Thuê chung cư mini có những rủi ro gì? 5 lưu ý cần bỏ túi ngay

      Thuê chung cư mini có những rủi ro gì? 5 lưu ý cần bỏ túi ngay

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/09/2023
      Thuê chung cư mini là lựa chọn hiệu quả tiết kiệm chi phí nhưng cũng có những rủi ro tiềm ẩn. Cùng đọc bài viết để bỏ túi 5 lưu ý quan trọng để tránh những rủi ro đó.

      Những năm gần đây, nhu cầu thuê chung cư mini ngày càng tăng cao do nhu cầu về nơi ở của những người trẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, thuê chung cư mini cũng đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn mà bạn cần biết. Bài viết này sẽ giúp bạn có được 5 lưu ý quan trọng để tránh những rủi ro đó và tìm được một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy cùng theo dõi để tránh những rắc rối xảy ra khi thuê chung cư mini.

      Ưu điểm của chung cư mini

      Hiện nay, chung cư mini đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người với nhiều ưu điểm đáng kể. Dưới đây là một số điểm mạnh của loại hình này:

      • Chung cư mini có mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Thuê chung cư mini thường rẻ hơn so với thuê những căn chung cư lớn hoặc nhà truyền thống, hay cả một ngôi nhà riêng.
      • An ninh tại chung cư mini thường khá tốt. Hầu hết các chung cư mini đều có bảo vệ chuyên nghiệp và hệ thống camera an ninh được lắp đặt khắp nơi, từ các thang máy cho đến bãi đậu xe, mang lại sự an toàn cho cư dân.

      thue-chung-cu-mini-co-nhung-rui-ro-gi-5-luu-y-can-bo-tui-ngay-onehousing-1

      Chung cư mini mang lại nhiều tiện lợi cho cư dân (Nguồn: Báo lao động)

      • Chung cư mini thường được xây dựng ở khu vực xung quanh trung tâm thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi làm, học và giải trí cho cả gia đình. Bên cạnh đó, khu vực trung tâm thường có nhiều tiện ích như các khu vui chơi và trung tâm mua sắm, giúp dễ dàng di chuyển, tìm kiếm các dịch vụ ăn uống, giải trí vào cuối tuần.
      • Chung cư mini diện tích đa dạng. Diện tích của từng căn hộ chung cư mini thường dao động từ 25m2 đến 50m2, cho phép người mua hoặc thuê lựa chọn căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của họ.

      Lợi ích và tầm quan trọng của hệ thống phòng cháy chữa cháy trong chung cư

      Đọc tiếp

      Rủi ro khi thuê chung cư mini

      Dưới đây là một số nguy cơ và hạn chế thường gặp khi sống trong chung cư mini mà người dân cần xem xét xem có nên thuê chung cư mini hay không:

      • An toàn cháy nổ: Chung cư mini thường được thiết kế với diện tích hẹp và hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo như các tòa nhà lớn, có thể gây ra cháy chung cư. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ về hệ thống chữa cháy và lối thoát an toàn trong trường hợp có sự cố xảy ra.
      • Quản lý và bảo trì: Quản lý, bảo trì tòa nhà có thể gặp khó khăn tại chung cư mini do số lượng cư dân giới hạn và đầu tư thấp. Điều này có thể dẫn đến nhiều sự cố không may xảy ra trong hệ thống.

      thue-chung-cu-mini-co-nhung-rui-ro-gi-5-luu-y-can-bo-tui-ngay-onehousing-2

      Chung cư mini cũng có nhiều rủi ro khi thuê (Nguồn: Bất động sản Meey Land)

      • Trật tự dân cư: Vì chung cư mini có nhiều căn cho thuê và cư dân đa dạng, vấn đề liên quan đến trật tự có thể là một thách thức, bao gồm việc quản lý đám đông, tiếng ồn và việc sử dụng không gian chung.
      • Tiện ích và dịch vụ cơ sở: Chung cư mini thường không có nhiều tiện ích và dịch vụ cơ sở như chung cư lớn, vì vậy việc tiếp cận các dịch vụ công cộng như trường học, bệnh viện, siêu thị có thể không thuận tiện.
      • Phí quản lý và dịch vụ: Người dân cần xem xét kỹ phí quản lý và dịch vụ hàng tháng, đảm bảo rằng chúng phù hợp với ngân sách gia đình.
      • Luật pháp và quy định địa phương: Cần hiểu rõ về các quy định, luật pháp địa phương liên quan đến chung cư mini, bao gồm quyền và trách nhiệm của cư dân.

      Lưu ý khi thuê chung cư mini

      Mặc dù chung cư mini có nhiều ưu điểm nổi trội, phù hợp với tài chính của nhiều người, nhưng trong thời điểm mà thông tin quảng cáo và chương trình khuyến mãi từ các chủ đầu tư đang tràn lan, người dân cần xem xét một số vấn đề quan trọng dưới đây:

      Chọn chung cư mini với chủ đầu tư uy tín

      Khi thuê chung cư mini, bạn nên ưu tiên các dự án có chủ đầu tư uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Bạn cần tìm hiểu về số lượng dự án chung cư mini mà họ đã thực hiện thành công, cũng như tình hình và chất lượng của các dự án đó đến thời điểm hiện tại. Hỏi xem họ đã thực hiện bảo trì và duy trì các công trình theo định kỳ chưa và có xảy ra mâu thuẫn với khách hàng không. Nếu nhận được nhiều thông tin xấu về chủ đầu tư, hãy tránh xa để tránh "ngậm đắng nuốt cay".

      Chất lượng của chung cư mini

      Chất lượng là một yếu tố quan trọng mà khách hàng cần quan tâm khi quyết định thuê chung cư mini. Do đó, để tránh thuê nhầm chung cư kém chất lượng, bạn nên tìm hiểu về đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị thi công công trình.

      Hiện nay, nhiều chung cư đang trong tình trạng xuống cấp, nhưng trên các tin quảng cáo vẫn thể hiện hình ảnh đẹp, không khớp với thực tế. Để đảm bảo, bạn nên đến kiểm tra tại chỗ, xem xét hệ thống điện nước, cửa sổ và tình trạng đồ nội thất trong căn hộ. Nếu có vấn đề gì, bạn cần thông báo cho chủ đầu tư hoặc quản lý chung cư để giải quyết và xử lý triệt hạ.

      thue-chung-cu-mini-co-nhung-rui-ro-gi-5-luu-y-can-bo-tui-ngay-onehousing-3

      Người thuê cần quan tâm đến chất lượng căn hộ (Nguồn: ATP Land)

      Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu từ những người dân đã sống tại chung cư về chất lượng công trình để có thông tin chính xác nhất.

      Dịch vụ và môi trường sống xung quanh chung cư mini

      Mỗi dự án chung cư mini có dịch vụ và tiện ích riêng biệt. Vì vậy, khi thuê chung cư, bạn cần xem xét các dịch vụ tại đó. Hãy lựa chọn chung cư có đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống hàng ngày của gia đình, như bãi đỗ xe rộng rãi, môi trường sống sạch sẽ, dịch vụ ăn uống, mua bán thuận tiện. Hãy hỏi cư dân sống tại chung cư về thái độ và trách nhiệm của những người quản lý để đảm bảo cuộc sống gia đình bạn được tốt nhất.

      Đặc biệt, bạn cần quan tâm đến môi trường sống xung quanh chung cư. Hãy chọn căn hộ đảm bảo an ninh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài, có nhiều cây xanh và không gian thoáng đãng.

      Hệ thống báo cháy tại chung cư mini

      Hệ thống báo cháy và cửa thoát hiểm là yếu tố quan trọng trong mỗi chung cư. Thời gian gần đây, các sự cố cháy tại chung cư đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho con người và tài sản. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho gia đình, bạn nên lựa chọn căn hộ mini có hệ thống báo cháy và cửa thoát hiểm hoạt động tốt.

      thue-chung-cu-mini-co-nhung-rui-ro-gi-5-luu-y-can-bo-tui-ngay-onehousing-4

      Đặc biệt quan tâm đến hệ thống báo cháy (Nguồn: pcccanbinh)

      Vấn đề pháp lý

      Khi thuê chung cư mini, bạn cần đảm bảo có đủ các giấy tờ từ chủ đầu tư và thông tin phải được xác nhận bởi chính quyền địa phương. Hãy yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các giấy tờ như giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế và các giấy tờ liên quan khác để đảm bảo rằng giao dịch của bạn hợp pháp.

      Như vậy, bài viết đã tìm hiểu và đánh giá các rủi ro khi thuê chung cư mini cũng như cách để giảm thiểu những rủi ro này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về chung cư mini và đưa ra quyết định thông minh nhất khi chọn nơi ở cho bản thân cũng như gia đình mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chủ đầu tư hay người mua chung cư phải đóng bảo hiểm cháy nổ?

      Căn hộ chung cư có cần phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương