Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà Hải Dương mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà Hải Dương mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      26/07/2024
      Bài viết sẽ phân tích những điểm mới trong bản đồ quy hoạch Hải Dương vùng huyện Thanh Hà. Từ đó, người dân và nhà đầu tư có thể nắm bắt rõ tiềm năng phát triển của địa phương.

      Bản đồ quy hoạch Hải Dương vùng huyện Thanh Hà mới nhất đã vạch ra một lộ trình phát triển rõ ràng cho địa phương. Với những thông tin được cập nhật mới nhất, người dân và các nhà đầu tư có thể yên tâm hơn khi đưa ra các quyết định liên quan đến đất đai, xây dựng. Cùng tra cứu quy hoạch trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan về huyện Thanh Hà Hải Dương

      Thanh Hà là một huyện có tiềm năng phát triển rất lớn. Với những lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người, huyện đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.

      Vị trí địa lý

      Huyện Thanh Hà tọa lạc ở phía đông nam của tỉnh Hải Dương. Huyện có vị trí giao thông thuận lợi khi chỉ cách trung tâm thành phố Hải Dương khoảng 19km, cách thành phố Hà Nội hơn 90km và thành phố Hải Phòng khoảng 36 km.

      Về mặt địa giới hành chính, huyện Thanh Hà giáp các đơn vị hành chính như sau:

      • Phía Đông và phía Bắc: Giáp ranh huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.
      • Phía Tây: Giáp ranh thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
      • Phía Đông Nam: Giáp ranh huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.
      • Phía Nam: Giáp ranh huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-ha-hai-duong-moi-nhat-onehousing-1

      Một góc bình dị tại huyện Thanh Hà (Nguồn: Lê Văn Phúc)

      Diện tích

      Với diện tích tự nhiên 140,70 km2 và dân số năm 2018 đạt 136.858 người, huyện Thanh Hà có mật độ dân số đạt 973 người/km2. Về mặt hành chính, huyện được chia thành 20 đơn vị cấp xã, bao gồm thị trấn Thanh Hà - trung tâm hành chính của huyện và 19 xã.

      Ngoài ra, huyện còn được phân chia làm 4 khu vực là Hà Nam, Hà Đông, Hà Tây và Hà Bắc.

      • Khu Hà Nam: Bao gồm 6 đơn vị hành chính cấp xã, đó là các xã Thanh Xuân, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Thanh Xá, Thanh Khê và thị trấn Thanh Hà.
      • Khu Hà Bắc: Gồm 7 xã Thanh An, Thanh Lang, Việt Hồng, Hồng Lạc, Tân Việt, Cẩm Chế và Liên Mạc.
      • Khu Hà Đông: Gồm 4 xã Vĩnh Lập, Thanh Hồng, Thanh Cường và Thanh Quang.
      • Khu Hà Tây: Gồm 3 xã An Phượng, Thanh Hải và Tân An (Nguồn: Wikipedia).

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Năm 2023 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của huyện Thanh Hà. Với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt được những kết quả ấn tượng.

      Cụ thể, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng trưởng ổn định ở mức 0,7%. Công nghiệp - xây dựng tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ 14,1% và dịch vụ cũng đạt mức tăng trưởng khá là 12,3%. 

      Thu nhập bình quân đầu người tiếp tục được nâng cao, đạt 67,8 triệu đồng, tăng 6,1% so với năm trước. Đồng thời, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,8%, minh chứng rõ nét cho sự cải thiện đáng kể về chất lượng cuộc sống của người dân.

      Trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện đã đạt được những thành tựu vượt bậc. 7 xã gồm Thanh Sơn, Thanh Hải, Cẩm Chế, Tân Việt, Hồng Lạc, Thanh Lang và Thanh An đã xuất sắc về đích nông thôn mới nâng cao, khẳng định sự quyết tâm và nỗ lực của địa phương trong việc xây dựng một vùng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh.

      Bên cạnh đó, 17 sản phẩm đặc trưng của địa phương như vải thiều Thanh Sơn, mật ong hoa vải Thanh Hà Giọt vàng, bưởi Thanh Hồng,... được công nhận và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường. Đặc biệt, vải thiều Thanh Hà - đặc sản nổi tiếng của địa phương tiếp tục được đầu tư quảng bá, góp phần nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-ha-hai-duong-moi-nhat-onehousing-2

      Vùng trồng vải thiều trên địa bàn huyện Thanh Hà (Nguồn: Chuyên trang DU LỊCH - Báo Lao động)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Thanh Hà Hải Dương trong năm 2024

      Trước áp lực cạnh tranh về chi phí tại các đô thị lớn, giới đầu tư đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi. Với lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ và tiềm năng phát triển lớn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang trở thành tâm điểm thu hút đầu tư. Việc kết nối nhanh chóng với Hà Nội chỉ trong vòng 1-2 giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân càng làm tăng hấp lực của địa phương này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-ha-hai-duong-moi-nhat-onehousing-3

      Bất động sản huyện Thanh Hà có nhiều lợi thế để tăng giá trị trong tương lai (Nguồn: Báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô)

      Những năm gần đây, hàng loạt khu đô thị mới được hình thành trên địa bàn huyện. Trong đó, Thanh Hà New City và Khu dân cư Bắc Sông Hương là hai cái tên thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

      Khu dân cư Bắc Sông Hương, do Công ty Cổ phần Tập đoàn AH làm chủ đầu tư, tọa lạc tại xã Tân Việt. Với quy mô 97.966 m2, dự án cung cấp các sản phẩm đất nền liền kề và nhà vườn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

      Dự án Thanh Hà New City của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Long Habico nằm tại 2 xã Tân An và Thanh Khê. Dự án được quy hoạch theo mô hình đô thị hiện đại, với đầy đủ tiện ích như trung tâm thương mại, trường mầm non, khu vui chơi... 

      Bên cạnh đó, các dự án như Khu dân cư mới phía Tây thị trấn Thanh Hà, Khu dân cư Tân An chợ Nứa, Khu dân cư mới thôn Đông Phan, xã Tân An, huyện Thanh Hà, Khu dân cư mới xã Cẩm Chế và dự án Tân Việt cũng góp phần làm phong phú thêm thị trường bất động sản của huyện, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của người dân.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Hải Dương vùng huyện Hải Dương mới nhất

      Tra cứu quy hoạch Hải Dương và bản đồ quy hoạch huyện Thanh Hà cho thấy, huyện Thanh Hà tập trung vào các ngành kinh tế chủ lực như:

      • Nông nghiệp: Ứng dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp hữu cơ và sạch, gắn liền với phát triển du lịch sinh thái và trải nghiệm.
      • Công nghiệp: Phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế biến, đặc biệt chú trọng đến việc chế biến các sản phẩm nông nghiệp.
      • Dịch vụ: Xây dựng đô thị sinh thái, phát triển dịch vụ thương mại, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thu hút đầu tư.

      Huyện Thanh Hà đóng vai trò là đầu mối giao thông trung chuyển, kết nối Hải Dương với Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận. Việc này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế - xã hội mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho huyện.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thanh-ha-hai-duong-moi-nhat-onehousing-4

      Bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực huyện Thanh Hà  (Nguồn: Địa Ốc Thịnh Vượng)

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Đến năm 2030, thị trấn Thanh Hà sẽ mở rộng quy mô đáng kể, bao gồm toàn bộ diện tích của thị trấn hiện tại và xã Thanh Khê. Việc sáp nhập này nhằm hình thành một đô thị loại V tập trung, đồng bộ các chức năng.

      Song song đó, huyện Thanh Hà tập trung định hướng, phát triển 1 đơn vị hành chính cấp xã gồm Tân An - Thanh Hải theo tiêu chí đô thị loại V. Đồng thời, điều chỉnh không định hướng quy hoạch của 3 đơn vị hành chính Hồng Lạc, Cẩm Chế và Tân Việt. Dự kiến, toàn huyện hình thành 2 đô thị đến năm 2030. 

      Lưu ý, số lượng đô thị, thị trấn và quy mô ranh giới cụ thể… có thể điều chỉnh theo quy hoạch Hải Dương được Thủ tướng phê duyệt. Tầm nhìn đến năm 2050, huyện Thanh Hà sẽ phát triển hệ thống đô thị phù hợp với định hướng quy hoạch tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng sống và thúc đẩy phát triển bền vững.

      Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật

      Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật là một yếu tố cốt lõi trong quy hoạch và phát triển đô thị, nông thôn và các khu vực khác. 

      Về giao thông

      Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông vùng, huyện Thanh Hà sẽ tiến hành điều chỉnh quy hoạch một số tuyến đường trọng điểm, bao gồm: 

      • Điều chỉnh quy hoạch lộ giới cho tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là hai tuyến giao thông huyết mạch chạy song song.
      • Mở rộng quy mô tuyến đường tránh thị trấn Thanh Hà (đoạn nối đường tỉnh 390 và 390E) lên cấp đường II đồng bằng.
      • Đường trục Bắc Nam của tỉnh được quy hoạch với quy mô lên đến 67m.
      • Các tuyến đường đê sẽ được nâng cấp toàn diện, với mặt đường được cứng hóa, rộng từ 7,5 đến 9,0m

      Việc xác định chi tiết hướng tuyến, quy mô và mặt cắt của các tuyến đường giao thông chính sẽ được thực hiện thông qua các cấp quy hoạch, từ quy hoạch chuyên ngành đến quy hoạch chung đô thị và quy hoạch xây dựng xã, quy định pháp luật chuyên ngành, nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của dự án.

      Về cung cấp năng lượng

      Tra cứu quy hoạch sẽ thấy huyện dự kiến bổ sung nhà máy điện rác tại xã Việt Hồng, với công suất ban đầu khoảng 7,5MVA. Quy mô và công suất của các trạm điện sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo quy hoạch chi tiết và nhu cầu thực tế.

      Cấp nước, xử lý nước thải

      Về cấp nước, huyện sẽ tập trung đầu tư xây dựng mới một vài trạm cấp nước tại xã Thanh Cường, đồng thời nâng cấp, mở rộng công suất của các trạm cấp nước hiện hữu. 

      Quy mô và công suất cụ thể của các trạm cũng được điều chỉnh phù hợp với quy hoạch chi tiết và nhu cầu thực tế, nhằm đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất của người dân trên toàn huyện.

      UBND huyện sẽ chịu trách nhiệm phân vùng cấp nước rõ ràng, tránh tình trạng chồng chéo và đảm bảo công tác quản lý vận hành hệ thống một cách hiệu quả.

      Song song với việc nâng cấp hệ thống cấp nước, huyện sẽ tập trung đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải. Việc thực hiện và hoàn thiện quy hoạch hệ thống xử lý nước thải trên địa bàn huyện sẽ góp phần cải thiện đáng kể chất lượng môi trường nước, bảo vệ các nguồn nước mặt và ngầm, đồng thời tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân.

      Huyện cần rà soát toàn diện và tính toán nhu cầu đầu tư cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác, sao cho đồng bộ và hiệu quả với hệ thống giao thông đã điều chỉnh, cùng các khu vực dân cư, đô thị, công nghiệp mới và hiện hữu.

      Diện tích đất nông nghiệp của huyện Thanh Hà sẽ giảm đi để nhường chỗ cho hơn 1.273 ha đất phi nông nghiệp. Đáng chú ý, 521 ha trong số đó sẽ được ưu tiên đầu tư vào phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng các cơ sở văn hóa, giáo dục và xử lý chất thải, hứa hẹn mang đến diện mạo mới cho địa phương (Nguồn: Báo Hải Dương).

      Bản đồ quy hoạch Hải Dương khu vực huyện Thanh Hà không chỉ là một tài liệu tham khảo mà còn là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân trong quá trình an cư, đầu tư nơi đây. Có thể thấy, huyện Thanh Hà đã và đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả tỉnh Hải Dương.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Hải Dương mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Dương mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương