Thuê chung cư: Giải pháp tạm thời hay lựa chọn vững vàng cho giới trẻ?

      Thuê chung cư: Giải pháp tạm thời hay lựa chọn vững vàng cho giới trẻ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2024
      Thuê nhà chung cư là hình thức đang được giới trẻ ưu tiên lựa chọn. Liệu đây là giải pháp mang tính bền vững hay không?

      Tỷ lệ sở hữu nhà tại Việt Nam giảm dần cho thấy ước mơ được “viết tên” lên cuốn sổ đỏ của bạn đang ngày một trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. An cư có nhất thiết là phải mua một căn nhà cho riêng mình hay đơn thuần chỉ cần tìm được một nơi thuê có môi trường sống chất lượng, đầy đủ tiện ích, thuận lợi để di chuyển đi làm hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết thông qua nội dung bài viết sau.

      Thuê nhà chung cư có phải là lựa chọn vững vàng cho người trẻ?

      Việc thuê chung cư có thể là một giải pháp tạm thời hoặc một chọn lựa vững vàng tùy thuộc vào tình hình cụ thể của mỗi người. Nếu đang có tài sản tích trữ đủ lớn để mua một căn nhà mà vẫn còn lại kha khá tiền tiết kiệm, bạn đương nhiên có thể chấm dứt cảnh sống trong căn hộ của người khác bằng cách mua nhà mới. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại, việc thuê nhà cũng mang lại lợi ích riêng, tạo nền móng cho một kế hoạch xây dựng, phát triển và quản lý tài chính thông minh. 

      Những người trẻ thường thiếu kinh nghiệm về bất động sản, do đó nếu mua nhà ở thời điểm này, họ có khả năng sẽ chọn nhầm sản phẩm kém tiềm năng, khó bán lại hoặc gặp trục trặc về giấy tờ pháp lý. Bên cạnh đó, khi quyết định mua nhà sớm, họ thường phải vay thêm ngân hàng một khoản nhất định, thu nhập trong vài năm tiếp theo chỉ đủ để trả lãi và nợ gốc hàng tháng, không còn chỗ để đầu tư các khoản khác. 

      Đôi khi bạn không nên đặt ước mơ mua nhà lên thành ưu tiên hàng đầu (Nguồn: vecteezy).

      Để tránh khỏi những rủi ro kể trên, nhiều gia đình trẻ hiện nay chọn cách thuê nhà chung cư để ở, vừa có thể tận hưởng được các dịch vụ tiện ích, lại vừa có tiền để rót vào những kênh đầu tư tiềm năng. 

      Ví dụ: Một gia đình có 3 tỷ đồng, thay vì mua nhà ở, họ thuê một căn chung cư có giá 10 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm (hết 600 triệu đồng). Số tiền 2,4 tỷ đồng còn lại được dùng đầu tư vào những kênh an toàn hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng. Sau 5 năm, số tiền lãi thu được khi gửi 2,4 tỷ đồng còn cao hơn cả số tiền 600 triệu đồng mà gia đình đã bỏ ra để thuê nhà ở. Ví dụ lãi suất gửi tiết kiệm khoảng 7%/năm, số tiền thu được = 2.4 tỷ đồng * 7% * 5 = 840 triệu đồng.

       

      Thuê nhà chung cư có thể mang lại cho bạn lợi ích gì?

      Đọc tiếp

      Không có giải pháp nào là hoàn hảo cho câu hỏi nên thuê hay mua nhà. Tuy nhiên, xét về một vài khía cạnh, việc thuê nhà chung cư sẽ mang lại cho bạn một vài lợi ích vượt trội như:

      • Tính linh hoạt: Nếu như bạn không chắc chắn về nơi mà bạn và gia đình thực sự muốn định cư trong tương lai: chung cư, nhà hẻm, bỏ phố về quê,... Hãy lựa chọn thuê nhà để linh hoạt hơn. Thuê nhà chung cư cho phép bạn dễ dàng thay đổi điểm điểm sống nếu cần thiết mà không gặp phải rủi ro hay trở ngại nào liên quan đến việc thanh lý nhà cũ, tìm mua nhà mới.
      • Tiết kiệm tài chính ban đầu: So với việc mua đứt căn nhà, việc thuê nhà yêu cầu ít tài chính hơn. Bạn không cần phải chi trả số tiền lớn mà có thể dùng nó để đầu tư sinh lời khi tuổi còn trẻ và mua nhà ở tuổi trung tiên, khi mọi thứ đã đi vào ổn định. 
      • Tiện ích: Các căn hộ chung cư được cung cấp rất nhiều dịch vụ như bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, mua sắm,... Bạn có thể tận hưởng toàn bộ chúng như những bao người khác mà không cần phải sở hữu căn hộ chung cư tại đó.
      • Rủi ro thấp hơn: Khi thuê nhà chung cư, bạn không cần phải lo lắng về những rủi ro liên quan đến thị trường bất động sản cũng như các vấn đề pháp lý như khi sở hữu một căn nhà thực sự. Trong lúc chủ nhà của bạn có thể vẫn đang trả góp ngân hàng, bạn được ngồi trong nhà với điều hòa đang mở và remote TV trong tay, thoải mái xem chương trình yêu thích. 

      Bạn vẫn có thể sống rất thoải mái bên trong căn hộ chung cư mà mình đang thuê (Nguồn: irvinecompanyapartments).

      Masteri Waterfront - Nơi thuê nhà tuyệt vời của các bạn trẻ tại Hà Nội

      Masteri Waterfront là một trong những địa điểm thích hợp với nhiều bạn trẻ muốn thuê để trải nghiệm, nâng cấp chất lượng sống đạt đến tiêu chuẩn quốc tế. Chung cư cao cấp này sở hữu nhiều lợi thế hiếm có, khó tìm, độc nhất vô nhị tại thị trường chung cư Hà Nội. 6 tòa nhà chung cư của dự án tọa lạc ngay khu vực trung tâm của Vinhomes Ocean Park, thuộc các xã Đa Tốn, Dương Xá và Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Từ vị trí này, cư dân của Masteri Waterfront có thể thuận lợi di chuyển đến nhiều địa điểm bên trong và ngoài khu đô thị thông qua các tuyến đường nội khu và các tuyến giao thông lân cận. 

      Đặc biệt, khi chuyển đến sống tại Masteri Waterfront, bạn sẽ được thoải mái sử dụng rất nhiều tiện ích hấp dẫn như: bể bơi tầng thượng, phòng tập gym, sân chơi thể thao, trung tâm thương mại, đường dạo bộ,... Toàn bộ căn hộ bên trong 6 tòa tháp đều được hoàn thiện với chất lượng công trình đạt chuẩn. Với lợi thế vừa được bàn giao vào quý II năm 2023, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tình trạng của căn nhà thuê, không cần phải lo lắng về những vấn đề hư hại, xuống cấp hay ẩm mốc, nứt vỡ.

      Một góc bên trong căn hộ với phần sàn lót gỗ thuộc chung cư Masteri Waterfront (Nguồn: datvietgroups).

      Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh chủ đề thuê nhà chung cư có là giải pháp lâu dài hay không. Hy vọng rằng bài viết đã giúp cho bạn có thể đưa ra được quyết định phù hợp với tình hình hiện tại của bản thân.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương