Thu nhập 20 triệu và kế hoạch mua nhà trong 3 năm

      Thu nhập 20 triệu và kế hoạch mua nhà trong 3 năm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/02/2024
      Thu nhập 20 triệu và kế hoạch sở hữu nhà trong 3 năm như thế nào? Liệu điều này có khả thi hay không? Mời bạn tham khảo bài đọc sau để có câu trả lời nhé. 

      Nhu cầu sở hữu nhà hiện tại đang rất lớn. Với mức thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng tại các thành phố lớn, kế hoạch nào để người trẻ sở hữu nhà trong 3 năm? Đây sẽ là câu hỏi được giải đáp trong bài viết sau của OneHousing.

      Sở hữu căn hộ 1,2 tỷ trong 3 năm của cặp vợ chồng với mức thu nhập 20 triệu

      Lập gia đình là một trong những việc hệ trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Có nhiều người quan điểm rằng, trước hết nên tập trung phát triển thành công sự nghiệp sau đó mới tính đến chuyện lập gia đình. Số khác lại có quan điểm, thành gia lập thất trước, sau đó cả hai sẽ cùng nhau nỗ lực để xây dựng một tổ ấm cho riêng mình. 

      Với chị N.M.H (30 tuổi người Quảng Ninh), chị lựa chọn lập gia đình trước xong sẽ bắt tay xây dựng ngôi nhà riêng cho hai vợ chồng. Chị M.H cho biết, sau khi lập gia đình, chị cùng chồng là anh N.Đ.Q quyết tâm đặt ra mục tiêu trong vòng 3 năm sẽ sở hữu được một căn nhà chính chủ ở Hà Nội. 

      Lúc ấy, chồng chị là kỹ sư tại một công ty điện tử với mức lương khoảng 12 triệu đồng/tháng, còn chị là nhân viên của một cơ quan bảo hiểm với thu nhập khoảng 8 triệu đồng. Nhiều người nói, mức lương của hai vợ chồngchỉ đủ ở nhà thuê, rất khó để có thể mua được nhà ở đắt đỏ như thủ đô. 

      Thế nhưng với sự quyết tâm và kiên trì, cả hai vợ chồng sau 3 năm đã sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ tại tầng 4 chung cư C4 thuộc khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm - Hà Nội). 

      thu-nhap-20-trieu-va-ke-hoach-mua-nha-trong-3-nam-n17t-onehousing-1

      Mức thu nhập 20 triệu đồng vẫn có thể mua nhà tại Hà Nội (Nguồn: CafeF)

      Chị M.H cho biết, lúc mới cưới, hai vợ chồng ở nhà thuê với thu nhập chỉ đủ chi tiêu và trang trải cho cuộc sống, mỗi tháng chỉ dư khoảng 1-2 triệu đồng tiết kiệm. Thời gian đó, hai vợ chồng vẫn thường xuyên có những chuyến du lịch, ăn uống cùng nhau.

      Từ khi đưa ra kế hoạch mua nhà, cả hai phải cắt giảm hầu hết các hoạt động không thiết yếu để tập trung cho mục đích cao nhất là mua nhà sau 3 năm. 

      Với mức lương 20 triệu đồng mỗi tháng, chị dự định sẽ mua căn hộ tầm giá khoảng 1-1,3 tỷ ở một khu vực có đủ tiện nghi, chất lượng nhà đảm bảo để con cái có nơi vui chơi và sinh hoạt lành mạnh. Chia sẻ thêm về kế hoạch tích góp cụ thể, chị cho biết, lúc mới cưới, tiền mừng cưới, vàng được gia đình hai bên cho tổng cộng khoảng 200 triệu đồng.

      Số tiền này được chị gửi ngân hàng để lấy lãi hằng tháng. Chị dự định sẽ tiết kiệm 500 triệu trong vòng 3 năm, số tiền 500 triệu còn lại lúc mua nhà sẽ vay ngân hàng để được tổng cộng 1,2 tỷ.

      Mục tiêu chính thách thức cả hai vợ chồng lúc đó là làm sao tiết kiệm được số tiền 500 triệu đồng trong 3 năm với mức lương 20 triệu đồng/tháng của hai vợ chồng. Chị cũng đặt ra mức chi tiêu rất cụ thể như: 

      • Tiền ăn: 100 nghìn đồng/ngày (mỗi tháng là 3 triệu đồng)
      • Tiền thuê nhà: 2 triệu đồng/tháng
      • Chi phí sinh hoạt: 1 triệu đồng/tháng
      • Các khoản phụ phí phát sinh (cưới hỏi, ma chay): 1 triệu đồng 

      Tổng các khoản mỗi tháng anh chị tiêu mất khoảng 7 triệu đồng. Như vậy, mỗi tháng hai người có thể tiết kiệm được số tiền khoảng 14 triệu đồng. Sau 3 năm kiên trì thực hiện kế hoạch, anh chị đã tiết kiệm được số tiền 504 triệu đồng. 

      Lúc đó, hai vợ chồng quyết định vay thêm ngân hàng 500 triệu đồng với lãi suất 7,4%/năm trong 10 năm để mua nhà. Sau khi mua nhà, cả hai đón thêm tin vui khi gia đình đón thêm thành viên mới.

       Đến nay, sau 2 năm, chị đã trả được số tiền gốc và lãi khoảng 100 triệu đồng. Mặc dù khoản nợ còn phía trước đôi khi khiến anh chị không khỏi lo lắng, thế nhưng với mức lãi suất khá thấp nên so với khoảng thời gian tiết kiệm chi tiêu trong 3 năm, hiện tại cuộc sống đã khởi sắc hơn nhiều, chị cho hay.

       

      Bài toán tài chính giúp sở hữu nhà trong 3 năm với thu nhập 20 triệu

      Đọc tiếp

      Không chỉ đối với riêng trường hợp của chị N.M.H mà đối với tất cả những lao động trẻ muốn sở hữu nhà tại các thành phố lớn đều cần có một bài toán tài chính chung để mua được nhà trong thời gian ngắn. 

      Với mức lương khoảng 20 triệu đồng, nếu không có được một bài toán kinh tế hợp lý, cá nhân người lao động sẽ rất dễ rơi vào tình trạng làm tháng này tiêu sạch tháng đó. Từ đó, họ mãi ở nhà thuê chứ đừng nói đến việc sở hữu nhà, nhất là trong thời điểm giá bất động sản đang có xu hướng tăng nhanh như hiện nay. 

      thu-nhap-20-trieu-va-ke-hoach-mua-nha-trong-3-nam-n17t-onehousing-1

      Tiết kiệm là yếu tố chính giúp người trẻ nhanh sở hữu nhà (Nguồn: OneHousing)

      Không khó để nhận thấy được những điểm giống nhau trong công thức của chị M.H cũng như rất nhiều người trẻ áp dụng thành công để có thể mua được nhà, đó là:

      Nguồn vốn ban đầu: Số tiền này thường dao động khoảng vài trăm triệu đồng đa số đến từ nguồn tiền dành dụm trước hôn nhân cũng như số tiền 

      Mức thu nhập ổn định và bài toán tiết kiệm: Một nhân tố quan trọng trong việc giúp người trẻ mua nhà đó là có được mức thu nhập ổn định hằng tháng. Tùy vào công việc của mỗi người, mức thu nhập có thể dao động khoảng vài chục triệu đồng cho cả hai vợ chồng.

      Mức thu nhập không cần quá cao. Như trong ví dụ của chị M.H, tổng thu nhập khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng cộng với việc tiết kiệm chi tiêu cũng đã đủ để hai vợ chồng chị sở hữu ngôi nhà mơ ước sau khoảng 3 năm. 

      Tận dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng: Một trong những yếu tố then chốt giúp giải quyết bài toán mua nhà với mức lương 20 triệu đồng đó chính là việc tận dụng nguồn vốn vay ngân hàng. Với đà tăng giá của bất động sản cũng như sự mất giá của đồng tiền, không thể phủ nhận nếu với mức lương 20 triệu đồng rất khó để có thể tiết kiệm được đủ tiền mua nhà.

      Thay vào đó, việc tận dụng nguồn vốn vay có thể lên đến 50-70% giá trị căn hộ sẽ là đòn bẩy giúp người trẻ nhanh chóng sở hữu nhà hơn.

      Sử dụng đòn bẩy tài chính thông minh - Cách nhiều người trẻ lựa chọn

      Nhiều người sau khi tiết kiệm được một số tiền khoảng 50-70% giá trị bất động sản sẽ thường chọn vay ngân hàng thêm 30-50% để có thể sở hữu được bất động sản một cách nhanh chóng. 

      Nắm bắt được nhu cầu vay mua nhà của các khách hàng, nhiều ngân hàng hiện nay đưa ra những ưu đãi và mức lãi suất tốt để hỗ trợ khách hàng. Một trong số những ngân hàng thương mại đang có những chính sách cho vay tốt có thể kể đến Techcombank. 

      Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam hiện có mạng lưới liên kết khá rộng rãi với các dự án tại nhiều khu vực giúp khách hàng có thể vay mua nhà bằng chính tài sản đảm bảo là bất động sản mà bạn muốn mua. Ngoài ra với mức lãi suất tốt, lựa chọn kỳ hạn vay dài, phí phạt trả nợ trước hạn thấp và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cũng chính là những ưu điểm của Techcombank.

      Trên đây là những chia sẻ của OneHousing về cách mà các khách hàng thực hiện để đạt được mục tiêu mua nhà trong 3 năm với mức thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và động lực để sở hữu nhà sớm nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Dùng đòn bẩy tài chính đầu tư bất động sản bao nhiêu % là hợp lý?

      Hoạch định tài chính cá nhân giúp mua nhà nhanh nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương