Thông tin quy hoạch Thanh Hóa mới nhất: Chính thức duyệt lập quy hoạch chung thị trấn Thống Nhất

      Thông tin quy hoạch Thanh Hóa mới nhất: Chính thức duyệt lập quy hoạch chung thị trấn Thống Nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      18/09/2024
      Bài viết cập nhật bản đồ quy hoạch Thanh Hóa, tập trung vào quy hoạch thị trấn Thống Nhất, giúp nhà đầu tư nắm được đường hướng phát triển của khu vực.

      Với những thay đổi tích cực trong quy hoạch đô thị, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa đang dần chuyển mình thành một khu vực phát triển năng động và hiện đại. Vừa qua, UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch Thanh Hóa, tập trung vào quy hoạch thị trấn Thống Nhất. Quy hoạch cung cấp cái nhìn toàn diện về các dự án hạ tầng, giao thông và mở rộng không gian, định hình đường hướng phát triển của khu vực đến năm 2035. 

      Tổng quan về tỉnh Thanh Hóa 

      Thanh Hóa là một tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, nổi tiếng là vùng đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Tỉnh sở hữu nhiều di tích nổi tiếng như Thành Nhà Hồ và Thành cổ Lam Kinh. Bên cạnh đó, tỉnh còn là một trung tâm kinh tế quan trọng, đóng vai trò cầu nối giữa miền Bắc và miền Trung. 

      Nhờ vào hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, bao gồm cảng biển Nghi Sơn và sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa đã trở thành một điểm sáng trong việc thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp ở khu vực miền Trung. Thanh Hóa cũng sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ bờ biển Sầm Sơn thơ mộng đến dãy núi Pù Luông hoang sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch.

      Tỉnh Thanh Hóa có tổng diện tích tự nhiên 11.114,71km2. Địa giới hành chính của tỉnh được chia thành 27 đơn vị hành chính cấp huyện và 558 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, thị trấn Thống Nhất thuộc huyện Yên Định là một trong những đơn vị hành chính cấp xã vừa được phê duyệt quy hoạch đô thị mới nhất. 

       

      Tổng quan về thị trấn Thống Nhất 

      Thị trấn Thống Nhất án ngữ tại khu vực phía Tây huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 30km về phía Tây Bắc.

      Thống Nhất là một thị trấn thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa (Nguồn: Google map) 

      Vị trí địa lý

      Vị trí tiếp giáp của thị trấn Thống Nhất như sau: 

      • Phía Đông tiếp giáp với xã Yên Tâm và xã Yên Phú, huyện Yên Định
      • Phía Tây tiếp giáp với huyện Thọ Xuân và huyện Ngọc Lặc
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Thọ Xuân
      • Phía Bắc tiếp giáp với thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định và một phần huyện Ngọc Lặc

      Diện tích và dân số

      Thị trấn Thống Nhất có diện tích khoảng 17,43km2, dân số tính đến năm 2023 là khoảng 6.522 người và mật độ dân cư trung bình đạt 374 người/km2 (Theo Tạp chí Thanh Niên Việt). Mặc dù quy mô dân số không lớn so với các đô thị khác, nhưng thị trấn Thống Nhất đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ vào các chính sách quy hoạch đô thị và thu hút đầu tư. 

      Hạ tầng đô thị và giao thông của thị trấn Thống Nhất

      Về hạ tầng đô thị, thị trấn Thống Nhất đang dần được đầu tư mạnh mẽ với nhiều dự án xây dựng nhà ở, khu dịch vụ thương mại và các công trình công cộng. Hệ thống đường giao thông tại thị trấn đều đã được rải nhựa đẹp và dễ đi, tuy nhiên phần lớn là đường tỉnh với lộ giới không quá rộng rãi. Một số tuyến đường chính có thể kể đến là tỉnh lộ 518, 516B. 

      Sắp tới đây, những tuyến đường này sẽ được quy hoạch mở rộng, đồng thời đầu tư thêm tuyến đường Ngọc Lặc - thành phố Thanh Hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối các khu vực khác của tỉnh. 

      Tình hình bất động sản tại thị trấn Thống Nhất trong năm 2024

      Thị trường bất động sản thị trấn Thống Nhất hiện nay không quá sôi động. Tuy nhiên, với định hướng quy hoạch đô thị để trở thành đô thị loại IV đến 2035, bất động sản thổ cư tại đây đang ngày càng được chú ý nhiều hơn. 

      Thị trấn thống nhất sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản nhờ quỹ đất rộng (Nguồn: Google map) 

      Theo nhận định từ giới đầu tư, bất động sản thổ cư tại thị trấn Thống Nhất hiện nay sở hữu ưu điểm giá cả hợp lý cùng tiềm năng tăng giá cao trong tương lai khi các dự án hạ tầng quan trọng hoàn thiện. 

      Các dự án bất động sản trọng điểm như khu đô thị mới và trung tâm thương mại đang dần hình thành, tạo ra cơ hội lớn cho việc đầu tư và phát triển khu vực này. Kết hợp với quỹ đất dồi dào, thị trấn Thống Nhất đang dần trở thành điểm sáng trong bản đồ bất động sản của tỉnh Thanh Hóa nói chung. 

      Cập nhật thông tin quy hoạch chung thị trấn Thống Nhất 

      Quy hoạch thị trấn Thống Nhất được nêu rõ trong quyết định 3577/QĐ-UBND do UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt. 

      Phối cảnh thị trấn Thống Nhất sau khi được quy hoạch (Nguồn: Báo Xây dựng)  

      Phạm vi quy hoạch 

      Phạm vi quy hoạch thị trấn Thống Nhất bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Thống Nhất, diện tích lập quy hoạch là 1.742,7ha. Cụ thể, ranh giới quy hoạch như sau: 

      • Phía Bắc tiếp giáp với thị trấn Yên Lâm (huyện Yên Định) và xã Cao Thịnh (huyện Ngọc Lặc)
      • Phía Nam tiếp giáp với xã Quảng Phú (huyện Thọ Xuân)
      • Phía Đông tiếp giáp với xã Yên Phú và xã Yên Tâm (huyện Yên Định)
      • Phía Tây tiếp giáp với xã Cao Thịnh (huyện Ngọc Lặc) và xã Quảng Phú (huyện Thọ Xuân). 

      Mục tiêu quy hoạch

      Theo quy hoạch Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2030, thị trấn Thống Nhất sẽ trở thành đô thị loại V, với các chức năng chính bao gồm trung tâm dịch vụ thương mại, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp. Bên cạnh đó, khu vực này cũng được định hướng thành đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật. 

      Sau năm 2030, đô thị sẽ phát triển các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội và kỹ thuật, nhằm đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Về dân số, năm 2023 có khoảng 6.522 người. Dự báo đến năm 2030 dân số sẽ tăng lên khoảng 15.000 người và đạt 17.000 người vào năm 2035.

      Tổ chức không gian và hướng phát triển đô thị

      Thị trấn sẽ khai thác và kết nối với các đầu mối hạ tầng kỹ thuật như: 

      • Tuyến đường tỉnh 518 (qua Yên Trung, thị trấn Thống Nhất và Xuân Tín) 
      • Tuyến đường Minh Sơn - Thành Minh
      • Tuyến đường tỉnh 516B (qua Định Tân và thị trấn Thống Nhất) 
      • Tuyến đường Ngọc Lặc nối với thành phố Thanh Hóa  

      Hướng phát triển đô thị mới sẽ dựa trên việc xây dựng các trung tâm chức năng, xác định phạm vi và quy mô các khu vực cần chỉnh trang, bảo tồn hoặc phát triển. 

      Đô thị đảm bảo khai thác tối đa lợi thế từ điều kiện tự nhiên và giảm thiểu các bất lợi. Đặc biệt, quy hoạch không gian xanh sẽ được chú trọng bằng cách phát triển các công viên công cộng và không gian xanh kết nối liên hoàn, tạo môi trường sống hài hòa và phù hợp với đặc điểm tự nhiên của đô thị.

      Tác động của quy hoạch thị trấn Thống Nhất tới diện mạo khu vực

      Quy hoạch đô thị tại thị trấn Thống Nhất, Thanh Hóa đang mở ra nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn tác động sâu rộng đến xã hội và thị trường bất động sản. 

      Việc quy hoạch toàn diện, kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đồng thời các ngành công nghiệp, nông nghiệp và thương mại. Đặc biệt, định hướng phát triển đô thị loại V đến năm 2030 và loại IV sau năm 2030 giúp thị trấn Thống Nhất trở thành một trung tâm đô thị đầy hứa hẹn, thu hút dòng vốn đầu tư lớn vào các dự án bất động sản trọng điểm.

      Quy hoạch này không chỉ thúc đẩy sự thay đổi về diện mạo đô thị mà còn làm gia tăng nhu cầu về nhà ở, đất thổ cư và các dịch vụ hạ tầng xã hội. Đây là cơ hội hiếm có để thị trường bất động sản khu vực chuyển mình theo hướng tích cực, đặc biệt là những lô đất nằm ở vị trí thuận lợi hoặc gần các khu vực phát triển mới. Giá trị bất động sản dự kiến sẽ tăng trưởng nhờ vào hệ thống giao thông kết nối, tạo nên sự thu hút mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. 

      Tóm lại, việc triển khai quy hoạch đô thị sẽ mở ra cơ hội phát triển toàn diện về mọi mặt cho thị trấn Thống Nhất nói riêng và huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa nói chung. Quy hoạch thị trấn Thống Nhất được tiến hành theo đúng mục tiêu đã đề ra không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân, từ đó tạo nên một đô thị xanh, hiện đại và bền vững trong tương lai.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Thanh Hóa mới nhất: Thông qua quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 11 thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn

      Thông tin quy hoạch Thanh Hóa mới nhất: cập nhật điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Phố Đầm đến năm 2030

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương