Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư Huyện Sóc Sơn Hà Nội

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư huyện Sóc Sơn Hà Nội

      Onehousing image
      11 phút đọc
      01/10/2024
      Nếu bạn đang tìm các dịch vụ ký gửi nhà đất hoặc ký gửi nhà chung cư huyện Sóc Sơn nhanh gọn, hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết sau đây. 

      Dự án đường Vành đai 4 đi qua địa bàn huyện Sóc Sơn đã kích hoạt cơn sốt cho thị trường bất động sản nơi đây. Nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đẩy nhu cầu ký gửi nhà đất và ký gửi nhà chung cư tăng cao. Cùng tìm hiểu các thông tin ký gửi bất động sản huyện Sóc Sơn trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về Huyện Sóc Sơn

      Trong những năm gần đây, huyện Sóc Sơn đã có những bước chuyển mình ngoạn mục. Một vài thông tin sơ bộ dưới đây sẽ giúp bạn có hiểu biết cơ bản về địa phương. 

      Vị trí địa lý

      Sóc Sơn là huyện ngoại thành của Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 25km theo hướng Bắc. Ranh giới hành chính của huyện Sóc Sơn được xác định chi tiết như sau:

      • Phía Bắc: Giáp ranh với thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên).
      • Phía Nam: Giáp ranh với huyện Đông Anh (TP. Hà Nội), ngăn cách bởi sông Cà Lồ.
      • Phía Đông: Giáp ranh với huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) và huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang), ngăn cách bởi sông Cầu.
      • Phía Tây: Giáp ranh với thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) và huyện Mê Linh (TP. Hà Nội) qua sông Cà Lồ.

      Huyện Sóc Sơn đang chuyển mình đi lên từng ngày (Nguồn: Báo điện tử - Đảng Cộng sản Việt Nam)

      Với sự phân bậc rõ rệt từ Tây Bắc xuống Đông Nam, huyện quy tụ đầy đủ đồng bằng trù phú, gò đồi thấp thoáng đến những dãy núi hùng vĩ. Chính sự đa dạng này đã tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt, cuốn hút cho vùng đất này.

      Diện tích, dân số

      Huyện Sóc Sơn có tổng diện tích tự nhiên là 306,5km2. Theo số liệu thống kê năm 2020, dân số toàn huyện đạt 343.432 người, trong đó dân số thành thị chỉ chiếm 1%. Mật độ dân số trung bình đạt 1.167 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Đơn vị hành chính

      Huyện Sóc Sơn được chia thành 26 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó có 1 thị trấn (Sóc Sơn) và 25 xã (Bắc Phú, Bắc Sơn, Đông Xuân, Đức Hòa, Hiền Ninh, Hồng Kỳ, Kim Lũ, Mai Đình, Minh Phú, Minh Trí, Nam Sơn, Phú Cường, Phù Linh, Phù Lỗ, Phú Minh, Quang Tiến, Tân Dân, Tân Hưng, Tân Minh, Thanh Xuân, Tiên Dược, Trung Giã, Việt Long, Xuân Giang, Xuân Thu).

      Cơ sở hạ tầng & Hệ thống giao thông

      Là một vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời, Sóc Sơn tự hào sở hữu một hệ thống di tích phong phú và đa dạng. Với hơn 400 di tích đã được công nhận, trong đó có 49 di tích cấp Quốc gia và cấp thành phố, huyện Sóc Sơn như một bảo tàng sống động, lưu giữ những dấu ấn văn hóa đặc sắc của Thăng Long - Hà Nội. 

      Các lễ hội truyền thống, tiêu biểu như hội Gióng, đã và đang được bảo tồn, góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của địa phương (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Sóc Sơn). 

      Hệ thống giáo dục của huyện Sóc Sơn ngày càng hoàn thiện với đầy đủ các cấp học từ mầm non đến đại học. Trên địa bàn huyện còn có sự góp mặt của các trường đại học, cao đẳng như Trường Đại học Điện lực (cơ sở 2), Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc và Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Đa ngành Sóc Sơn.

      Đáng chú ý, Sóc Sơn đang trở thành một trung tâm giáo dục mới nổi của Hà Nội. Thành phố đã triển khai quy hoạch xây dựng khu đại học 600ha, tổ hợp y tế 100 ha và các cơ sở đào tạo của trường đại học danh tiếng như Đại học Luật Hà Nội, Đại học Tài nguyên và Môi trường… 

      Bên cạnh đó, huyện Sóc Sơn đã đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện và các phòng khám đa khoa khu vực. Nhờ vậy, người dân Sóc Sơn có thể tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại và chuyên nghiệp ngay tại địa phương.

      Về giao thông, huyện Sóc Sơn sở hữu một hệ thống giao thông đa dạng và hiện đại. Bên cạnh các tuyến đường bộ huyết mạch như quốc lộ 3B, quốc lộ 2, quốc lộ 3 và cao tốc Hà Nội - Lào Cai, địa bàn huyện còn có tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên. 

      Hệ thống giao thông thủy cũng được khai thác với cảng nội địa tại xã Trung Giã và hơn 80km đường sông trên các sông Công, sông Cầu, sông Cà Lồ. Đặc biệt, sự hiện diện của sân bay quốc tế Nội Bài lớn nhất miền Bắc đã nâng tầm vị thế giao thông của huyện.

      Sân bay Quốc tế Nội Bài nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Nguồn: VinWonders)

      Tuy nhiên, các tuyến đường nội huyện vẫn còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Kết nối với các tuyến đường quốc gia, thành phố Hà Nội và các huyện lân cận chưa được đồng bộ, gây khó khăn cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa.

      Cập nhật tình hình bất động sản tại Huyện Sóc Sơn trong năm 2024

      Giá nhà đất Hà Nội đã liên tục lập đỉnh giá mới trong thời gian qua, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư và người mua nhà khó tiếp cận được thị trường. Do vậy, dòng tiền sẽ đổ dồn vào các khu vực ven đô, nơi có quỹ đất rộng lớn và giá cả phải chăng hơn.

      Các dự án bất động sản trọng điểm của huyện Sóc Sơn

      Sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu nhà ở, cùng với những tín hiệu tích cực từ thị trường chung đã khiến thị trường bất động sản ngoại thành trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

      Theo đó, huyện Sóc Sơn chính là điểm an cư và đầu tư giàu tiềm năng. Kết nối giao thông ngày càng được cải thiện với các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ, cùng với tốc độ phát triển của hạ tầng xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và sinh sống tại đây. 

      Hiện nay, thị trường bất động sản Sóc Sơn tập trung vào 2 phân khúc nhà phố và đất nền, đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà ở riêng của nhiều khách hàng. Tiểu biểu là các khu dân cư như Tân Phù Đổng và khu tái định cư Tiên Dược - Mai Đình.

      • Khu dân cư Tân Phù Đổng: Vị trí đắc địa ngay mặt đường quốc lộ 3 và hệ thống đường nội bộ rộng rãi kết nối dự án với trung tâm thị trấn Sóc Sơn. Cư dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích như siêu thị, trường học, bệnh viện…
      • Khu tái định cư Tiên Dược - Mai Đình: Với quy mô lên đến gần 40ha, khu tái định cư Tiên Dược - Mai Đình tại Sóc Sơn nằm trong tổng thể dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Do vậy, nơi đây được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội.

      Một phần khu tái định cư Tiên Dược - Mai Đình (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Với tiềm năng sẵn có và chính sách đầu tư bài bản của địa phương, huyện Sóc Sơn hoàn toàn có thể trở thành một cực tăng trưởng mới của thị trường bất động sản Thủ đô. 

      Tuy nhiên, việc thiếu vắng những dự án chung cư đã phần nào hạn chế sự phát triển của thị trường và làm giảm hấp lực của địa phương đối với các nhà đầu tư lớn.

      Cập nhật giá đất thổ cư tại Huyện Sóc Sơn trong năm 2024 

      Những lô đất được rao bán trên địa bàn huyện Sóc Sơn có diện tích từ 44 - 1.297m2 với mức giá dao động từ 3 - 140 triệu đồng/m2. Các khu vực như Minh Trí, Mai Đình, Quang Tiến, Minh Phú, Tân Minh đang được nhiều người quan tâm nhờ vị trí thuận lợi, gần các tuyến đường giao thông huyết mạch và hưởng lợi từ sự phát triển của hạ tầng xã hội.

      Sóc Sơn cùng với Đông Anh và Mê Linh đều nằm trong quy hoạch phát triển thành phố phía Bắc của Thủ đô. Trong khi đó, Đông Anh có giá đất cao nhất với mức trung bình từ 25 - 215 triệu đồng/m2, còn Mê Linh rơi vào 19 - 100 triệu đồng/m2. 

      So với mức giá đỉnh của các quận nội thành như Hoàn Kiếm (143 - 872 triệu đồng/m2), Hai Bà Trưng (70 - 816 triệu đồng/m2), Ba Đình (104 - 498 triệu đồng/m2) hay Nam Từ Liêm (63 - 332 triệu đồng/m2), Bắc Từ Liêm (54 - 355 triệu đồng/m2)... giá đất tại Sóc Sơn vẫn còn khá "mềm". 

      Giá trị đất nơi đây cũng thấp hơn so với các khu vực được đề xuất lên quận như Đông Anh (25 - 215 triệu đồng/m2), Gia Lâm (25 - 180 triệu đồng/m2), Thanh Trì (35 - 237 triệu đồng/m2), Hoài Đức (18 - 244 triệu đồng/m2) và Đan Phượng (22 - 157 triệu đồng/m2).

      Tuy nhiên, đất Sóc Sơn vẫn có giá trị cao hơn so với khu vực huyện Ba Vì (2 - 29 triệu đồng/m2), Thường Tín (2 - 76 triệu đồng/m2), Thanh Oai (20 - 107 triệu đồng/m2), Thạch Thất (4 - 90 triệu đồng/m2)...

      (Nguồn: Website Bất động sản ngày 25/9/2024)

      Đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản tại Huyện Sóc Sơn trong tương lai

      Theo đồ án quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, huyện Sóc Sơn cùng với Đông Anh và Mê Linh sẽ hình thành nên thành phố phía Bắc, có tổng diện tích khoảng 633km2 (Nguồn: VnExpress ngày 26/8/2024). 

      Với định hướng trở thành đô thị vệ tinh đa chức năng, bao gồm thương mại - dịch vụ, công nghiệp, du lịch, giáo dục và nông nghiệp sinh thái, Sóc Sơn đang thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư. 

      Tiềm năng phát triển lớn cùng hàng loạt dự án triển khai đã khiến thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động, đặc biệt là phân khúc đất nền.

      Đáng chú ý, việc khởi công dự án đường Vành đai 4 tại 4 điểm, trong đó có Sóc Sơn vào tháng 6/2023, đã tạo nên một làn sóng mới trên thị trường bất động sản khu vực này. 

      Vành đai 4 đi qua địa phận huyện Sóc Sơn (Nguồn: Báo Lao Động)

      Với vị trí chiến lược, đoạn qua Sóc Sơn được kỳ vọng sẽ trở thành nút giao thông quan trọng, kết nối sân bay Nội Bài, quốc lộ 2 và cao tốc Hà Nội - Lào Cai. 

      Giá đất nền tại những nơi có Vành đai 4 đi qua như Bắc Vọng và Bắc Phú đã tăng khoảng 10% so với giữa năm 2023, dao động từ 11 - 17 triệu đồng/m2 (Nguồn: Người quan sát ngày 7/2/2024). Do vậy, khi dự án hoàn thành, thị trường bất động sản huyện Sóc Sơn sẽ có cơ hội bứt phá mạnh mẽ. 

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư tại Huyện Sóc Sơn trong năm 2024

      Cộng hưởng những yếu tố về vị trí, hạ tầng, giao thông và quy hoạch, bất động sản huyện Sóc Sơn đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

      Thông tin ký gửi nhà đất tại một số phường/xã có thị trường bất động sản sôi động

      Hiện tại, chưa có dự án chung cư nào được triển khai nên không có thông tin ký gửi nhà chung cư. Dưới đây là một số thông tin ký gửi nhà đất tại các khu vực đang được quan tâm hàng đầu (Nguồn: website Bất động sản ngày 25/9/2024):  

      • Lô đất góc 2 mặt tiền, có diện tích 59,5m2, giữ vị trí vàng tại thôn Hương Đình Đông, xã Mai Đình. Giá đất là 46 triệu đồng/m2, tương đương 2.74 tỷ đồng. Đặc biệt, nằm ngay cạnh khu đấu giá và nhìn thẳng ra các khu công nghiệp CN3, CN2, Nội Bài. Đường trước mặt rộng 6m, cách đường đô thị Võ Nguyên Giáp chỉ 150m, QL.3 500m, và trung tâm thị trấn Sóc Sơn 3km. Do nằm cạnh các khu công nghiệp đang hoạt động, lô đất này hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của các hoạt động thương mại và dịch vụ trong tương lai gần.
      • Mua đất tặng nhà cấp 4, diện tích 195m2, mặt tiền 8m, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên trục đường Quốc lộ 2, xã Quang Tiến. Mức giá rao bán là 13 tỷ đồng (tương đương 66,67 triệu đồng/m2). Đất nằm ngay mặt tiền nên giao thông thuận tiện, phù hợp kinh doanh đa ngành nghề. Bên cạnh đó, nhà cấp 4 hiện đang cho thuê với giá 15 triệu đồng/tháng, mang lại dòng tiền ổn định.
      • Một căn nhà 2 tầng có diện tích 43,5m2 trên đường Xuân Bách, xã Quang Tiến đang được chào giá 28,74 triệu đồng/m2, tương đương 1,25 tỷ đồng. Vị trí chỉ cách KCN Nội Bài khoảng 500m, giao thông thuận tiện, thích hợp cả ở và cho thuê.

      Hướng dẫn quy trình ký gửi nhà đất và ký gửi nhà chung cư Huyện Sóc Sơn đơn giản nhất

      Ký gửi nhà đất hoặc ký gửi chung cư tại một đơn vị môi giới uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội bán được nhà với giá tốt.

      Là một trong những đơn vị phân phối bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam, OneHousing sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ ký gửi nhà đất, chung cư chuyên nghiệp và hiệu quả. Chỉ với vài bước đơn giản, ngôi nhà của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi, từ đó rút ngắn thời gian bán nhà. 

      OneHousing là một trong những đơn vị ký gửi bất động sản hiệu quả nhất hiện nay (Nguồn: OneHousing)

      Lợi ích vượt trội khi ký gửi nhà chung cư, nhà đất tại OneHousing:

      • Định giá nhanh chóng: Chỉ 10 phút sau khi nhập thông tin, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn mức giá đề xuất chi tiết dựa trên hệ thống phân tích dữ liệu thị trường thông minh. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất về giá trị ngôi nhà của mình.
      • Giá tham chiếu minh bạch: OneHousing tham chiếu dựa trên nguồn dữ liệu giao dịch thực tế trong khu vực và loại hình bất động sản tương tự,
      • Thẩm định chuyên sâu, hỗ trợ toàn diện: Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ thẩm định kỹ lưỡng tài sản của bạn, từ đó đưa ra mức giá chào bán phù hợp và hỗ trợ bạn hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      Quy trình ký gửi nhà đất tại OneHousing nhanh chóng, chuyên nghiệp, hiệu quả:

      • Bước 1: Nhập thông tin bất động sản, nhận ngay mức giá tham khảo chỉ trong 10 phút.
      • Bước 2: Xác thực thông tin và hẹn lịch thẩm định để đưa ra giá chính xác nhất.
      • Bước 3: Cung cấp báo giá chính thức, hỗ trợ đàm phán và hoàn tất mọi thủ tục pháp lý để giao dịch diễn ra thuận lợi.

      Với OneHousing, việc bán nhà sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhờ quy trình làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật và an toàn trong giao dịch.

      Ký gửi nhà đất và chung cư tại huyện Sóc Sơn không còn là điều khó khăn. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được đơn vị ký gửi ưng ý. 

      Xem thêm

      Cập nhật thông tin quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn Hà Nội mới nhất

      Thông tin quy hoạch Hà Nội mới nhất: Duyệt quy hoạch 500 ha khu đô thị Sóc Sơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương