Cập nhật tình hình quy hoạch Đà Nẵng 2030 chi tiết nhất

      Cập nhật tình hình quy hoạch Đà Nẵng 2030 chi tiết nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/07/2024
      Quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030 được xây dựng với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành đô thị lớn và bền vững của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

      Đà Nẵng, với diện tích tự nhiên 1.284,88 km2, đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Để hiện thực hóa mục tiêu này, quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030 đã được phê duyệt và tiến hành đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa giáo dục và quốc phòng an ninh.  

      Tổng quan về thành phố Đà Nẵng

      Đà Nẵng là thành phố trung tâm và có diện tích lớn nhất miền Trung Việt Nam, sở hữu vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển đáng chú ý. Cùng với Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Hải Phòng, Đà Nẵng cũng là một đô thị loại 1 và thành phố trực thuộc trung ương.

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-da-nang-2030-chi-tiet-nhat-anh1

      Đà Nẵng là thành phố sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế công nghiệp và du lịch của Việt Nam (Nguồn: UBND thành phố Đà Nẵng)

      Địa giới hành chính

      Thành phố Đà Nẵng có tổng diện tích tự nhiên hơn 1.284km2, địa giới hành chính chia thành 6 quận và 2 huyện. Thành phố nằm ngay bên bờ biển Đông, có cửa sông Hàn. Phía Bắc của Đà Nẵng giáp với tỉnh Thừa Thiên - Huế. Phía Tây và phía Nam tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam.

      Địa hình Thành phố Đà Nẵng đặc biệt vì vừa có đồng bằng, vừa có đồi núi và có cả đường bờ biển dài 92km. Nhờ có thiên nhiên ưu đãi, Đà Nẵng sở hữu rất nhiều lợi thế để phát triển kinh tế và du lịch.  

      Dân cư

      Theo kết quả điều tra dân số vào năm 2023, thành phố Đà Nẵng có khoảng 1.188.374 người. Mật độ dân số trung bình đạt khoảng 925 người/km2 (Theo Đà Nẵng RealTimes).   

      Dân số Đà Nẵng trong vài năm gần đây có xu hướng tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng không nhanh như các thành phố lớn khác (Hà Nội hay TP.HCM). Sự tăng trưởng này phần lớn phụ thuộc vào tình hình kinh tế và chính sách xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng có tỷ lệ người lao động chuyên nghiệp, đã qua đào tạo nghề cao nhất cả nước.

      Tình hình kinh tế

      Sở hữu vị trí nằm trên trục giao thông huyết mạch Bắc Nam, thành phố Đà Nẵng được xem như cửa ngõ giao thông quan trọng của miền Trung Việt Nam. Hạ tầng giao thông của Đà Nẵng phát triển về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Điều này đã tạo điều kiện để Đà Nẵng giao lưu với các khu vực trọng điểm kinh tế khác của cả nước.

      Cơ cấu kinh tế của Đà Nẵng phân bổ đều ở các mảng đánh bắt thủy hải sản, công nghiệp, logistic và du lịch. Trong đó, công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp phần lớn vào tổng sản lượng trung bình của toàn thành phố.

      Ngành công nghiệp của Đà Nẵng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực chế biến thủy sản, dệt may, sản xuất hàng tiêu dùng,... Thành phố sở hữu rất nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp diện tích lớn như:

      • Khu công nghiệp Hòa Khánh
      • Khu công nghiệp Liên Chiểu
      • Khu công nghiệp Hòa Cầm
      • Cụm công nghiệp Thanh Vinh
      • Cụm công nghiệp Phước Lý

      Nhờ có tài nguyên du lịch đặc sắc và kế hoạch khai thác thông minh mà Đà Nẵng cũng là điểm đến tham quan được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Theo Báo đầu tư, tính đến cuối năm 2023, toàn thành phố có khoảng 16 điểm du lịch và hơn 1280 cơ sở lưu trú. Tiềm năng phát triển du lịch cũng đồng thời cũng tạo cơ hội cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

      Một số dự án trọng điểm của thành phố Đà Nẵng trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Nhìn chung, tình hình bất động sản của thành phố Đà Nẵng trong một năm qua được đánh giá là khá trầm lắng. Ở tất cả các phân khúc đều ghi nhận xu hướng giảm trong cả nguồn cung, giá bán và số lượng giao dịch.

      Theo DKRA Group dự báo, trong năm 2024, nguồn cung nhà đất vẫn sẽ tiếp tục có sự suy giảm. Cụ thể, phân khúc đất nền có thể sẽ giảm nhẹ, giao động trong khoảng 450 - 550 sản phẩm. Phân khúc biệt thự, nhà phố tiếp tục duy trì tình trạng khan hiếm nguồn cung như năm 2023 với khoảng 200 - 250 sản phẩm. Nguồn cung phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng dự kiến duy trì ở mức thấp.  

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-da-nang-2030-chi-tiet-nhat-anh2

      Bất động sản Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng ảm đạm, chưa có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ (Nguồn: Stockbiz)

      Để hạn chế rủi ro khi giao dịch, nhà đầu tư nên ưu tiên cho các dự án lớn, đến từ những chủ đầu tư uy tín như:

      • Dự án đất nền Đà Nẵng New Center
      • Dự án tổ hợp nhà phố thương mại Melody City
      • Dự án đất nền PGT City
      • Dự án khu đô thị Lakeside Palace
      • Dự án khu đô thị Kim Long City Liên Chiểu

      Cập nhật tình hình quy hoạch thành phố Đà Nẵng mới nhất

      Quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030 được xây dựng với mục tiêu khai thác lợi thế của kinh tế biển. Các ngành được chú trọng bao gồm du lịch, vận tải hàng hóa và hậu cần biển. Bên cạnh đó, thành phố cũng có kế hoạch phát triển mảng năng lượng tái tạo và công nghệ thông tin.

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-da-nang-2030-chi-tiet-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: Bảng giá chủ đầu tư)

      Về định hướng cấu trúc không gian, thành phố dự kiến sẽ:  

      • Nâng cấp, mở rộng các tuyến đường quốc lộ 1A và Đại lộ Đông Tây. Xây mới một số tuyến đường tỉnh lộ để tạo thuận lợi cho việc kết nối giao thông với các khu vực lân cận.
      • Tập trung xây dựng nhiều khu đô thị mới như Đại Đô Thành, An Vân Hạnh, Nam Cầu Ngàm,...
      • Khu vực trung tâm thành phố và hai phía Nam, Bắc sông Hàn sẽ được quy hoạch thành khu đô thị phức hợp, phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa và du lịch.
      • Khu vực phía Tây Nam và Tây Bắc của thành phố được quy hoạch thành khu đô thị sinh thái, tập trung phát triển nông nghiệp và du lịch.
      • Khu vực phía Đông Bắc và Đông Nam quy hoạch thành khu đô thị mới.
      • Phát triển kinh tế

      Quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 11/2023. Có tổng cộng 19 đồ án quy hoạch được đề xuất và 4 đồ án đã được phê duyệt thông qua.

      Để quy hoạch được diễn ra theo đúng tiến độ, chính quyền thành phố đã bắt đầu chỉ đạo các đơn vị triển khai những bước đầu tiên của lộ trình. Bên cạnh đó, thành phố cũng tranh thủ tận dụng nguồn lực từ việc hợp tác quốc tế, tỏ chức 12 diễn đàn phát triển đô thị để học hỏi kinh nghiệm từ thành phố cảng Yokohama, Nhật Bản.

      Với những lợi thế về tự nhiên và sự hỗ trợ đắc lực từ nhiều phía, quy hoạch Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ đưa thành phố phát triển theo hướng hiện đại và bền vững. Mục tiêu đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành một đô thị sinh thái nổi bật trong mạng lưới đô thị Châu Á.   

      Xem thêm 

      Nên đầu tư đất ở khu vực nào tại Đà Nẵng với ngân sách 1,1 tỷ đồng?

      Ngân sách 2 tỷ đồng, nên mua đất nền Đà Nẵng hay đem đi gửi tiết kiệm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương