Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ

      Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/01/2024
      Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ hay không? Cùng tham khảo các tư vấn mua đất sau đây từ OneHousing.

      Mua đất là một trong những hình thức đầu tư được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để mua đất bằng tiền mặt. Vì vậy, nhiều người lựa chọn hình thức vay vốn mua đất từ ngân hàng để có thể rút ngắn thời gian mua bán, sở hữu bất động sản. Trong bài viết này, OneHousing sẽ phân tích các ưu nhược điểm của việc vay vốn mua đất và giúp bạn trả lời câu hỏi “Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ không?”.

      Những điều cần biết về hình thức vay vốn mua đất

      Các ngân hàng hay tổ chức tài chính hiện nay đang đưa ra nhiều hình thức cho vay đa dạng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi cần vay vốn mua đất từ ngân hàng, bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây:

      • Vay thế chấp: đây là thế chấp tài sản đảm bảo để ngân hàng có thể chấp thuận nhu cầu vay vốn của bạn với lãi suất không quá cao. Khi vay thế chấp tại ngân hàng, thời hạn của khoản vay khá dài (có thể lên đến 25 năm) và bạn cũng có thể sử dụng các tài sản là bất động sản đang muốn  mua hoặc tài sản có giá trị lớn khác để làm vật thế chấp. Nếu bạn không thể chi trả gốc và lãi cho ngân hàng theo thời gian quy định, vật thế chấp sẽ bị ngân hàng tịch thu để trừ vào khoản vay.
      • Vay tín chấp: đây là hình thức vay vốn không cần tài sản đảm bảo. Để được thẩm định và xét duyệt hồ sơ vay vốn tín chấp, bạn chỉ cần được ngân hàng đánh giá là khách hàng có độ tín nhiệm cao (người có khả năng hoàn trả đủ tiền gốc lẫn lãi của khoản vay). Tuy nhiên, hình thức vay tín chấp hầu như sẽ có lãi suất vay cao hơn vay thế chấp cũng như thời gian khoản vay ngắn hơn.

      co-nen-vay-tien-mua-dat-voi-thu-nhap-25-trieu-va-du-1-ty-onehousing-1

      Bạn có thể chọn vay thế chấp hoặc vay tín chấp khi có nhu cầu vay vốn mua đất (Nguồn: Hong Leong Bank)

      Ưu điểm khi vay vốn mua đất từ ngân hàng

      Nhiều gia đình trẻ hiện nay lựa chọn phương thức vay vốn mua đất từ ngân hàng bởi các lợi ích sau đây:

      • Nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước: Thay vì phải chờ đợi và kiếm được đủ số tiền lớn, bạn có thể mua được căn nhà mong muốn với số vốn ban đầu chỉ vài trăm triệu thông qua việc vay vốn ngân hàng. Do đó, việc vay ngân hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được mục tiêu sở hữu nhà nhanh hơn.
      • Tạo ra các cơ hội đầu tư: Sau khi vay tiền ngân hàng để mua nhà, bạn có thể sử dụng chính ngôi nhà đó để cho thuê hoặc nắm giữ để đầu cơ, sang nhượng trong tương lai khi bất động sản tăng giá. Ngoài ra, khi vay vốn ngân hàng, bạn có thể phân chia số vốn hiện có để đầu tư sang cả các hình thức khác như chứng khoán, vàng…

      Nhược điểm khi vay vốn mua đất từ ngân hàng

      Tuy nhiên, khi vay vốn từ ngân hàng cũng sẽ có các hạn chế mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

      • Áp lực về lãi suất và chi tiêu hàng tháng: khi lựa chọn hình thức vay vốn mua đất từ ngân hàng, ngoài tiền gốc phải trả, hàng tháng bạn sẽ cần trả thêm cả phần lãi cho ngân hàng. Việc này sẽ khiến cho tổng giá trị phải trả để mua bất động sản tăng lên so với giá thực tế cũng như bạn cần dành thêm một khoản chi tiêu mỗi tháng cho việc trả lãi ngân hàng.
      • Cần đáp ứng đủ quy định của ngân hàng: Để vay tiền mua đất từ ngân hàng, bạn sẽ phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện xét duyệt khoản vay của ngân hàng như có tài sản thế chấp, có hồ sơ tín dụng tốt, có thể chứng minh tài chính ổn định hàng tháng... Để được xét duyệt các điều kiện trên có thể sẽ cần thông qua nhiều thủ tục, quy trình, tốn nhiều thời gian và công sức.

      co-nen-vay-tien-mua-dat-voi-thu-nhap-25-trieu-va-du-1-ty-onehousing-2

      Ưu nhược điểm khi vay vốn mua đất từ ngân hàng (Nguồn: Bách hóa XANH) 

       

      Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ

      Đọc tiếp

      Vay tiền mua đất là một quyết định đầu tư quan trọng mà bạn cần cân nhắc kỹ về các yếu tố như thu nhập, lãi suất vay, giá trị mảnh đất, khả năng tăng giá, rủi ro khi vay ngân hàng... để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Đối với trường hợp bạn đang có thu nhập 25 triệu/tháng và dư 1 tỷ, việc vay tiền mua đất là hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên trong từng trường hợp cụ thể sẽ có các lựa chọn khác nhau để bạn cân nhắc. 

      Theo chia sẻ của nhiều người, với số vốn và thu nhập hiện có, bạn chỉ nên vay từ 300-500 triệu đồng ở ngân hàng và lựa chọn mua đất có giá trị dao động từ 1,3-1,5 tỷ đồng. Trong tương lai nếu như mảnh đất mua đã tăng giá bạn có thể bán đi thu lợi nhuận hoặc tiếp tục đầu tư vào bất động sản khác có giá trị hơn. Việc vay ngân hàng nhiều hơn số tiền trên sẽ khá rủi ro và bạn cũng phải chịu khoản nợ lâu hơn, đồng nghĩa tăng cả số tiền lãi phải trả cho ngân hàng lớn hơn rất nhiều. 

      Khi vay vốn mua đất, nếu bạn có thể quản lý tài chính tốt, tận dụng đòn bẩy tài chính hợp lý thì hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận cao từ việc đầu tư này. Ngược lại, nếu bạn không tính toán hợp lý thì sẽ rất có thể bị mắc nợ xấu hoặc gây ảnh hưởng đến tài sản vốn. 

      co-nen-vay-tien-mua-dat-voi-thu-nhap-25-trieu-va-du-1-ty-onehousing-3

      Thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ, bạn có thể vay tiền mua đất từ ngân hàng (Nguồn: CenHomes)

      Trên đây là các thông tin tư vấn mua đất của OneHousing cho câu hỏi “Có nên vay tiền mua đất với thu nhập 25 triệu và dư 1 tỷ không?”. Mong rằng các tư vấn vay vốn mua đất trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn hợp lý khi đầu tư bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 2 tỷ đồng thừa kế nên dồn hết mua đất hay không?

      Có nên mua đất dự án trả góp với số tiền 500 triệu đồng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương