Thu nhập 30 triệu đồng nên mua nhà giá bao nhiêu?

      Thu nhập 30 triệu đồng nên mua nhà giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/02/2024
      Cùng OneHousing trả lời câu hỏi thu nhập 30 triệu đồng nên mua nhà giá bao nhiêu trong bài viết này.

      Tài chính luôn là vấn đề quan trọng cần cân nhắc khi quyết định mua nhà, đặc biệt là với những người có thu nhập trung bình như 30 triệu đồng/tháng. Vậy, với mức thu nhập này, nên mua nhà giá bao nhiêu để đảm bảo sự an toàn và ổn định tài chính, cùng OneHousing tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây.

      Cân nhắc khả năng chi trả và gói vay phù hợp

      Theo các chuyên gia tư vấn tài chính, để gói vay mua nhà không trở thành gánh nặng tài chính, người mua nhà trả góp bằng vốn vay ngân hàng cần cân nhắc khả năng tài chính và thu nhập hàng tháng để lựa chọn gói vay phù hợp.

      thu-nhap-30-trieu-dong-nen-mua-nha-gia-bao-nhieu-onehousing-1

      Cần cân nhắc khả năng chi trả và lựa chọn gói vay phù hợp khi mua nhà (Nguồn: VietnamBiz)

      Đối với những khách hàng có mức thu nhập hàng tháng khoảng 30 triệu đồng, muốn vay ngân hàng mua nhà cần phải xác định chi phí thông thường sẽ chiếm từ 30% - 50% thu nhập (đối với các vợ chồng trẻ) và từ 50% - 60% thu nhập (đối với các vợ chồng có con nhỏ). 

      Đồng nghĩa với việc người vay mua nhà cần khấu trừ từ 12 - 15 triệu đồng chi phí sinh hoạt hàng tháng, như vậy còn lại khoảng 15 - 18 triệu đồng để trả nợ tiền vay mua nhà. Với số tiền còn lại, người mua nhà có thể được ngân hàng hỗ trợ mức vay khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng với thời hạn vay từ 10 - 20 năm.

       

      Chọn căn hộ có giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Nếu tính khoản vay 1 - 1,5 tỷ đồng cộng với số tiền đang có trong tay khoảng 500 - 600 triệu đồng thì người mua nhà có thu nhập 30 triệu đồng có thể chọn mua nhà có giá khoảng từ 1,5 - 2 tỷ đồng. 

      Tuy nhiên, nếu có nhiều tiền tiết kiệm hơn, bạn có khả năng mua được nhà với giá cao hơn. Điều này có thể là do bạn có thể đưa ra một khoản tiền đặt cọc lớn hơn hoặc có khả năng trả một khoản vay lớn hơn, từ đó tạo ra khả năng mua nhà với giá cao hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của gia đình bạn.

      Tuy nhiên, khi vay ngân hàng thì vay trên 5 năm lãi suất như nhau. Nếu chọn thời hạn vay quá ngắn, số tiền gốc và lãi hàng tháng có thể tạo áp lực về kế hoạch chi tiêu. Ngược lại, nếu chọn thời hạn gói vay quá dài, thì việc trả nợ kéo dài cũng gây mệt mỏi cho người vay hoặc gặp rủi ro về biến động lãi suất.

      thu-nhap-30-trieu-dong-nen-mua-nha-gia-bao-nhieu-onehousing-2

      Người có thu nhập 30 triệu đồng nên chọn mua nhà có giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng (Nguồn: CafeF)

      Tính toán thật kỹ trước khi vay ngân hàng

      Người có nhu cầu vay mua nhà phải tính toán thật kỹ trước khi quyết định vay vốn từ ngân hàng. Vì trên thực tế, hiện nay có nhiều ngân hàng công bố lãi suất cho vay mua nhà với lãi suất chỉ 0%/năm trong 6 - 9 tháng đầu. Đây là hình thức thu hút khách vay và sau đó, lãi suất cho vay những năm tiếp theo sẽ thả nổi theo thị trường. 

      Vì thế, nếu không xem xét kỹ lưỡng theo khả năng tài chính và dự báo được lãi suất cho vay trong những năm tới, người vay sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, người vay mua nhà cần tích cực đối phó với nguy cơ lãi suất biến động, ước tính lãi suất có thể tăng lên bao nhiêu để dự trù chi phí bất ngờ.

      Ngoài ra, việc chọn thời gian vay phù hợp cũng là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp người vay tránh áp lực trả nợ, vì vậy cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định thời gian vay. Cuối cùng, việc tính toán kỹ lưỡng lãi suất cho vay trong tương lai cũng rất quan trọng để tránh rủi ro và đảm bảo khả năng trả nợ của người vay.

      Bên cạnh đó, người vay mua nhà nên trì thu nhập ổn định. Điều này sẽ tạo cơ sở tài chính vững chắc để đảm bảo khả năng trả nợ cho ngân hàng, ngay cả khi lãi suất tăng lên ngoài dự kiến.

      thu-nhap-30-trieu-dong-nen-mua-nha-gia-bao-nhieu-onehousing-3

      Người có nhu cầu vay mua nhà phải tính toán thật kỹ trước khi quyết định (Nguồn: Thư Viện Pháp Luật)

      Giải pháp vay mua nhà từ Techcombank

      Nắm bắt tâm tư và nguyện vọng an cư lạc nghiệp của mỗi cá nhân, Techcombank tự hào trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, hỗ trợ bạn biến ước mơ sở hữu nhà riêng thành hiện thực. Techcombank mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính linh hoạt:

      • Lãi suất vay cạnh tranh: Techcombank luôn cập nhật lãi suất vay vốn mua nhà sát với thị trường, chỉ từ 10,5%/năm. Nắm bắt xu hướng thị trường, Techcombank thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn, mang đến lợi ích tối ưu cho khách hàng.
      • Thủ tục vay vốn đơn giản: Hồ sơ vay vốn tại Techcombank được tối giản, chỉ bao gồm các giấy tờ cơ bản, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Quy trình vay vốn mua nhà được thiết kế đơn giản, minh bạch, giải ngân nhanh chóng. Ngoài ra, Techcombank cung cấp đa dạng hình thức giải ngân, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
      • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Techcombank sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình vay vốn. Với tinh thần trách nhiệm cao, nhân viên Techcombank luôn giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục vay vốn mua nhà một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

      thu-nhap-30-trieu-dong-nen-mua-nha-gia-bao-nhieu-onehousing-4

      Techcombank mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính linh hoạt (Nguồn: hpt)

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn tìm ra câu trả lời thu nhập 30 triệu đồng nên mua nhà giá bao nhiêu? Với mức thu nhập 30 triệu đồng mỗi tháng, người mua nhà nên chọn căn hộ có giá từ 1,5 – 2 tỷ đồng để có thể trả góp với ngân hàng một cách hợp lý và an toàn. Mua nhà là một quyết định lớn, nên cần tính toán kỹ lưỡng và thận trọng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lời khuyên của chuyên gia để người trẻ đang làm tự do lập kế hoạch tài chính mua nhà

      Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương