Thu nhập 15 triệu đồng hàng tháng có nên mua căn hộ trả góp hay không?

      Thu nhập 15 triệu đồng hàng tháng có nên mua căn hộ trả góp hay không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/01/2024
      Với thu nhập 15 triệu đồng hàng tháng và đang độc thân thì có nên mua căn hộ trả góp hay không? Đó là câu hỏi nhiều bạn trẻ đang băn khoăn khi quyết định đầu tư bất động sản. 

      Mua nhà là ước mơ của nhiều người nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để thực hiện điều đó. Với thu nhập 15 triệu đồng/tháng, việc đầu tư bất động sản cần cân nhắc tính toán hợp lý để cân bằng với cuộc sống hàng ngày. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ về phương án mua căn hộ trả góp với điều kiện thu nhập như trên cho bạn đọc tham khảo. 

      Lợi ích của việc mua căn hộ trả góp 

      Khi mua căn hộ trả góp, bạn sẽ không sợ bị ép giá vì có ngân hàng thẩm định giá trước. Bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều tiền mới có thể sở hữu căn hộ riêng cho bản thân.

      Các ngân hàng thường hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà với hạn mức cao và lãi suất hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi đi kèm. Bạn sẽ được tư vấn những gói vay phù hợp để làm sao có lợi nhất.

      Khi mua căn hộ trả góp, nếu bạn chưa cần hoặc chưa có nhu cầu ở thì có thể đầu tư cho thuê lại, tiền cho thuê hàng tháng có thể được dùng để trả vốn và lãi cho khoản vay ngân hàng.

      Mua căn hộ trả góp sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước (Nguồn: Cafeland)

       

      Thu nhập 15 triệu đồng hàng tháng có nên mua căn hộ trả góp hay không?

      Đọc tiếp

      Câu trả lời là có. Nếu bạn quyết tâm, kiên trì, đồng thời biết cách chi tiêu và có kế hoạch tiết kiệm hợp lý thì việc sở hữu một căn hộ sẽ trở nên dễ dàng.

      Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, tổng giám đốc Eximrs Group, với một người độc thân, có thu nhập 15 triệu đồng/tháng thì nên mạnh dạn đầu tư bất động sản bằng cách mua căn hộ trả góp.

      Hiện tại các dòng sản phẩm dưới 1 tỷ rất đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Nhưng dĩ nhiên, bạn phải có sẵn tối thiểu 30% tổng giá trị căn hộ bạn dự kiến mua, 70% phần còn lại sẽ vay ngân hàng trong thời hạn từ 10 đến 15 năm.

      "Việc sở hữu sản phẩm bất động sản phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn và việc bạn có tìm được sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu của bạn hay không", bà Tú nói.

      Hiện tại, rất nhiều ngân hàng tham gia cho vay mua nhà với tỷ lệ cho vay lên tới 80%, mức lãi suất trong 1 đến 2 năm đầu tiên rất ưu đãi, tạo điều kiện cho những người có thu nhập từ trung bình thấp có thể nghĩ tới việc mua nhà với sự trợ giúp của ngân hàng.

      Thu nhập 15 triệu đồng/tháng có thể mua nhà trả góp trong khoảng 1 tỷ đồng (Nguồn: Rever)

      Còn theo ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc Him Lam Land, đối với người thu nhập chủ yếu nhờ lương, chỉ nên mua căn hộ trả góp nhà khi bạn đã có tích lũy khoảng 50% giá trị căn hộ và thu nhập hàng tháng ổn định.

      Việc mua căn hộ trả góp phải cân đối giữa tích lũy và thu nhập của mình. Nếu bạn có thu nhập 15 triệu đồng/tháng và tích lũy được 500 triệu đồng, bạn nên mua nhà trong phạm vi 1 tỷ đồng. Khi đó, hàng tháng bạn sẽ trả khoảng 8 triệu đồng cả gốc lẫn lãi, phần còn lại vẫn đủ chi trả cho cuộc sống độc thân.

      Những lưu ý khi mua căn hộ trả góp 

      Thời gian trả nợ càng dài càng tốt

      Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu khuyên người mua nên chọn thời hạn trả nợ càng dài càng tốt, bởi thời gian càng lâu thì số tiền trả cho ngân hàng mỗi tháng càng ít. Áp lực tài chính vì vậy cũng giảm đáng kể và việc cân bằng các khoản chi phí trong cuộc sống hàng ngày cũng dễ dàng hơn. Thời hạn tốt nhất nên dài từ 20 - 30 năm.

      Kéo dài thời gian trả nợ sẽ giúp giảm áp lực về số tiền nợ phải trả hàng tháng (Nguồn: Cafeland)

      Quy luật “2 lần 50%”

      Chuyên gia bất động sản cá nhân, ông Phan Công Chánh, khuyên người mua căn hộ trả góp không nên vay quá 50% giá trị căn hộ và số tiền trả lãi không nên vượt quá 50% thu nhập hàng tháng. “50% thu nhập trong tháng cần phải được dùng cho chi phí tái tạo sức lao động. Tôi gọi đây là quy luật 2 lần 50%”, ông Chánh nói rõ.

      Cùng quan điểm trên, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cũng khuyên người đầu tư bất động sản phải quan tâm số tiền trả hàng tháng cho ngân hàng, không nên quá 50% hoặc tối đa là 60% thu nhập của mình. Nếu dùng quá 60% tổng số tiền thu nhập để trả gốc và lãi hàng tháng cho ngân hàng thì số tiền còn lại sẽ không đủ sống.

      Cần tính toán kỹ để đảm bảo khả năng trả góp phù hợp với tình hình tài chính của bản thân (Nguồn: Vietnamnet)

      Những chia sẻ trên đây về kinh nghiệm mua chung cư trả góp với mức thu nhập 15 triệu đồng/tháng hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước mỗi quyết định đầu tư bất động sản, để không phải lo nghĩ về khoản trả nợ hàng tháng bạn nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần thời gian bao lâu?

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương