Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất: Đồ án Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông | OneHousing

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất: Đồ án Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/07/2024
      Quy hoạch Đà Nẵng là chủ đề đang được giới đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất, khu vực sông Hàn và bờ Đông thành phố.

      Với thông tin quy hoạch sông Hàn và bờ Đông mới nhất, Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích đồ án, giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm nhìn và mục tiêu của quy hoạch, cũng như những tác động tích cực cho thành phố này. 

      Tình hình khu vực ven sông Hàn và bờ đông Đà Nẵng hiện nay 

      Trong những năm gần đây, khu vực ven sông Hàn và bờ Đông đã có những chuyển biến đáng kể, trở thành tâm điểm của các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội. 

      Toàn cảnh khu vực ven sông Hàn và bờ Đông thành phố Đà Nẵng (Nguồn: Làm Giàu - Lao Động Thủ Đô)

      Năm 2024, hai bờ sông Hàn như được khoác lên một tấm áo mới với 55 sự kiện văn hóa - lễ hội diễn ra sôi động. Từ những vũ điệu đường phố sôi động, màn ảo thuật đường phố kỳ ảo, đến những đêm nhạc acoustic trữ tình hay những buổi diễn tuồng truyền thống… đều mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới lạ và thú vị. 

      Tháng 6/2024 vừa qua, thành phố đã khai trương Phố đi bộ Bạch Đằng. Tuyến phố có chiều dài 1,2km, trải dài từ đường Bạch Đằng, dẫn lên cầu Trần Thị Lý tới cuối Công viên APEC và kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi. Đây không chỉ là nơi vui chơi giải trí, mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng, thắp sáng kinh tế đêm của thành phố.

      Phố đi bộ Bạch Đằng là địa điểm giải trí mới được khai trương gần đây (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Đáng chú ý, dự án “Dòng sông ánh sáng” có tổng đầu tư 400 tỷ đồng đang được triển khai trên địa bàn thành phố. Điểm nhấn của dự án là hệ thống chiếu sáng hiện đại, bao phủ hai bờ sông và các cây cầu. Khi hoàn thành, dự án vừa tô điểm cho thành phố, vừa tạo nên một biểu tượng mới, thu hút khách du lịch. 

      Cùng với đó, các tòa nhà cao tầng hai bên sông Hàn cũng được chiếu sáng nghệ thuật, tạo nên một bức tranh đô thị lung linh, đồng bộ. Cộng hưởng những yếu tố trên, khu vực ven sông Hàn và bờ Đông sẽ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

      Các dự án bất động sản tiêu biểu ven sông Hàn và bờ Đông

      Bất động sản ven sông luôn được xem là "siêu phẩm" trên thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, do quỹ đất hạn chế, nguồn cung loại hình sản phẩm này vô cùng khan hiếm. Điều này càng làm tăng giá trị và hấp lực của những dự án bất động sản ven sông, đặc biệt đối với giới thượng lưu.

      The Filmore Đà Nẵng là một trong số ít dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm phố đi bộ Bạch Đằng, hướng trực diện ra sông Hàn. Hay Sun Cosmo Residence Đà Nẵng với vị trí đắc địa, cận kề hai cây cầu biểu tượng, đã ghi nhận mức độ quan tâm lớn từ thị trường.

      Dự án The Filmore Da Nang có tầm nhìn đắc địa hướng ra sông Hàn (Nguồn: Saigon Times)

      Mới đây, Sun Ponte Residence tiếp tục tạo nên cơn sốt nhờ vị trí độc tôn ngay giữa cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Dự án này không chỉ mang đến không gian sống đẳng cấp mà còn là điểm quan sát lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của sông Hàn, đặc biệt là những màn trình diễn ánh sáng, nước ngoạn mục của cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.

      Nội dung đồ án quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông 

      Trên diện tích khoảng 6.675 ha, quy hoạch sông Hàn và bờ Đông có phạm vi bao trùm các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. 

      Mục tiêu của quy hoạch Đà Nẵng phân khu ven sông Hàn và bờ Đông

      Theo tra cứu tổng thể thông tin quy hoạch Đà Nẵng, phân khu ven sông Hàn và bờ Đông tương lai sẽ là trung tâm đô thị sầm uất và là trung tâm hành chính - chính trị của Đà Nẵng. Đồng thời, đây là cửa ngõ du lịch hấp dẫn với hệ thống tiện ích ven sông, ven biển đẳng cấp. 

      Bên cạnh đó, phân khu này còn là tâm điểm của các hoạt động hội nghị, sự kiện quốc gia và quốc tế, trung tâm tài chính sôi động, khu vực giáo dục đào tạo chất lượng cao của miền Trung và trung tâm văn hóa - thể thao - y tế hiện đại.

      Không gian đô thị dọc hai bên bờ sông Hàn (Nguồn: Làm Giàu - Lao Động Thủ Đô)

      Những thông tin quy hoạch đáng chú ý

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất cho thấy thành phố sẽ tổ chức những không gian mở xanh mát, kết hợp hài hòa giữa mặt nước thơ mộng của sông Hàn, hành lang xanh tươi mát và các công viên rộng lớn.

      Hệ thống công trình công cộng và dịch vụ sẽ được bố trí một cách khoa học, tạo nên một mạng lưới kết nối liền mạch giữa sông và biển, mang đến không gian sống xanh, thân thiện với môi trường.

      Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông được phê duyệt mở ra một chương mới, hứa hẹn sẽ “hô biến” khu vực trung tâm thành phố trở nên hiện đại, văn minh và giàu bản sắc hơn. 

      Một số điểm nhấn độc đáo của quy hoạch:

      • Khu Bảo tàng sống tái hiện chân thực lịch sử và văn hóa đô thị Đà Nẵng.
      • Khu thương mại trung tâm là các khu dịch vụ, hỗn hợp nhóm nhà ở và dịch vụ, cây xanh… định hướng thành trung tâm kinh tế mới của Thành phố. 
      • Khu thương mại trung tâm được định hướng trở thành hạt nhân kinh tế mới của thành phố, quy tụ các dịch vụ đa dạng, hỗn hợp nhà ở - dịch vụ, cây xanh... 
      • Các công trình điểm nhấn đô thị, chẳng hạn như tổ hợp cao tầng, trung tâm thương mại, và khu phức hợp, cùng với những điểm nhấn độc đáo trên các trục du lịch… 
      • Tổ hợp pháo hoa quốc tế.
      • Cụm những công trình điểm nhấn thuộc không gian mở khu vực Cổ Viện Chàm - công viên APEC - đường Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - đường Trần Hưng Đạo - cầu Rồng.

      Dự báo, đến năm 2030, dân số khu vực này sẽ lên tới 614.000 người. Với những điểm nhấn kiến trúc độc đáo, khu vực ven sông Hàn và bờ Đông đang dần khoác lên mình một diện mạo mới, hiện đại và sôi động.

      Tác động của quy hoạch Đà Nẵng đến tình hình kinh tế xã hội và thị trường bất động sản

      Quy hoạch Đà Nẵng không chỉ giúp khu vực ven sông Hàn trở nên lung linh, hiện đại hơn, mà còn biến nơi đây thành một cực sôi động, một “hub” giải trí tầm cỡ của Đà Nẵng. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch - dịch vụ và nâng tầm giá trị bất động sản ven sông. 

      Theo báo cáo Waterfront Homes 2023 của Knight Frank, bất động sản hướng thủy đang nóng lên từng ngày, đặc biệt là những sản phẩm gần cửa sông. Mức giá tăng chóng mặt lên đến 64% đã cho thấy sức hút không thể chối từ của loại hình bất động sản này.

      Lịch sử đã chứng minh rằng những đô thị vĩ đại đều gắn liền với những dòng sông. New York tráng lệ bên dòng Hudson, Paris hoa lệ trải dài hai bờ Seine, Melbourne sôi động ôm trọn sông Yarra, hay Seoul hiện đại với sông Hàn thơ mộng. Tất cả đều là minh chứng rõ nét cho sức hút mãnh liệt của bất động sản ven sông.

      Với tình hình quy hoạch Đà Nẵng hiện nay, tốc độ phát triển đô thị đã khiến quỹ đất ven bờ ngày càng khan hiếm. Do vậy, cuộc đua sở hữu bất động sản của Thành phố này được đánh giá vô cùng khốc liệt. 

      Với quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông mới nhất, thị trường địa ốc sẽ tiếp tục biến động mạnh mẽ. Chỉ có những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và tầm nhìn xa mới có thể tận dụng tối đa cơ hội sinh lời.

      Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông là đòn bẩy tăng nhiệt cho thị trường bất động sản (Nguồn: VietNamNet)

      Đồ án quy hoạch sông Hàn và bờ Đông là một bước đi chiến lược, mở ra những cơ hội phát triển mới cho thành phố Đà Nẵng trong tương lai. Để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn, bạn nên tra cứu thêm bản đồ quy hoạch Đà Nẵng và tham vấn ý kiến của chuyên gia bất động sản uy tín. 

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Đà Nẵng mới nhất

      Cập nhật tình hình quy hoạch Đà Nẵng 2030 chi tiết nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương