Thu nhập 25 triệu, tiết kiệm thế nào để mua nhà và sinh con sau 5 năm?

      Thu nhập 25 triệu, tiết kiệm thế nào để mua nhà và sinh con sau 5 năm?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/01/2024
      Hai vợ chồng có thu nhập 25 triệu nên quản lý dòng tiền như thế nào để mua nhà và sinh con sau 5 năm? Hãy để OneHousing bật mí cho bạn cách tiết kiệm khi quản lý tài chính cá nhân trong bài viết dưới đây.

      Sở hữu cho mình một tổ ấm riêng luôn là mơ ước của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ vốn cũng như có phương pháp quản lý tài chính cá nhân phù hợp để tiết kiệm tiền mua nhà. Bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho các cặp vợ chồng có thu nhập 25 triệu tiết kiệm tiền mua nhà, sinh con sau 5 năm.

      thu-nhap-25-trieu-tiet-kiem-the-nao-de-mua-nha-va-sinh-con-sau-5-nam-n17t-onehousing-1

      Lập kế hoạch tiết kiệm cho mục tiêu mua nhà, sinh con (Nguồn: Timo)

      Xác định cụ thể số tiền cần có

      Việc đầu tiên cần làm trong kế hoạch tiết kiệm đó là cần xác định cụ thể số tiền cần có để chuẩn bị cho việc sinh con và mua nhà. Về việc sinh con, bạn có thể tham khảo từ người thân và bạn bè về chi phí sinh hoạt của gia đình khi có con.

      Tiếp theo, bạn cần xác định nhu cầu mua bất động sản của mình sau đó tham khảo từ người thân, nhân viên môi giới để xác định số tiền cần để mua bất động sản. Với thu nhập của hai vợ chồng khoảng 25 triệu đồng/tháng, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên mua nhà trả góp với quỹ đặt cọc khoảng 500 triệu trong 5 năm, đảm bảo việc quản lý dòng tiền gia đình không gặp khó khăn.

       

      Xác định dòng tiền gia đình

      Đọc tiếp

      Việc quản lý dòng tiền trong tài chính các nhân là vô cùng quan trọng để bạn có thể xác định được các khoản chi tiêu, tiết kiệm hàng tháng từ đó đưa ra kế hoạch tiết kiệm mua nhà, sinh con phù hợp.

      Bạn nên lập một báo cáo dòng tiền chi tiết bao gồm 3 mục chính là tổng thu nhập, tổng chi phí và tiết kiệm. Trong đó, tổng thu nhập bao gồm các khoản lương của hai vợ chồng, tiền trợ cấp, thu nhập từ hoạt động kinh doanh, đầu tư,...trong 1 năm.

      Còn về tổng chi phí, hai vợ chồng nên liệt kê chi tiết từng khoản chi phí phải trả trong 1 năm như chi phí thuê nhà, chi phí sinh hoạt,...Cuối cùng, mục tiết kiệm sẽ bằng thu nhập trừ đi chi phí. Sau đó, hai vợ chồng có thể thiết lập ngân sách cho mục tiêu ngắn hạn là sinh con và dài hạn là mua nhà.

      Quản lý dòng tiền trong tài chính cá nhân (Nguồn: Capital Investment Advisors)

      Lập kế hoạch tiết kiệm

      Khi đã xác định rõ số tiền cần tiết kiệm và thời gian, hai vợ chồng sẽ tính toán ra con số mình cần tiết kiệm hàng tháng. So sánh nó với số tiền tiết kiệm hiện tại trong báo cáo dòng tiền được thiết lập ở bước 2. Nếu tỷ lệ tiết kiệm hiện tại đã đảm bảo mục tiêu trong tương lai thì hai vợ chồng nên duy trì.

      Còn trong trường hợp, tiền tiết kiệm hiện tại nhỏ hơn số tiền cần phải tiết kiệm cho mục tiêu sinh con, mua nhà. Hai vợ chồng nên cân đối lại việc quản lý dòng tiền, cắt giảm các chi phí không cần thiết để đảm bảo kế hoạch tiết kiệm được thực hiện đúng.

      Hàng tháng, sau khi nhận lương, bạn nên trích ngay khoản tiền phù hợp vào quỹ tiết kiệm và chi tiêu phần còn lại. Với phương pháp này, bạn sẽ không quên tiết kiệm hàng tháng cũng như tránh việc chi tiêu quá mức.

      Tìm cách gia tăng thu nhập

      Vì số tiền mua nhà không hề nhỏ, hai vợ chồng trẻ nên cân nhắc việc gia tăng thu nhập của bản thân ngoài tiết kiệm để giảm bớt áp lực cho tình hình tài chính cá nhân hiện tại. Đầu tiên, hãy cố gắng nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng chuyên môn của bạn thân đồng thời nắm bắt cơ hội để gia tăng thu nhập từ công việc chính.

      Tiếp theo, hai vợ chồng có thể tìm thêm các công việc ngoài giờ, đầu tư kinh doanh, tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ đó gia tăng thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng. Việc này sẽ giúp mục tiêu của bạn sớm được hoàn thành đồng thời tránh tình trạng áp lực tiền bạc bởi với thu nhập 25 triệu/tháng, rất khó để đạt được mục tiêu mua nhà trong 5 năm nữa.

      thu-nhap-25-trieu-tiet-kiem-the-nao-de-mua-nha-va-sinh-con-sau-5-nam-n17t-onehousing-1

      Lập kế hoạch tiết kiệm cho mục tiêu mua nhà, sinh con (Nguồn: VPBank)

      Theo dõi và lựa chọn thời điểm mua nhà tốt nhất

      Với mức thu nhập của hai vợ chồng khoảng 25 triệu đồng/tháng, bạn nên tìm hiểu và xác định một vài dự án nằm trong khả năng chi trả của gia đình. Sau đó, hãy thường xuyên theo dõi thị trường bất động sản bởi nó thường xuyên có nhiều biến động.

      Việc theo dõi thường xuyên, giúp bạn xác định được thời điểm mua nhà hợp lý, giá cả phù hợp với tình hình tài chính gia đình. Ngoài ra, việc tìm hiểu về thị trường bất động sản còn giúp bạn lựa chọn được bất động sản chất lượng, tiết kiệm chi phí môi giới.

      Người Việt xưa đã có câu “an cư mới lạc nghiệp” nhưng để sở hữu cho riêng mình một tổ ấm là điều không hề dễ dàng đòi hỏi phải có kế hoạch và mục tiêu cụ thể. Bạn có thể tham khảo và áp dụng lộ trình mà OneHousing vừa chia sẻ chi tiết phía trên để thực hiện mục tiêu mua nhà và sinh con của mình trong 5 năm tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ

      Nên hay không việc mua căn hộ chung cư trả góp với thu nhập 25 triệu?

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương