Thông tin quy hoạch 9 khu nhà ở xã hội tập trung tại ngoại thành Hà Nội mới nhất

      Thông tin quy hoạch 9 khu nhà ở xã hội tập trung tại ngoại thành Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/08/2024
      Quy hoạch nhà ở xã hội là bước quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống và đáp ứng nhu cầu nhà ở tại các thành phố có đông dân cư như Hà Nội.

      Ngày 13/06/2024 vừa qua, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã đề xuất phương án quy hoạch nhà ở xã hội tập trung mới với 9 dự án tại khu vực ngoại thành thành phố. Những dự án này sẽ được triển khai trên địa phận 8 quận, huyện của thủ đô. Quy hoạch nhà ở xã hội là bước quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống và giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân. Dưới đây là thông tin quy hoạch cụ thể về 9 dự án này.

      Hiện trạng của các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay

      Nhà ở xã hội vẫn luôn là mối quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước suốt nhiều năm qua. Đặc biệt ở những thành phố đông dân như Hà Nội, việc xây dựng và phát triển nhà ở xã hội lại càng được chú trọng.

      Vài năm trở lại đây, những quy định được ban hành trong luật nhà ở, luật đất đai đã góp phần tạo ra hành lang pháp lý thuận lợi để các dự án nhà ở xã hội được triển khai. Tuy nhiên, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng kéo theo dân số tăng mạnh khiến nguồn cung nhà ở vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường thành phố.

      thong-tin-quy-hoach-9-khu-nha-o-xa-hoi-tap-trung-tai-ngoai-thanh-ha-noi-moi-nhat-1

      Thành phố Hà Nội đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở xã hội giá rẻ cho người dân (Nguồn: Hà Nội Mới)

      Sau nhiều nỗ lực lên phương án và triển khai các chính sách quy hoạch, tính riêng trong giai đoạn 2021 - 2023, trên địa bàn thành phố đã có:

      • 5 dự án nhà ở xã hội đã được hoàn thành và 2 dự án hoàn thành một phần với khoảng 5.200 căn hộ, tổng diện tích sàn là 0.41 triệu m2. Trong đó, có 1 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 1.170 căn hộ và 0.13 triệu m2 sàn.
      • 54 dự án đang được triển khai, dự kiến cung cấp khoảng 46.700 căn hộ với 3.1 triệu m2 sàn.

      (Nguồn: Tạp chí kiến trúc)

      Các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội phần lớn cung cấp căn hộ diện tích từ 49m2 - 105m2/căn (2 - 4 phòng ngủ). Tiêu biểu nhất có thể kể đến 5 dự án được mở bán năm 2023 là:

      • Dự án NOXH NHS Trung Văn: Tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm, diện tích các căn hộ dao động từ 69.9m2 - 76.8m2.
      • Dự án NOXH Rice City Thượng Thanh: Tọa lạc tại phố Gia Quất, quận Long Biên, quy mô 1 tòa chung cư 22 tầng, diện tích các căn hộ dao động từ 64m2 - 77m2.
      • Dự án NOXH Udic Eco Tower Hạ Đình: Tọa lạc tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, quy mô 1 tòa chung cư 12 tầng, diện tích các căn hộ từ 54m2 - 68m2.
      • Dự án NOXH Bảo Ngọc City: Tọa lạc tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, quy mô 4 tòa nhà cao 15 tầng, diện tích các căn hộ từ 49.87m2 - 105.09m2.
      • Dự án NOXH Hacinco: Tọa lạc tại Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, quy mô 1 tòa chung cư cao 20 tầng, diện tích các căn hộ từ 58m2 - 103m2.

      Tuy nhiên, con số này vẫn còn quá ít so với chỉ tiêu của Chính phủ tại đề án phát triển ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội tại Hà Nội.

      9 dự án khu nhà ở xã hội tập trung tại ngoại thành Hà Nội

      Để hoàn thành chỉ tiêu phân bổ nhà ở xã hội do Thủ tướng Chính phủ đưa ra, Sở Quy hoạch và Kiến Trúc Hà Nội đã đề xuất triển khai thêm 9 dự án quy hoạch nhà ở xã hội mới tại khu vực ngoại thành. Các dự án sẽ được phát triển tại huyện Chương Mỹ, huyện Mê Linh, huyện Đông Anh, huyện Thường Tín, huyện Đan Phượng, huyện Gia Lâm huyện Quốc Oai và quận Hà Đông.

      thong-tin-quy-hoach-9-khu-nha-o-xa-hoi-tap-trung-tai-ngoai-thanh-ha-noi-moi-nhat-2

      Quy hoạch 9 khu nhà ở xã hội tập trung sẽ được tiến hành tại một số huyện ngoại thành Hà Nội (Nguồn: Tạp chí Thương gia)

      Theo thông tin quy hoạch, quy mô của 9 dự án lần lượt như sau:

      Vị trí dự án

      Quy mô (ha)

      Thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ

      169

      Xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ

      127

      Xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai

      78

      Quận Hà Đông

      50

      Xã Khánh Hà, huyện Thường Tín

      105

      Huyện Đan Phượng

      22

      Xã Mai Lâm, huyện Đông Anh

      46.6

      Xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm

      63

      Xã Quang Minh, huyện Mê Linh

      12.9

      Tổng quy mô của 9 dự án lên đến gần 700ha, trong đó, Huyện Chương Mỹ là khu vực sở hữu 2 dự án lớn nhất. Cụ thể, dự án tại thị trấn Chúc Sơn có quy mô 169ha, bao gồm các tòa nhà cao từ 7 - 9 tầng, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 13.500 dân. Dự án tại xã Tân Tiến có quy mô 127ha, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho 15.750 dân.  

      thong-tin-quy-hoach-9-khu-nha-o-xa-hoi-tap-trung-tai-ngoai-thanh-ha-noi-moi-nhat-3

      Khu nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất nằm tại thị trấn Trúc Sơn, huyện Chương Mỹ (Nguồn: Báo ảnh Dân tộc và Miền núi)

      Trước đề xuất này, Sở Xây dựng Hà Nội đã báo cáo lên UBND thành phố để tiến hành xem xét và phê duyệt. Song song với đó, thành phố sẽ chọn ra 2 - 3 khu đất ở các trung tâm công nghiệp (gần những huyện trên) để xây dựng nhà ở xã hội bằng vốn đầu tư công, phục vụ mục đích cho thuê.   

      9 dự án quy hoạch nhà ở xã hội kể trên là một phần trong chính sách quy hoạch chung của thành phố Hà Nội, đáp ứng chỉ tiêu do Chính phủ đưa ra là đến năm 2025, thành phố phải hoàn thành 18.700 căn nhà ở xã hội. Sau khi hoàn thành, các dự án này được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở giá rẻ hiện nay, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

      Xem thêm 

      Luật Nhà ở sửa đổi, nhà ở xã hội có cơ hội bứt tốc?

      Sở hữu sổ đỏ ở quê thì có được mua nhà ở xã hội không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương