các cặp đôi:

      • Có thời gian thống nhất về kế hoạch quản lý tài chính chung cũng như tài chính cá nhân, quyết định kế hoạch đầu tư để tránh phát sinh tranh cãi về sau.
      • Có nơi ở ổn định để yên tâm làm việc, xây dựng gia đình và chuẩn bị cho con cái chào đời.
      • Xây dựng tài sản chung trước hôn nhân từ sớm như một hình thức tích lũy tài sản lâu dài.
      • Nếu mua nhà trước khi cưới bằng tài sản riêng của vợ hoặc chồng thì ngôi nhà sẽ là tài sản riêng của người mua. Điều này đảm bảo quyền sở hữu và quản lý tài sản một cách độc lập.
       

      Cách chuẩn bị tài chính để mua nhà trước hôn nhân

      Đọc tiếp

      Lập kế hoạch tài chính một bước quan trọng để đảm bảo các cặp vợ chồng sắp cưới có đủ tiền bạc lo cho cuộc sống tương lai. Bên cạnh mua nhà, các cặp đôi cũng có không ít vấn đề khác cần tiêu tốn một khoản tiền lớn như chi phí sinh hoạt cố định hàng tháng, chi phí tổ chức đám cưới, chi phí du lịch tuần trăng mật,...

      Một kế hoạch tài chính rõ ràng và chi tiết sẽ giúp đôi vợ chồng trẻ cân đối tài chính cá nhân khoa học và hợp lý hơn, biết đâu là khoản tiêu cần thiết và không cần thiết, từ đó gia tăng tiết kiệm dành cho việc mua nhà. 

      can-chuan-bi-tai-chinh-ca-nhan-nhu-the-nao-neu-muon-mua-nha-truoc-hon-nhan-OneHousing-2

      Các cặp đôi cần có kế hoạch tài chính rõ ràng để mua nhà trước hôn nhân (Nguồn: Bất động sản ODT)

      Để lập kế hoạch tài chính được hiệu quả, các cặp đôi cần:

      • Nắm rõ tình hình tài chính cá nhân của cả hai, ghi chép các khoản thu chi cần thiết theo tuần hoặc tháng để phân chia nguồn tiền cho các mục đích phù hợp.
      • Xác định mục tiêu tài chính: Hãy xem xét và lập ra kế hoạch tài chính dài hạn chung của hai vợ chồng. Kế hoạch dài hạn bao gồm việc đầu tư, tiết kiệm cho con cái và mua sắm lớn như mua nhà. Khi đã có mục tiêu rõ ràng, cả hai mới có thể tập trung tối đa vào việc tích lũy tài sản.
      • Tìm hiểu về tài sản mua trước hôn nhân: Nếu bạn đã mua nhà trước khi kết hôn, hãy xác định rõ tài sản này là tài sản riêng của ai. Điều này cực kỳ quan trọng để đảm bảo quyền sở hữu và quản lý tài sản sau này.
      • Tư vấn với chuyên gia tài chính, pháp lý: Một chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm sẽ giúp các cặp đôi tìm được giải pháp mua nhà phù hợp nhất với túi tiền. Họ cũng có thể tư vấn chiến lược để các cặp đôi đầu tư, nâng cao nguồn thu nhập hàng tháng. Trong khi đó, các chuyên gia về luật, pháp lý lại mang đến những thông tin chính xác về cách quản lý và phân chia tài sản trong hôn nhân.

      Với các cặp đôi có thu nhập khá giả, để mua đứt một căn nhà trước khi cưới từ 1 - 2 năm là điều không mấy khó khăn. Tuy nhiên, mức lương cơ bản của một cặp vợ chồng là nhân viên văn phòng hiện nay lại đòi hỏi giải pháp thay thế hợp lý hơn. 

      Cụ thể, nếu chưa đủ tài chính để thanh toán tiền mua nhà trong 1 lần, các cặp đôi có thể vay lãi suất ngân hàng và trả nợ dần.

      can-chuan-bi-tai-chinh-ca-nhan-nhu-the-nao-neu-muon-mua-nha-truoc-hon-nhan-OneHousing-3

      Vay lãi suất ngân hàng mua nhà trước hôn nhân và trả nợ dần (Nguồn: Hiệp hội Ngân hàng)

      Chẳng hạn với tổng thu nhập của 2 người là 30 triệu đồng/tháng, sau khi trừ 10 triệu chi tiêu cho các khoản cố định, hai vợ chồng sẽ có dư 20 triệu đồng. Tiết kiệm khoảng gần 2 năm, cặp đôi sẽ đủ vốn để thanh toán 30% giá trị căn hộ 1.5 tỷ đợt đầu (450 triệu). Số tiền còn lại cả hai có thể tiếp tục thảo luận để góp tiền trả nợ vay ngân hàng mỗi tháng.

      Thay vì phải bỏ tiền thuê nhà hàng tháng thì với cách này, sau vài năm, ngôi nhà sẽ hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của hai vợ chồng.

      Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cung cấp gói vay mua nhà với lãi suất cho vay khá cạnh tranh. Trong đó, gói vay của ngân hàng Techcombank được xem là ưu đãi nhất với lãi suất chỉ từ 5.99% - 12.99%, thời hạn vay lên đến 30 năm với 80% giá trị sản phẩm.

      Ngoài ra, Techcombank hiện cũng đang hợp tác cùng OneHousing để mang đến các chính sách vay vốn đặc biệt ưu đãi và trải nghiệm mua nhà tiện ích, minh bạch với sự hỗ trợ của các công cụ độc quyền.

      Tóm lại, nếu muốn có đủ tài chính để mua nhà trước hôn nhân, các cặp đôi cần xây dựng kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và lựa chọn phương pháp hỗ trợ tài chính uy tín. Hy vọng một số chia sẻ của OneHousing trong bài sẽ giúp bạn và nửa kia tìm được chiến lược đầu tư thích hợp, từ đó sớm sở hữu tổ ấm riêng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Vợ chồng mua đứt căn nhà 3,7 tỷ đồng: Làm thế nào để không gặp áp lực tài chính khi mua nhà?

      Có thể chứng minh thu nhập để vay ngân hàng mua nhà bằng những cách nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương