Thuê nhà chung cư: Thuê thế nào để "tiền trong túi, an nhàn trong tâm"?

      Thuê nhà chung cư: Thuê thế nào để "tiền trong túi, an nhàn trong tâm"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/04/2024
      Bạn không biết phải chuẩn bị gì trước khi thuê nhà chung cư hoặc không biết chọn căn hộ sao cho phù hợp với số tiền bỏ ra? Bài viết sau sẽ bật mí cách giải quyết.

      Phần lớn mọi người đều biết các căn hộ chung cư sở hữu nhiều lợi thế như an ninh tốt, không gian hiện đại hay tiện nghi hấp dẫn. Tuy nhiên, việc thuê chung cư lại đi kèm với không ít vấn đề mà nếu không tìm hiểu kỹ càng, người thuê có thể tốn tiền cho một căn hộ kém chất lượng. Vậy liệu có kinh nghiệm gì khi thuê chung cư, đặc biệt là kinh nghiệm thuê chung cư cao cấp, để “tiền trong túi, an toàn trong tâm”? 

      Những khó khăn khi đi thuê căn hộ chung cư

      Thuê nhà chung cư là lựa chọn lý tưởng của cư dân ở các thành phố lớn hiện nay khi tìm kiếm không gian sống. Với số lượng dự án chung cư lớn và đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp, việc thuê nhà chung cư đã không còn là điều “xa xỉ” với đại bộ phận người dân. 

      Chung cư là loại hình nhà ở quen thuộc với cư dân ở các thành phố lớn hiện nay (Nguồn: Báo Lao động) 

      Sinh sống trong các căn hộ chung cư, bạn sẽ được thừa hưởng rất nhiều lợi thế hấp dẫn như an ninh đảm bảo, môi trường hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Nhưng để thuê được một căn hộ chung cư chất lượng và ưng ý, người thuê cũng phải đối mặt với không ít thách thức. 

      Đầu tiên, giá thuê căn hộ chung cư thường cao hơn so với những loại hình nhà ở khác, nhất là khi bạn muốn thuê ở khu vực trung tâm thành phố. Tiền thuê chung cư hàng tháng có thể “ngốn” của bạn một khoản chi phí đáng kể. Hơn nữa, khi ở chung cư bạn còn phải đóng thêm các khoản phí quản lý, phí dịch vụ phát sinh. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, việc thuê chung cư có thể mang lại gánh nặng tài chính lớn, thậm chí là gặp rắc rối ngay từ bước đặt cọc ban đầu. 

      Thứ hai, hợp đồng thuê nhà chung cư thường kéo dài ít nhất 6 tháng đến 1 năm. Nếu không chắc chắn về thời gian muốn ở lại, bạn có thể bị mất cọc hoặc phải bồi thường thêm cho chủ nhà vì chuyển đi trước hợp đồng. Ngoài ra, mỗi chung cư đều có những quy định riêng về giờ giấc đi lại, việc sử dụng các tiện ích chung như bể bơi, phòng tập gym,... đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi thuê để không ảnh hưởng đến lịch trình sinh hoạt cá nhân. 

      Chung cư càng cao cấp càng có nhiều quy định nghiêm ngặt, người thuê cần tìm hiểu kỹ để không mất tiền oan (Nguồn: Tiền Phong) 

      Cuối cùng, căn hộ chung cư tuy hiện đại nhưng cũng không có nghĩa là sẽ không có sự cố xảy ra. Đó có thể là những sự cố về hệ thống điện, nước hoặc các thiết bị trong nhà. Nếu như ở nhà mặt đất, bạn có thể chủ động gọi người đến kiểm tra, sửa chữa hay thay mới thì ở chung cư, những công việc này lại phụ thuộc vào chủ nhà hoặc ban quản lý. 

       

      Kinh nghiệm thuê căn hộ để "tiền trong túi, an nhàn trong tâm"

      Đọc tiếp

      Để thuê được một căn hộ chung cư chất lượng và xứng đáng với giá tiền, trước hết, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình về không gian sống. Các thông tin cần xác định bao gồm: 

      • Vị trí chung cư có thuận lợi cho việc đi học, đi làm hàng ngày không? 
      • Tiện ích có đáp ứng được nhu cầu sống của bản thân không hay các dịch vụ cao cấp đến mức không cần thiết? 
      • Mức giá thuê có vừa vặn với khả năng chi trả của bản thân không, có phù hợp với chất lượng không gian sống không?  

      Khi đã xác định được mục tiêu, hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về các dự án mà bạn quan tâm. Đừng ngần ngại thăm quan trực tiếp, tận mắt kiểm tra tình trạng của căn hộ cũng như các tiện ích xung quanh như siêu thị, trường học, bệnh viện,... để đưa ra đánh giá khách quan. 

      Người thuê nên trực tiếp đến xem căn hộ và gặp chủ nhà trước khi quyết định ký hợp đồng (Nguồn: REVER) 

      Một điểm quan trọng khác là hãy đọc kỹ hợp đồng thuê trước khi ký. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về mọi điều kiện thuê cũng như các khoản phí có thể phát sinh như tiền dịch vụ, tiền gửi xe, phí quản lý hàng tháng,... Càng là căn hộ cao cấp, bạn càng phải cẩn thận khi ký hợp đồng thuê nhà. Theo kinh nghiệm thuê chung cư cao cấp của nhiều người, càng những căn hộ hiện đại, có diện tích lớn và nằm trong các dự án đắt đỏ, chi phí phát sinh càng cao và điều kiện thuê cũng càng rắc rối. 

      Cuối cùng, đừng chỉ làm việc qua môi giới mà hãy dành thời gian gặp mặt trực tiếp chủ nhà. Một chủ nhà tốt luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong quá trình thuê và sử dụng căn hộ, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng. Mặt khác, những chủ nhà ngay từ ban đầu đã tỏ thái độ khó chịu hay thờ ơ cũng thường hay “làm khó” bạn trong quá trình sinh sống sau này. 

      Masteri Waterfront - mang đến căn hộ xứng đáng với giá tiền 

      Dành riêng cho những cư dân thủ đô đang tìm thuê căn hộ chung cư chất lượng, Masteri Waterfront sẽ là “ứng cử viên hoàn hảo”, mang đến không gian sống tiện nghi và xứng đáng với giá tiền. 

      Masteri Waterfront sở hữu không gian sống sang trọng (Nguồn: OneHousing) 

      Thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront, bạn có thể yên tâm vì không phải phiền lòng với bất cứ rắc rối nào kể trên, bởi: 

      • Dự án sở hữu vị trí đắc địa ở cửa ngõ phía Đông của thủ đô, được bao quanh bởi 3 tuyến đường quốc lộ huyết mạch, giúp cư dân an tâm về việc di chuyển. 
      • Không gian sống được trang bị hệ thống tiện ích hiện đại đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, bền đẹp, hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra, ảnh hưởng đến trải nghiệm thuê. 
      • Được thừa hưởng toàn bộ tiện ích chung của đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Ngay cả các tiện ích riêng của dự án cũng đa dạng và hấp dẫn với bể bơi bốn mùa, vườn thượng uyển, nhà để xe rộng rãi,... 
      • Các căn hộ sở hữu tầm nhìn tuyệt mỹ và khoáng đạt, cho phép cư dân ngắm trọn vẻ đẹp của biển hồ nước mặn 6.1ha và hồ nước ngọt cát trắng 24.5ha ngay từ cửa sổ hoặc ban công nơi mình ở. 
      • Cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, giúp mọi người dễ dàng kết nối và tạo nên một môi trường sống thân thiện. 

      Ngoài ra, vì được phát triển và quản lý bởi “ông lớn” Masterise Homes nên mọi chính sách mua bán, cho thuê căn hộ Masteri Waterfront đều minh bạch và đặt lợi ích của cư dân nên hàng đầu. 

      Như vậy, bài viết đã bật mí cho bạn cách để thuê nhà chung cư chất lượng và xứng đáng với chi phí bỏ ra. Hy vọng bằng cách áp dụng những chia sẻ trong bài, bạn sẽ sớm thuê được căn hộ ưng ý. 

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương