Thông tin quy hoạch đường liên cảng huyện Nhơn Trạch mới nhất

      Thông tin quy hoạch đường liên cảng huyện Nhơn Trạch Đồng Nai mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      01/08/2024
      Với nhu cầu tra cứu quy hoạch ngày càng tăng, việc cập nhật thông tin quy hoạch đường liên cảng huyện Nhơn Trạch cũng được quan tâm đặc biệt.

      Việc tra cứu quy hoạch đường liên cảng huyện Nhơn Trạch luôn là mối quan tâm của người dân trong khu vực. Những thông tin mới nhất về quy hoạch này được chính quyền địa phương cập nhật thường xuyên, minh bạch. Các tuyến đường liên cảng được quy hoạch nhằm mục đích kết nối các cảng biển trên địa bàn huyện, hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế khu vực.

      Tổng quan về dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch

      Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch đang thu hút nhiều sự quan tâm với các bước triển khai và những thông tin chi tiết về quy hoạch và đầu tư.

      Thông tin chung về dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch

      Dự án "Xây dựng đường Liên Cảng, huyện Nhơn Trạch (giai đoạn 1)" sẽ được triển khai tại các xã Phú Hữu và Phú Đông, thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

      Chủ đầu tư của dự án này là Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch. Việc xây dựng các tuyến đường liên cảng nhằm mục đích kết nối các cảng biển trên địa bàn, thúc đẩy hoạt động vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế khu vực.

      thong-tin-quy-hoach-duong-lien-cang-huyen-nhon-trach-moi-nhat-1

      Dự án "Xây dựng đường Liên Cảng, huyện Nhơn Trạch (giai đoạn 1)” đang nhận được nhiều sự quan tâm (Ảnh: VietnamBiz)

      Quy mô đầu tư và phạm vi của dự án

      Dưới đây là những thông tin về phạm vi và quy mô đầu tư của dự án đường liên cảng huyện Quy Nhơn đã được phê duyệt.

      Phạm vi dự án

      Dự án "Xây dựng đường Liên Cảng, huyện Nhơn Trạch (giai đoạn 1)" có tổng chiều dài khoảng 8,91km, bao gồm 2 đoạn:

      • Đoạn 1: Với chiều dài khoảng 6,94km, điểm đầu tại rạch Ông Mai (xã Phú Đông) và điểm cuối giao với đường Lý Thái Tổ (xã Phú Hữu). Đoạn được xây dựng với quy mô 8 làn xe rộng 28m, dải phân cách giữa 3m, lề đường 10m, dải an toàn 2m và dải cây xanh 18m, tổng mặt cắt ngang 61m.
      • Đoạn 2: Với chiều dài khoảng 1,97km, điểm đầu giao với đường Lý Thái Tổ, điểm cuối tại vị trí khớp cảng Việt Thuận Thành. Đoạn được xây dựng với quy mô 2 làn xe 7m, 2 làn xe hỗn hợp 7m, vỉa hè 10m, dải an toàn 1m và dải cây xanh 20m, tổng mặt cắt ngang 45m.

      Dự án sẽ xây dựng thêm hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, an toàn giao thông, các nút giao và cầu trên tuyến. Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện tại báo cáo riêng.

      Quy mô đầu tư

      Dự án xây dựng tuyến đường Liên Cảng mới có tổng vốn đầu tư 4.142 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 2.292 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác khoảng 183 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.213 tỷ đồng, và chi phí dự phòng khoảng 454 tỷ đồng.

      Dự án được thực hiện tại xã Phú Hữu và xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Các hạng mục chính là xây dựng tuyến đường Liên Cảng mới dài 8,91km và hoạt động vận chuyển vật liệu và đổ thải.

      Mục tiêu của dự án

      Để hiểu rõ hơn về mục tiêu của dự án đường liên cảng huyện Quy Nhơn, hãy xem xét mục tiêu và lợi ích kinh tế mà dự án này mang lại cho khu vực.

      Mục tiêu chung

      Việc xây dựng tuyến đường Liên cảng là cơ sở để phát triển khu cảng Đồng Nai và khu cảng Phú Hữu, đồng thời phù hợp với quy hoạch chi tiết của Nhóm cảng biển khu vực TP. Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu.

      Tuyến đường và cơ sở hạ tầng đường bộ được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong việc di dời các cảng hiện hữu theo quy hoạch, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và khai thác vùng đất có tiềm năng nhưng hiện đang canh tác nông nghiệp có giá trị kinh tế thấp.

      Lợi ích mà dự án mang lại

      Xây dựng tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch là cần thiết vì các lý do sau:

      • Kết nối các cảng biển bằng đường bộ, tăng cường khai thác cảng và thúc đẩy phát triển của địa phương.
      • Hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng.
      • Hình thành các khu dân cư mới ở xa trung tâm đô thị, thúc đẩy phát triển văn hóa và xã hội.
      • Tạo sức hút với các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp, dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng và bền vững cơ cấu kinh tế của huyện Nhơn Trạch.

      Cập nhật tình hình quy hoạch đường liên cảng huyện Nhơn Trạch

      Tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch có chiều dài hơn 15km, nối từ khu công nghiệp Ông Kèo đến cảng Việt Thuận Thành. Tuyến đường này đóng vai trò kết nối hệ thống cảng biển, tăng cường khai thác các cảng và thúc đẩy phát triển của huyện.

      Ngoài ra, tuyến đường này còn kết nối các tuyến đường trong khu vực, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông. Theo đánh giá, việc đầu tư xây dựng tuyến đường liên cảng sẽ tạo sức hút đối với các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp trên huyện Nhơn Trạch, dẫn đến sự thay đổi cơ cấu kinh tế của địa phương.

      Vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện dự án

      Giai đoạn 1 của dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch gồm 2 đoạn, đoạn 1 từ đầu tuyến đến giao với đường Lý Thái Tổ, xã Phú Hữu và đoạn 2 từ giao với đường Lý Thái Tổ đến cuối tuyến.

      Tuy nhiên, hơn 6km của đoạn đầu tuyến không phù hợp với quyết định quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 455/QĐ-TTg), nên tỉnh đã quyết định triển khai giai đoạn 1 thuộc đoạn cuối tuyến trước.

      Dự án đường liên Cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 có chiều dài đạt gần 9km, bắt đầu từ rạch Ông Mai, xã Phú Đông, và kết thúc tại Cảng Việt Thuận Thành, xã Phú Hữu. Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư trên 4.100 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công, trong đó ngân sách Trung ương khoảng 2.000 tỷ đồng và phần còn lại từ ngân sách tỉnh.

      Dù đã gần 2 năm kể từ khi HĐND tỉnh thông qua nghị quyết số 26/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư (tháng 9/2022), dự án vẫn chưa được phê duyệt. Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong cho biết, quá trình lập hồ sơ dự án phát sinh diện tích 600m2 tại nút giao với cầu Cát Lái không phù hợp quy hoạch đất.

      Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Nguyên giải thích rằng vị trí nút giao chưa phù hợp giữa các quy hoạch nên các sở, ngành chờ điều chỉnh quy hoạch chung, khiến dự án chưa được phê duyệt.

      Dự án đường liên Cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 hiện mới giải ngân gần 20 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị, thời hạn giải ngân vốn còn đến hết năm 2025, nhưng chưa thể bố trí vốn do dự án chưa được phê duyệt.

      Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đã trình Bộ Xây dựng thẩm định, nếu hoàn thành trong quý II/2024 và huyện cam kết giải phóng mặt bằng, Đồng Nai sẽ giải ngân hết 2.000 tỷ đồng đến năm 2025. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu đẩy nhanh dự án tại hội nghị tháng 4/2024.

      thong-tin-quy-hoach-duong-lien-cang-huyen-nhon-trach-moi-nhat-2

      Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 vẫn chưa được phê duyệt do vướng quy hoạch (Ảnh: Báo Lao động)

      Các nhiệm vụ trong quá trình thực hiện dự án

      Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch, cần cập nhật các nhiệm vụ quan trọng và các bước thực hiện sắp tới. Cụ thể:

      Tập trung vào việc giải phóng mặt bằng

      Để thực hiện dự án, huyện Nhơn Trạch phải thu hồi gần 52ha đất và giải quyết tái định cư cho 251 hộ dân. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi thực hiện Dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch giai đoạn 1 với tổng đầu tư gần 1,2 ngàn tỷ đồng vào đầu tháng 6/2024.

      Căn cứ vào thông tin từ UBND huyện Nhơn Trạch, tình hình tái định cư liên quan đến dự án đường liên cảng tại địa phương như sau:

      • Trên địa bàn huyện Nhơn Trạch hiện có 3 khu tái định cư: Phú Đông, Phước An và Phú Hội, với tổng số 1.683 lô đất tái định cư còn lại. Điều này cho thấy địa phương có đủ quỹ đất để bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.
      • Để triển khai việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, huyện Nhơn Trạch sẽ tập trung vào các công tác như kiểm đếm, định giá đất, lập hồ sơ đền bù và hỗ trợ, từ đó phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ.
      • Dự án đường liên cảng được xem là dự án quan trọng, có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng, huyện đã bắt tay triển khai công tác bồi thường, tái định cư.

      Như vậy, có thể thấy rằng UBND huyện Nhơn Trạch đang tích cực triển khai các công tác liên quan đến tái định cư, với mục tiêu đảm bảo đủ quỹ đất và hoàn thành các thủ tục cần thiết, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng và sớm thực hiện dự án quan trọng này.

      Dự kiến khởi công dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch vào tháng 7/2025

      Theo quy hoạch, tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch dài hơn 15km, bắt đầu từ đường ranh Khu công nghiệp Ông Kèo và kết thúc tại đường vào Cảng Việt Thuận Thành.

      Khi hoàn tất, tuyến đường này sẽ liên kết hệ thống cảng biển trong huyện Nhơn Trạch, từ đó nâng cao khả năng khai thác cảng biển, thúc đẩy phát triển địa phương và hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực.

      Dự án dự kiến cũng sẽ thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp và cải thiện cơ cấu kinh tế của tỉnh. Ngoài việc cải thiện khai thác cảng biển, dự án còn mở ra cơ hội phát triển đô thị ven sông và hướng tới mô hình đô thị cảng.

      Dự án này cũng là một trong 4 dự án của tỉnh nhằm kết nối giao thông với Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do vướng mắc về điều chỉnh quy hoạch, dự án vẫn chưa được phê duyệt.

      Hiện nay, chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan liên quan để nhanh chóng giải quyết vấn đề này và đẩy nhanh tiến độ dự án, nhằm khởi công vào tháng 7/2025.

      Chính quyền địa phương đang tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án để có thể khởi công vào tháng 7/2025 (Ảnh: VietnamBiz)

      Như vậy, việc tra cứu quy hoạch về dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch là điều cần thiết để có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển của khu vực. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho quá trình tìm hiểu cũng như đầu tư của bạn.

      Xem thêm 

      Tổng quan về mua bán nhà đất Nhơn Trạch Đồng Nai cập nhật mới nhất

      Sắp có thành phố Nhơn Trạch (Đồng Nai) thị trường bất động sản ở đây biến chuyển thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương