Thuê căn hộ studio sống một mình cần lưu ý những gì?

      Thuê căn hộ studio sống một mình cần lưu ý những gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/05/2024
      Bạn đang tìm thuê căn hộ studio để ở? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để "bỏ túi" những kinh nghiệm thuê căn hộ studio ở một mình, giúp tránh những rủi ro không đáng có.

      Trong bối cảnh giá bất động sản, đặc biệt là căn hộ chung cư liên tục "tăng phi mã", người trẻ dần loại bỏ phương án mua nhà để "an cư lập nghiệp". Thay vào đó, họ dịch chuyển dần sang xu hướng thuê căn hộ chung cư dài hạn. Tuy nhiên, để tìm thuê được một căn hộ ưng ý không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm thuê căn hộ studio cho người độc thân.

      Những tiêu chí tìm thuê căn hộ chung cư của người độc thân

      Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Euromonitor (Tổ chức quốc tế của Anh), hiện nay, có trên 300 triệu người lựa chọn cuộc sống độc thân, không yêu đương, không kết hôn và không sinh con. Con số này được ước tính tăng khoản 80% so với năm 2008. Thậm chí, ở một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc còn xuất hiện khái niệm “nền kinh tế độc thân” thu về hàng tỷ đô la mỗi năm. 

      Xu hướng sống độc thân của người trẻ được cho là bắt nguồn từ tư tưởng “Bạn chỉ sống một lần mà thôi”. Chính bởi suy nghĩ như vậy, nhiều người trẻ lựa chọn thành “con người ích kỷ” trong mắt người lớn để được sống và làm những điều mình muốn, không bị ràng buộc bởi cuộc sống gia đình, không phải hy sinh thanh xuân, tuổi trẻ, sự nghiệp, ước mơ cho con cái. 

      Khi lựa chọn cuộc sống độc thân, chất lượng cuộc sống cũng là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Thay vì phải “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” , người độc thân sẵn sàng chi tiền để thuê căn hộ chung cư cao cấp. Bởi với họ, đó không chỉ đơn giản là nơi để ngủ mà còn là nơi để chữa lành, tái tạo lại năng lượng sau một ngày dài mệt với với những deadline dài đằng đẵng. Ngoài ra, việc thuê căn hộ chung cư cao cấp cũng thể hiện người trẻ có được sự độc lập và vững chắc về tài chính. 

      thue-can-ho-studio-song-mot-minh-can-luu-y-nhung-gi-onehousing-1

      Người độc thân có những tiêu chí lựa chọn nhà riêng của mình (Nguồn: Vinhomes)

      Cũng chính bởi những mong muốn đó, người độc thân đã đưa ra một bảng các tiêu chí để chọn lựa được một căn hộ chung cư “chân ái”, đáp ứng đủ những nhu cầu sống của họ. Các tiêu chí cụ thể như sau:

      • Diện tích căn hộ vừa đủ, dao động từ 30-50m2.
      • Tiện ích phải đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu vui chơi - giải trí, khám chữa bệnh, mua sắm cuối tuần,...
      • Vị trí không quá xa trung tâm, nằm gần các tuyến đường giao thông lớn hoặc có hệ thống giao thông công cộng chạy qua.
      • Đảm bảo được sự yên tĩnh, riêng tư.
      • Giá thuê vừa phải, dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng.
      • Cộng đồng cư dân văn minh, lịch sự.
      • Thiết kế căn hộ thông minh, tối ưu hoá được công năng sử dụng
       

      Thuê căn hộ studio: Xu hướng đang được hội độc thân ưa chuộng

      Đọc tiếp

      Được biết, hiện nay, nhiều người độc thân ưa chuộng thuê căn hộ studio để sinh sống. Đây là mô hình căn hộ chung cư mà toàn bộ các phòng chức năng được gói gọn trong một không gian sống. Diện tích của các căn hộ studio cũng phù hợp với cuộc sống 1 người, dao động từ 26m2 đến khoảng 40m2. Ngoài ra, giá thuê căn hộ studio cũng thấp nhất trong tất cả các loại hình cho thuê bất động sản, trong khoảng 7-10 triệu đồng/tháng.

      Tuy nhiên, để tìm được một chung cư thỏa mãn được các tiêu chí về môi trường sống, thiết kế cùng tiện ích không phải là điều dễ dàng. Song không dễ nhưng không phải không có. Căn hộ studio tại 2 chung cư Masteri West Heights và Masteri Waterfront là những sự lựa chọn hợp lý.

      thue-can-ho-studio-song-mot-minh-can-luu-y-nhung-gi-onehousing-2

      Masteri West Heights là một trong những chung cư có chất lượng được đánh giá cao (Nguồn: VnExpress)

      Theo đó, Masteri West Heights và Masteri Waterfront là 2 chung cư được phát triển bởi nhà phân phối bất động sản cao cấp Masterise Homes. Cả 2 chung cư này đều có thiết kế cảnh quan vô cùng ấn tượng. 

      Nếu như kiến trúc cảnh quan của Masteri Waterfront được lấy cảm hứng từ 8 bức tranh nổi tiếng của danh hoạ Van Gogh, thì Masteri Waterfront lại có thiết kế cảnh quan ấn tượng với sự hòa quyện của 3 yếu tố cỏ cây - mặt nước - ánh sáng tự nhiên, xoay quanh yếu tố trung tâm là con người.

      Bên cạnh đó, thiết kế căn hộ tại 2 chung cư này cũng là ưu điểm lớn. Dựa trên nguyên tắc đề cao sự trải nghiệm của người dùng, các căn hộ tại Masteri West Heights và Masteri Waterfront đều được lắp đặt hệ cửa kính cao cấp Low-E, giúp mở ra tầm nhìn đầy mê hoặc với đủ đầy các yếu tố cây xanh, nước biếc của tự nhiên; đồng thời giúp cân bằng và tái tạo lại năng lượng cho chủ nhân căn hộ.

      Các đồ nội thất được sử dụng trong căn hộ của 2 chung cư này đều là các sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Hafele, Daikin, Kohler,... nhằm đảm bảo được độ bền và sự an toàn tối đa cho người sử dụng. 

      Ngoài ra, cả 2 chung cư đều sở hữu vị trí “vùng lõi” đắt giá trong lòng 2 đại đô thị lớn là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park. Từ chung cư, cư dân có thể liên kết dễ dàng tới các điểm đến quan trọng của khu Tây, khu Đông và cả khu vực trung tâm thủ đô bằng phương tiện cá nhân và hệ thống xe VinBus miễn phí.

      thue-can-ho-studio-song-mot-minh-can-luu-y-nhung-gi-onehousing-3

      Tầm nhìn triệu đô từ bể bơi tầng thượng của chung cư Masteri Waterfront (Nguồn: Masterise Homes)

      Không dừng lại ở đó, Masteri West Heights và Masteri Waterfront đều sở hữu hệ sinh thái tiện ích cực kỳ đa dạng và phong phú, bao gồm công viên cây xanh rộng lớn, biển hồ nhân tạo, vườn nướng BBQ, trường liên cấp Vinschool, bệnh viện Đa khoa Vinmec, TTTM Vincom Mega Mall,...

      Một kinh nghiệm thuê căn hộ studio cho người độc thân

      Một trong những kinh nghiệm thuê nhà đầu tiên cần nắm vững đó là xác định rõ nhu cầu của bản thân. Bạn hãy khoanh vùng các tiêu chí về vị trí, tiện ích, giá thuê, diện tích căn phòng phù hợp,... để công cuộc tìm kiếm nhà diễn ra nhanh chóng hơn. 

      Kinh nghiệm thuê tiếp theo đó là khả năng tài chính của bản thân. Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi bạn phải xác định rõ ràng tài chính của mình đến đâu, khả năng chi trả cho việc thuê nhà là bao nhiêu để đảm bảo được chi tiêu hàng tháng.

      Tiếp theo là chất lượng an ninh khu vực xung quanh. Với những người sống một mình, đây là tiêu chí cần được quan tâm hàng đầu. Những khu vực có nhiều tệ nạn, chất lượng dân cư thấp, không văn minh sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp phải nhiều phiền toái không mong muốn. Hãy tìm kiếm những dự án chung cư hoặc khu vực phòng trọ có tình hình an ninh được đảm bảo để tự bảo vệ cho chính bản thân mình.

      thue-can-ho-studio-song-mot-minh-can-luu-y-nhung-gi-onehousing-4

      Người sống một mình khi thuê nhà cần nhắc đến nhu cầu, vị trí và tài chính cá nhân (Nguồn: Vietnamnet)

      Một kinh nghiệm thuê khác đó là trao đổi kỹ lưỡng với chủ nhà các vấn đề về giá thuê, chi phí điện - nước - internet hàng tháng, phí gửi xe, phí dịch vụ,... Đặc biệt, vấn đề tiền cọc cần được bàn bạc kỹ càng. 

      Sau khi đã có được một căn chung cư vừa ý, đạt được thỏa thuận về các khoản phí, bạn hãy yêu cầu bên cho thuê làm hợp đồng thuê nhà với các điều khoản rõ ràng. Việc làm này sẽ tránh được những tranh chấp pháp lý có thể xảy ra trong tương lai.

      Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm thuê căn hộ Studio cũng như gợi ý các chung cư có chất lượng căn hộ tốt. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang có nhu cầu thuê căn hộ chung cư để ở. 

      Xem thêm

      Gia đình trẻ "phải lòng" căn hộ cho thuê tại Masterise Homes bởi những lý do này

      Thuê căn hộ có cần làm sổ hộ khẩu không? Giải đáp các thắc mắc thường gặp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương