Thông tin quy hoạch khu đô thị Văn An Hải Dương mới nhất: Bổ sung thêm 27.3 ha đất phi nông nghiệp

      Thông tin quy hoạch khu đô thị Văn An Hải Dương mới nhất: Bổ sung thêm 27.3 ha đất phi nông nghiệp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/07/2024
      Cùng cập nhật thông tin quy hoạch mới nhất về khu đô thị Văn An Hải Dương, qua đó tra cứu quy hoạch tiến độ phát triển dự án và có cái nhìn chi tiết hơn về bản đồ quy hoạch Hải Dương.

      Khu đô thị Văn An Hải Dương đang trong quá trình quy hoạch và phát triển với nhiều thay đổi quan trọng. Dự án hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích mới cho khu vực, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững trong bản đồ quy hoạch Hải Dương. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan và cập nhật mới nhất về thông tin quy hoạch của khu đô thị này.

      Tổng quan về dự án khu đô thị Văn An Hải Dương

      Khu đô thị Văn An là một dự án phát triển đô thị nằm tại tỉnh Hải Dương. Đây là một trong những khu đô thị lớn và hiện đại được đầu tư phát triển để đáp ứng nhu cầu về nhà ở và cơ sở hạ tầng của người dân trong khu vực. Dưới đây là một số thông tin tổng quan về dự án.

      Vị trí và quy mô

      Khu đô thị Văn An Hải Dương nằm tại phường Văn An, thành phố Chí Linh, có vị trí thuận lợi kết nối với các tuyến đường chính và các khu vực lân cận. 

      Tổng mức đầu tư thực hiện dự án khu đô thị là 895 tỷ đồng. Trong đó, chi phí để thực hiện dự án là 686 tỷ đồng, chi phí dành cho bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 209 tỷ đồng.

      Dự án có quy mô lớn với nhiều khu vực chức năng, bao gồm khu dân cư, khu thương mại, khu dịch vụ, và các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, công viên.

      thong-tin-quy-hoach-khu-do-thi-van-an-hai-duong-moi-nhat-bo-sung-them-273-ha-dat-phi-nong-nghiep-onehousing-1

      Khu đô thị văn An Hải Dương được xây dựng tại thành phố Chí Linh (Nguồn: Báo Tin tức)

      Chủ đầu tư

      Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị Văn An Hải Dương đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện.

      Theo đó, nhà đầu tư quan tâm phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 179 tỷ đồng. Trường hợp đầu tư liên danh, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh phải bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh.

      Đồng thời, từng thành viên liên danh phải đáp ứng các yêu cầu tương ứng với phần vốn góp chủ sở hữu dựa theo thỏa thuận liên danh. Nếu bất kỳ thành viên nào trong liên danh không đáp ứng yêu cầu thì nhà đầu tư liên danh sẽ được đánh giá là không đáp ứng yêu cầu về vốn chủ sở hữu. 

      Nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải sở hữu tỷ lệ vốn tối thiểu là 30%, mỗi thành viên liên danh phải có tỷ lệ sở hữu vốn tối thiểu là 15% trong liên danh.

      Mục tiêu

      Dự án khu đô thị Văn An được thực hiện nhằm xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị đồng bộ theo bản đồ quy hoạch Hải Dương, chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; khớp nối đồng bộ với các khu vực lân cận, tạo nguồn thu ngân sách và phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

      Đồng thời, việc hình thành khu đô thị mới sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân và cụ thể hóa được kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

      Thông tin quy hoạch mới nhất về dự án khu đô thị Văn An Hải Dương

      Dự án khu đô thị Văn An Hải Dương được chấp thuận đầu tư thực hiện từ tháng 2/2024, đến nay đã có những bước đi mới.

      Thông tin quy hoạch về quy mô sử dụng đất 

      Theo tra cứu quy hoạch, quy mô sử dụng đất trong toàn dự án khu đô thị Văn An Hải Dương là 36ha. Trong đó, có hơn 10,1 ha là đất nhà ở, hơn 16,6 ha là đất giao thông, hơn 4,9 ha đất dành cho công trình hạ tầng xã hội, còn lại là diện tích đất bãi đỗ xe, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật... 

      Quy hoạch đầu tư dự án gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật, 70 công trình nhà ở xây thô và hoàn thiện mặt ngoài, các công trình giáo dục trường mầm non, thương mại, dịch vụ.

      Thông tin tra cứu quy hoạch cũng nêu rõ, tiến độ hoàn thành đầu tư xây dựng dự án là 30 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng. Thời gian hoạt động của dự án là 10 năm kể từ ngày quyết định kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

      thong-tin-quy-hoach-khu-do-thi-van-an-hai-duong-moi-nhat-bo-sung-them-273-ha-dat-phi-nong-nghiep-onehousing-2

      Phối cảnh tổng thể dự án (Nguồn: Báo Đầu tư và Kinh doanh)

      Thông tin quy hoạch về chuyển đổi 27,3 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp 

      Chính phủ đã có quyết định chấp thuận cho UBND tỉnh Hải Dương chuyển mục đích sử dụng cho 27,3 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án khu đô thị Văn An. Thông tin này đã được cập nhật trong bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất, thời kỳ 2021-2030.

      Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra, rà soát hiện trạng sử dụng đất để đảm bảo thống nhất giữa hồ sơ và thực địa, đảm bảo chỉ tiêu đất trồng lúa được Thủ tướng Chính phủ phân bổ; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ về quyết định chuyển mục đích sử dụng đất đúng quy định, sử dụng đất tiết kiệm và hiệu quả, không xảy ra thất thoát, lãng phí…

      Đồng thời, UBND tỉnh Hải Dương phải có trách nhiệm giám sát việc bóc tách, sử dụng tầng đất mặt theo đúng quy định; thường xuyên kiểm tra, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

      thong-tin-quy-hoach-khu-do-thi-van-an-hai-duong-moi-nhat-bo-sung-them-273-ha-dat-phi-nong-nghiep-onehousing-3

      Hải Dương thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án (Nguồn: Báo Tài nguyên & Môi trường)

      Quy hoạch khu đô thị Văn An Hải Dương đang tiến triển với các kế hoạch phát triển rõ ràng. Dự án không chỉ mở ra cơ hội mới cho cư dân mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế của Hải Dương. Hãy tiếp tục tra cứu quy hoạch và theo dõi bản đồ quy hoạch Hải Dương để cập nhật thêm thông tin chi tiết về tiến độ của dự án tiềm năng này.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà Hải Dương mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Hải Dương mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương