Trong thế giới đầy biến động của ngành bất động sản, việc nắm bắt và nâng cao kỹ năng môi giới không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn mà còn cần sự đầu tư đặc biệt về thời gian. Đối mặt với sự phức tạp của thị trường và thách thức đa dạng từ khách hàng, người mua và người bán, việc hiểu rõ về bất động sản và có khả năng tương tác hiệu quả là chìa khóa để trở thành một chuyên gia môi giới thành công.
Câu hỏi đặt ra là: Nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần thời gian bao lâu? Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về quá trình phát triển chuyên môn trong lĩnh vực này, từ những bước cơ bản đến những chiến lược tiên tiến, nhằm giúp bạn xác định rõ thời gian và nỗ lực cần thiết để trở thành một chuyên gia môi giới vững vàng trên thị trường bất động sản ngày nay.
Báo cáo về thị trường Bất động sản từ đầu năm đến nay của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết rằng, toàn bộ thị trường bất động sản trên cả nước đang đối mặt với tình trạng giảm giao dịch, nguồn cung khan hiếm, chủ yếu là hàng tồn kho, tạo ra tình trạng trầm lắng. Mặc dù đây là giai đoạn thách thức đối với các đơn vị môi giới không có đủ năng lực để cạnh tranh và duy trì, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị chuyên nghiệp phát triển bền vững hơn.
Từ đầu năm đến nay, khó khăn trên thị trường bất động sản được thể hiện rõ thông qua kết quả kinh doanh, khi nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này ghi nhận lỗ, đồng thời các môi giới cá nhân cũng gặp khó khăn với giai đoạn ít giao dịch nhất kể từ năm 2017.
Nghề môi giới bất động sản đang sàng lọc nhân sự lớn (Nguồn: thuvienphapluat)
Đáng chú ý, các doanh nghiệp môi giới bất động sản đang phải đối mặt với làn sóng sa thải nhân sự lớn nhất từ trước đến nay, với hàng nghìn nhân viên, đặc biệt là bộ phận kinh doanh. Việc này không chỉ áp đặt đối với các doanh nghiệp đầu ngành mà còn đối với những doanh nghiệp nhỏ với quy mô dưới 50 nhân viên.
Dữ liệu từ VARS ước lượng rằng, hiện nay chỉ còn khoảng 30 - 40% số lượng môi giới so với đầu năm 2022, và tình hình khó khăn của họ cao hơn so với các doanh nghiệp bất động sản.
Thực tế cho thấy, làn sóng sa thải nhân viên môi giới chủ yếu tập trung vào nhân sự mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, trong khi đa số các doanh nghiệp vẫn giữ lại nhân sự có kinh nghiệm và đầy đủ năng lực. Điều này xuất phát từ yêu cầu khắt khe hơn của nhà đầu tư đối với các môi giới để tìm ra hướng đầu tư đúng trong thời kỳ khó khăn hiện nay.
Theo Điều 62 của Luật Kinh doanh Bất động sản số 66/2014/QH13, các điều kiện áp dụng cho tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản bao gồm:
Pháp luật có quy định chặt chẽ với nghề môi giới bất động sản (Nguồn: nhansubatdongsandaitin)
Điều 66 và 67 của Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 chi tiết quy định về quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.
Quyền lợi của doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản:
Trách nhiệm của doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản:
T.S Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch Gooroo Group, đã chia sẻ rằng trong những giai đoạn khó khăn, cá nhân và doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để phát triển bản thân và cải thiện sản phẩm/dịch vụ.
Ông đặt biệt nhấn mạnh vào một số yếu tố quan trọng, bao gồm việc có chứng chỉ hành nghề, sự áp dụng tư duy "chân tâm trong sáng" để mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan và duy trì tư duy chuyên nghiệp thông qua việc tập trung vào thực hành và phát triển kỹ năng.
Ngoài ra, ông Huy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kiến thức chuyên môn, bao gồm cả những kiến thức bổ trợ như tài chính, pháp lý, quản trị và đầu tư tài chính, phong thủy, marketing và truyền thông để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời có khả năng tư vấn chuyên sâu cho khách hàng.
Sau khi có đủ kiến thức chuyên môn, môi giới cũng cần biết cách ứng dụng các sản phẩm công nghệ để phát triển.
“Áp dụng công nghệ sẽ hỗ trợ các chuyên viên môi giới bất động sản ở cấp địa phương mở rộng quy mô kinh doanh, không chỉ trong nước mà còn ở nhiều thị trường quốc tế, kể cả thị trường người nước ngoài. Trong quá trình này, việc sử dụng công nghệ không chỉ bao gồm việc áp dụng các sản phẩm công nghệ và mạng xã hội, mà còn đòi hỏi khả năng xây dựng và chỉnh sửa nó để có thể đăng thông tin trực tiếp, từ đó tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác hơn.” Ông Huy đặc biệt nhấn mạnh việc hiểu cách xây dựng nền tảng thương hiệu cá nhân trong quá trình này.
Không có thời gian cụ thể để nâng cao kỹ năng môi giới (Nguồn: thuvienphapluat)
Để nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản, thời gian cần thiết có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm hiện tại, mức độ cam kết và nỗ lực cá nhân. Tuy nhiên, việc nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản không phải là một quá trình ngắn ngủi mà đòi hỏi sự kiên nhẫn và liên tục học hỏi.
Theo các chuyên gia, việc nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần tận dụng thời gian hiện tại để nâng cao kiến thức và kỹ năng, đồng thời áp dụng chúng trong thực tế Điều này có thể bao gồm việc tham gia các khóa học, đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản, tìm hiểu về thị trường và quy trình môi giới, và tích lũy kinh nghiệm thông qua việc thực hành và làm việc với khách hàng thực tế.
Việc nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản là một quá trình liên tục và không có thời gian cụ thể để hoàn thành. Một môi giới bất động sản thành công luôn cần cải thiện và phát triển kỹ năng của mình để thích nghi với sự thay đổi của thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kết luận, việc nâng cao kỹ năng môi giới nhà đất là một hành trình đầy thách thức và đồng thời là cơ hội cho sự phát triển cá nhân. Thời gian cần thiết để đạt đến đỉnh cao trong sự chuyên nghiệp của một môi giới không thể đo lường chính xác, bởi vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ kinh nghiệm hiện tại đến mức độ cam kết và sự sẵn sàng học hỏi của mỗi người.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm
Môi giới bất động sản cho thuê và bí quyết để cho thuê hiệu quả
Lưu ý quan trọng đối với môi giới bất động sản cho thuê tại Việt Nam
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn