Cập nhật thông tin quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn Hà Nội mới nhất | OneHousing

      Cập nhật thông tin quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/09/2024
      Bài viết cập nhật bản đồ quy hoạch Hà Nội, tập trung vào quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn, giúp nhà đầu tư tra cứu quy hoạch dễ dàng và chính xác. 

      Phân khu đô thị Sóc Sơn, Hà Nội đang được quy hoạch để trở thành một đô thị hiện đại và bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực phía Bắc Thủ đô. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch Hà Nội, với trọng tâm là quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn, giúp nhà đầu tư dễ dàng tra cứu quy hoạch và nắm bắt cơ hội đầu tư.

      Tổng quan về phân khu đô thị Sóc Sơn 

      Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn đến nay đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt 6 khu (khi 1, khu 2, khu 3, khu 4, khu 5 và khu 6). Trong đó, đồ án quy hoạch khu 6 mới nhất đã được thông qua vào 22/8/2024. 

      Vị trí địa lý 

      Phân khu đô thị Sóc Sơn nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn các xã Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh, Đông Xuân, Phù Lỗ, Quang Tiến, thị trấn Sóc Sơn của của huyện Sóc Sơn. 

      Quy hoạch đô thị Sóc Sơn được tiến hành trên địa phận 6 xã và 1 thị trấn của huyện Sóc Sơn (Nguồn: Báo Lao Động) 

      Với vị trí chiến lược gần sân bay quốc tế Nội Bài và tiếp giáp với các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 3, Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, phân khu này được xem là cửa ngõ quan trọng kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. Vị trí này không chỉ thuận lợi cho giao thông mà còn tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế, thương mại và dịch vụ của khu vực.

      Mật độ dân cư 

      Mật độ dân cư tại phân khu đô thị Sóc Sơn hiện tại không quá cao, chủ yếu là dân cư sống lâu đời tại các làng xã truyền thống. Theo phê duyệt mới đây nhất về quyết định quy hoạch phân khu 6, dân số dự kiến của phân khu đô thị này là 16.330 người trên tổng số 343.432 dân của toàn huyện (Theo Wikipedia, năm 2020). 

      Tuy nhiên, với sự phát triển của quy hoạch, khu vực này dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn dân cư đến sinh sống và làm việc. Điều này hứa hẹn sẽ làm gia tăng mật độ dân số và tạo nên một cộng đồng dân cư đa dạng, phát triển.

      Hạ tầng đô thị và giao thông 

      Hạ tầng đô thị tại phân khu Sóc Sơn trước đây dù đã được đầu tư nhưng vẫn còn khá đơn sơ so với các quận, huyện khác gần khu vực nội thành Hà Nội. Gần như toàn bộ dân cư của Sóc Sơn là dân cư nông thôn (chỉ có khoảng 1% là dân thành thị). Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 26 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó 11 xã đã đạt chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao và 3 xã là nông thôn mới kiểu mẫu.  

      Tuy nhiên, thông qua quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn, khu vực này được kỳ vọng sẽ có sự thay đổi lớn khi nhiều dự án về hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông và các công trình công cộng mới hoàn thiện. 

      Mặt khác, hạ tầng giao thông tại Sóc Sơn lại là một điểm cộng khi vừa có mạng lưới quốc lộ liên tỉnh chạy qua, vừa có đường sắt, đường sông và cả đường hàng không. Hệ thống giao thông này không chỉ thuận lợi kết nối với trung tâm Hà Nội, mà còn dẫn đi khắp các tỉnh miền núi phía Bắc khác. Đặc biệt, vị trí tọa lạc gần sân bay Nội Bài là một lợi thế lớn, giúp phân khu Sóc Sơn được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn cho giới đầu tư bất động sản trong tương lai. 

      Thông tin quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn mới nhất 

      Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn mới nhất (Nguồn: VnExpress) 

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất

      Vào ngày 22/8/2024 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định 4397/QĐ-UBND mới nhất, phê duyệt quy hoạch khu 6 của phân khu đô thị Sóc Sơn. Khu này sẽ bao gồm địa giới hành chính của 3 xã Phù Lỗ, Mai Đình và Đông Xuân của huyện Sóc Sơn. 

      Về cơ bản, chỉ tiêu sử dụng đất của đồ án phù hợp với quy hoạch đô thị vệ tinh Sóc Sơn đến năm 2030, cụ thể: 

      • Đất dành cho dịch vụ, y tế, văn hóa, thể dục thể thao là 4.72m2/người. 
      • Đất xây dựng trường THPT là 1,52m2/người. 
      • Đất xây dựng trường THCS là 2,46m2/người. 
      • Đất xây dựng trường tiểu học là 1,94m2/người. 
      • Đất xây dựng trường mầm non là 2,23m2/người. 
      • Đất cây xanh đơn vị ở là 3,49m2/người. 
      • Đất nhà ở xây mới là 18,46m2/người. 
      • Đất làng xóm đô thị hóa là 66,1m2/người.  

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn được triển khai nhằm cụ thể hóa quy hoạch xây dựng thủ đô Hà Nội nói chung. Mục tiêu chính của quy hoạch như sau: 

      • Hình thành khu đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội với chức năng chủ đạo là phát triển hệ thống công viên, khu cây xanh sinh thái quy mô lớn. 
      • Chỉnh trang hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu cho vùng.
      • Hình thành các cụm công nghiệp với mô hình công nghiệp sạch, kết hợp sản xuất với bảo vệ môi trường. 
      • Xây dựng nền tảng cho hoạt động quản lý sử dụng đất tại địa phương, góp phần kiểm soát phát triển và quản lý đô thị. 

      Định hướng phát triển không gian

      Theo tra cứu quy hoạch, phân khu đô thị Sóc Sơn mới nhất có giới hạn quy hoạch như sau: 

      • Phía Đông tiếp giáp với nút giao giữa QL18 hiện hữu và QL18 quy hoạch mới. 
      • Phía Bắc tiếp giáp với khu 2 và khu 3 đã phê duyệt, hướng tuyến QL18 mới. 
      • Phía Nam tiếp giáp với QL18 hiện hữu. 
      • Phía Tây tiếp giáp với trục đường quy hoạch liên khu vực từ sân bay Nội Bài đi hồ Đông Quan cùng khu vực phụ cận.

      Quy hoạch được chia thành 2 khu vực, 4 ô là: 

      • Khu vực A với quy mô 433,02ha: Bao gồm 3 ô quy hoạch là VI.1, VI.2, VI.3. Khu vực này sẽ được cải tạo và chỉnh trang tại các cụm công nghiệp hiện hữu để chuyển đổi thành mô hình công nghiệp dịch vụ hỗ trợ.  
      • Khu vực B với quy mô 100,23ha: Bao gồm 1 ô quy hoạch là VI.4, tập trung phát triển các dịch vụ công cộng như trung tâm thương mại, trung tâm buôn bán,... 

      Tác động của quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn đến diện mạo thành phố Hà Nội

      Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của vùng, mà còn ảnh hưởng đến xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Hà Nội. Khi phân khu này được phát triển thành đô thị hiện đại, nó không chỉ tạo ra nguồn cung mới về nhà ở và đất nền mà còn thúc đẩy giá trị bất động sản trong khu vực tăng lên đáng kể. 

      Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn được kỳ vọng sẽ mang đến một “làn gió mới” cho thị trường bất động sản thành phố (Nguồn: Báo Xây Dựng) 

      Những dự án hạ tầng giao thông, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng đô thị sẽ làm gia tăng tính hấp dẫn cho các nhà đầu tư và cả khách hàng cá nhân, biến Sóc Sơn từ một khu vực ngoại thành ít được chú ý thành một điểm đến đầu tư tiềm năng. Điều này có thể tạo ra một làn sóng chuyển dịch bất động sản mới, hỗ trợ hiệu quả cho kế hoạch giãn dân ở khu vực nội thành thủ đô.    

      Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn cũng sẽ tác động tích cực đến kinh tế - xã hội của thủ đô, tạo ra nhiều việc làm mới không chỉ trong lĩnh vực xây dựng mà còn trong các ngành dịch vụ, thương mại và công nghiệp nhẹ. Điều này góp phần giảm bớt áp lực việc làm cho các khu vực trung tâm thành phố, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở các khu vực ngoại vi.

      Bản đồ quy hoạch Hà Nội, trọng tâm là quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn được xây dựng với những chú dẫn về hiện trạng đất đai hiện hữu và dự kiến quy hoạch. Tra cứu quy hoạch qua bản đồ kết hợp với thông tin thuyết minh được nêu rõ trong quyết định cho UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về định hướng phát triển khu vực này. 

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn mới nhất

      1,2 tỷ có mua được nhà ở huyện Sóc Sơn không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương