Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Đà Nẵng mới nhất | OneHousing

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Đà Nẵng mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2024
      Bản đồ quy hoạch Đà Nẵng khu vực trung tâm thành phố là công cụ quan trọng giúp định hướng phát triển không gian đô thị và đảm bảo môi trường sống cho cư dân thành phố.

      Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên và sự phát triển kinh tế mạnh mẽ mà còn được biết đến với quy hoạch đô thị hiện đại. Theo đó, mọi thông tin quy hoạch thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2021 - 2030 được thể hiện đầy đủ qua bản đồ quy hoạch Đà Nẵng khu vực trung tâm thành phố. Đây là một công cụ quan trọng giúp định hướng sự phát triển không gian đô thị, tối ưu hóa việc sử dụng đất và đảm bảo môi trường sống chất lượng cho người dân.  

      Thông tin chung về thành phố Đà Nẵng

      Vị trí địa lý 

      Thành phố Đà Nẵng, nằm ở miền Trung Việt Nam, là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch quan trọng của cả nước. Được biết đến với bãi biển đẹp và môi trường sống trong lành, Đà Nẵng không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi đáng sống.

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-da-nang-moi-nhat-onehousing-1

      Thành phố Đà Nẵng sở hữu thiên nhiên ưu đãi và có nhiều lợi thế phát triển kinh tế (Nguồn: UBND thành phố Đà Nẵng)  

      Đà Nẵng nằm ở trung tâm của mảnh đất hình chữ S, cách thủ đô Hà Nội khoảng 764 km về phía Bắc và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 964 km về phía Nam. Thành phố này giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế ở phía Bắc, tỉnh Quảng Nam ở phía Tây và Nam và Biển Đông ở phía Đông. 

      Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là cửa ngõ quan trọng của “Hành lang Kinh tế Đông - Tây”, kết nối Việt Nam với Lào, Thái Lan và Myanmar. 

      Diện tích và dân cư

      Thành phố Đà Nẵng có tổng diện tích tự nhiên khoảng 1.285km2. Theo kết quả điều tra dân số thành phố Đà Nẵng năm 2022, thành phố có khoảng 1.233.400 dân. Trong đó, hơn 80% số dân sinh sống ở khu vực thành thị, chỉ khoảng hơn 10% là dân cư nông thôn. (Theo Wikipedia).

      Tình hình kinh tế

      Đà Nẵng là một trong những trung tâm kinh tế lớn của miền Trung Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định. Thành phố này nổi bật với các ngành công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Đặc biệt, du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Đà Nẵng, với hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm mỗi năm. 

      Ngoài ra, Đà Nẵng còn có các khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp Liên Chiểu và khu công nghệ cao Đà Nẵng. Bên cạnh du lịch, hoạt động sản xuất và phát triển các khu công nghiệp cũng góp một phần không nhỏ vào tăng trưởng tỷ trọng kinh tế của thành phố, đồng thời giúp thành phố thu hút nguồn vốn đầu tư cả trong và ngoài nước. 

      Tổng quan về thị trường bất động sản thành phố Đà Nẵng

      Đọc tiếp

      Thành phố Đà Nẵng được biết đến với tên gọi “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Với thiên nhiên ưu đãi, hạ tầng phát triển đồng bộ và chính sách quản lý tốt, Đà Nẵng từ lâu đã trở thành nơi định cư lý tưởng của không ít người dân. Kết hợp với ngành kinh tế du lịch phát triển, bất động sản thành phố Đà Nẵng vì thế cũng sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-da-nang-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Đà Nẵng còn rất nhiều dư địa để phát triển mạnh mẽ hơn (Nguồn: VietnamPlus) 

      Mặc khác, theo nhận định của Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, so các với điểm đến du lịch khác như Quy Nhơn, Nha Trang hay Bình Định, giá bất động sản tại Đà Nẵng có phần ưu đãi hơn. Nếu so với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, giá bất động sản Đà Nẵng hiện nay tương đối thấp. 

      Tuy nhiên, điều này không thể hiện rằng nhà đất tại Đà Nẵng kém chất lượng mà thay vào đó, nó cho thấy thành phố còn rất nhiều dư địa phát triển bất động sản. Cùng với kế hoạch quy hoạch đô thị và hạ tầng giao thông trong tương lai gần, bất động sản thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ sớm nâng cao giá trị, trở thành sản phẩm được giới đầu tư săn đón.    

      Bản đồ quy hoạch Đà Nẵng khu vực trung tâm thành phố đến năm 2030

      Thông tin quy hoạch đô thị Đà Nẵng được thể hiện cụ thể trong bản đồ quy hoạch Đà Nẵng khu vực trung tâm thành phố mới nhất giai đoạn 2021 - 2030. 

      tong-quan-ban-do-quy-hoach-trung-tam-thanh-pho-da-nang-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 (Nguồn: Bảng giá chủ đầu tư) 

      Quy hoạch được xây dựng với mục tiêu đưa thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia vào năm 2030, hướng tới đô thị cấp quốc tế vào năm 2045. Để làm được điều này, quy hoạch sẽ được triển khai cụ thể như sau: 

      • Giãn các khu công nghiệp, khu đô thị ra khỏi vùng trung tâm. 
      • Quy hoạch thêm các khu đô thị quanh trung tâm như khu đô thị Hòa Xuân, khu đô thị Phước Lý, khu đô thị Green Lake,... 
      • Đưa thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn nhất vùng Tây Bắc. 
      • Mở rộng hoạt động công nghiệp, thu hẹp phạm vi hoạt động của ngành nông nghiệp và ổn định diện tích khu vực phát triển thương mại, dịch vụ. 
      • Mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông quan trọng như cao tốc Liên Chiểu, đường hầm Hải Vân và ga đường sắt Đà Nẵng. 
      • Phát triển quận Ngũ Hành Sơn thành trung tâm công nghiệp, giáo dục. 
      • Phát triển quận Thanh Khê thành trung tâm thương mại, dịch vụ trọng điểm của thành phố. 
      • Xây dựng thêm một số dự án đô thị tại quận Sơn Trà và huyện Hòa Vang, kết hợp với bảo tồn thiên nhiên và phát triển du lịch sinh thái. 

      Thông tin trên bản đồ quy hoạch Đà Nẵng khu vực trung tâm thành phố được thể hiện qua ký hiệu và chú thích về các loại hình đất đai, đường giao thông và ranh giới giữa các khu vực. Dựa vào các ký hiệu này, nhà đầu tư có thể xác định khu vực nào sẽ được quy hoạch trong tương lai, từ đó dự đoán tiềm năng tăng giá đất để đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

      Xem thêm

      Cập nhật tình hình quy hoạch Đà Nẵng 2030 chi tiết nhất

      Sân bay Quốc tế Đà Nẵng có những khu vực nào đổi tiền Đô?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương