Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư Huyện Hoài Đức Hà Nội

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư Huyện Hoài Đức Hà Nội

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/10/2024
      Cập nhật tình hình bất động sản huyện Hoài Đức và thông tin ký gửi nhà đất, ký gửi nhà chung cư mới nhất. Đánh giá tiềm năng bất động sản khu vực này.

      Huyện Hoài Đức đang trở thành điểm nóng trong thị trường bất động sản Hà Nội nhờ vị trí địa lý thuận lợi và hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện. Với dân số tăng nhanh và nhu cầu nhà ở gia tăng, Hoài Đức không chỉ mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn mà còn là môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Bài viết này sẽ tổng quan về huyện Hoài Đức và thông tin ký gửi nhà đất, ký gửi nhà chung cư, giúp độc giả nắm bắt rõ tiềm năng của thị trường tại đây.

      Tổng quan về huyện Hoài Đức

      Địa danh Hoài Đức xuất hiện từ năm 622 dưới triều đại nhà Đường, niên hiệu Vũ Đức, khi huyện Tống Bình được tách thành hai huyện là Hoài Đức và Giao Chỉ. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử với những thay đổi về địa giới hành chính, Hoài Đức vẫn là một vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử.

      Vị trí địa lý

      Huyện Hoài Đức nằm tại khu vực ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 16km theo hướng Tây Bắc. Huyện có các ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Bắc giáp với huyện Đan Phượng.
      • Phía Tây giáp với huyện Quốc Oai và Phúc Thọ, được phân cách bởi sông Đáy.
      • Phía Nam giáp với quận Hà Đông và huyện Quốc Oai
      • Phía Đông giáp với quận Hà Đông và 2 huyện Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm

      Địa hình huyện Hoài Đức chủ yếu bằng phẳng, với sông Đáy chảy qua phía tây, tạo thành ranh giới tự nhiên với các huyện lân cận.

      Diện tích, dân số và đơn vị hành chính

      Huyện Hoài Đức có tổng diện tích khoảng 84,93 km² và dân số đạt 291.450 người vào năm 2024 (Nguồn: Báo Điện tử chính phủ, Chuyên trang Thủ đô Hà Nội). Đây là khu vực đang chứng kiến tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, thu hút một lượng lớn cư dân mới đến sinh sống tại các khu chung cư và đô thị mới.

      Huyện bao gồm 20 đơn vị hành chính, trong đó có thị trấn Trạm Trôi (huyện lỵ) và 19 xã: An Khánh, An Thượng, Đông La, Đức Giang, Đức Thượng, Cát Quế, Đắc Sở, Di Trạch, Dương Liễu, Kim Chung, La Phù, Song Phương, Tiền Yên, Vân Canh, Vân Côn, Lại Yên, Minh Khai, Sơn Đồng, và Yên Sở.

      Cơ sở hạ tầng & Hệ thống giao thông

      Hiện tại, huyện Hoài Đức đã và đang triển khai nhiều khu đô thị cao cấp như: Bắc An Khánh, Vinhomes Thăng Long, Bắc Quốc lộ 32, Nam An Khánh, dự án Nam 32, Vân Canh, An Khánh - An Thượng, Dầu khí Đức Giang, Hinode Royal Park, và nhiều dự án khác.

      Các tuyến giao thông chính bao gồm đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32 (từ km13+920 đến km19+985), cùng với các tỉnh lộ 422 và 423. Huyện cũng đang xây dựng một mạng lưới đường vành đai, bao gồm đường vành đai 4 đường vành đai 3.5, đường đường Liên khu vực 1, Liên khu vực 8 và đường Lại Yên - Vân Canh.

      Ngoài ra, một số dự án đường sắt đô thị dự kiến đi qua huyện Hoài Đức, bao gồm tuyến số 3 (Sơn Tây - Nhổn - Yên Sở), số 6 (Nội Bài - Ngọc Hồi), số 7 (Mê Linh - Ngọc Hồi) và tuyến số 8 (Sơn Đồng - Dương Xá), trong đó tuyến số 5 (Hồ Tây - Hòa Lạc) đang trong quá trình xây dựng.

      Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông của huyện Hoài Đức đang được đầu tư phát triển đồng bộ (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

      Cập nhật tình hình bất động sản huyện Hoài Đức năm 2024

      Tổng quan thị trường bất động sản Hoài Đức

      Hoài Đức là một huyện nằm trong quy hoạch phát triển phi nông nghiệp của Hà Nội, thuộc khu vực tập trung vào dịch vụ và giao dịch kinh tế - tài chính. Khu vực này hiện có nền tảng cơ sở hạ tầng tốt, với nhiều tuyến giao thông trọng điểm như đường sắt đô thị trên cao, Đại lộ Thăng Long, và quốc lộ 32, giúp tăng cường khả năng kết nối và giao thương. 

      Theo bà Đỗ Thu Hằng, PGĐ Bộ phận Nghiên cứu thị trường tại Savills Hà Nội, Hoài Đức có nền tảng hạ tầng tốt, với các tuyến đường lớn, đặc biệt là tuyến đường sắt đô thị trên cao, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho thị trường bất động sản tại đây.

      Các dự án bất động sản và chung cư trọng điểm của huyện Hoài Đức

      Trong vài năm gần đây, huyện đã thu hút sự chú ý trong phân khúc căn hộ bình dân với nhiều dự án lớn như The Golden An Khánh, Gemek Premium, Tân Việt Tower, Tricon Towers, XPHOMES Tân Tây Đô, Gemek Tower, Thăng Long Victory, Chung cư XPHomes Star, Bộ tư lệnh Cảnh Vệ, và Đông La Residence.

      Cụ thể thông tin 1 số dự án tiêu biểu như sau:

      • Dự án chung cư Bright City: Diện tích 14.350m², gồm 5 tòa cao tầng với giá từ 14.62 - 18.5 triệu/m²
      • Dự án Gemek Premium: Nằm tại Khu Đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco, diện tích 0.7ha, gồm 2 tòa nhà 34 tầng với giá từ 25.84 - 28.67 triệu/m²
      • Dự án Gemek Tower: Nằm tại xã An Khánh, diện tích 0.8ha, cao 34 tầng với giá từ 22.68 - 27.92 triệu/m²
      • Dự án The Golden An Khánh: Dự án cao cấp với 3 tòa tháp 32 tầng, 1648 căn hộ, diện tích 66 - 172m², giá từ 21.2 - 28.45 triệu/m²
      • Dự án Thăng Long Capital: Nằm tại xã An Khánh, quy mô 3.2ha với các căn hộ từ 60 - 96m², giá từ 21.3 - 27.27 triệu/m²

      Trong những năm gần đây nhiều chung cư trong phân khúc bình dân xuất hiện tại Hoài Đức (Ảnh: Cafeland)

      Cập nhật giá đất thổ cư tại huyện Hoài Đức năm 2024

      Theo báo cáo từ CBRE Việt Nam, trong quý II/2023, sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2021-2022, giá nhà liền thổ thứ cấp tại huyện Hoài Đức đã giảm từ 5-6% so với quý trước, giảm nhiều hơn so với các khu vực khác của Hà Nội. Tuy nhiên, từ tháng 7/2023, giá đất đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, nhưng chỉ tăng nhẹ mà không còn xuất hiện tình trạng sốt giá ảo.

      Theo thông tin từ Báo Lao động, hiện tại, giá đất dịch vụ và đất thổ cư tại các xã của huyện Hoài Đức như sau:

      STT

      Xã tại huyện Hoài Đức

      Giá (triệu/m²)

      1

      An Khánh

      25 - 170

      2

      An Thượng

      30 - 115

      3

      Cát Quế

      20 - 37

      4

      Yên Sở

      25 - 50

      5

      Đông La

      28 - 61

      6

      Kim Chung

      42 - 80

      7

      Di Trạch

      37 - 78

      8

      Đức Thượng

      22 - 70

      9

      Dương Liễu

      23 - 53

      10

      Song Phương

      25,5 - 65

      11

      Lại Yên

      50 - 60

      12

      Vân Canh

      46 - 93

      Về giá chung cư, mức giá trung bình tại Hoài Đức hiện khoảng 34 triệu đồng/m². Cụ thể, căn hộ tại Moonlight 1 - An Lạc Green Symphony (An Khánh, Hoài Đức) được rao bán với mức giá trên 40 triệu đồng/m². Tương tự, tại dự án Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức), giá chung cư dao động từ 30-42 triệu đồng/m².

      Theo số liệu cập nhật tháng 9/2024 từ trang batdongsan.com, giá đất thổ cư trung bình tại Hoài Đức nhỉnh hơn các khu vực lân cận là huyện Đan Phượng và huyện Quốc Oai. Cụ thể, giá bán đất trung bình của huyện Hoài Đức là 21 - 170 triệu/m², trong khi huyện Đan Phượng là 16 - 132 triệu/m² và huyện Quốc Oai là 4 - 111 triệu/m².

      Đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản tại huyện Hoài Đức

      Khu vực Hoài Đức hiện được các chuyên gia đánh giá là một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt sôi động ở phân khúc nhà đất thổ cư.

      Ngoài ra, dự kiến Hoài Đức sẽ trở thành quận trong thời gian tới, tạo thêm động lực khiến giá bất động sản tại đây tiếp tục tăng cao, đặc biệt ở phân khúc nhà đất thổ cư và đất nền. Theo các chuyên gia, đất nền vẫn luôn có sức hấp dẫn nhờ vào tâm lý ưa chuộng sở hữu đất và xây nhà của người Việt. Đất nền không chỉ là một tài sản bình thường, mà còn là “tấc đất tấc vàng,” với tiềm năng tăng giá theo thời gian.

      Huyện Hoài Đức được đánh giá là điểm sáng bất động sản tại Hà Nội (Ảnh: Báo điện tử)

      Thông tin ký gửi nhà đất và ký gửi nhà chung cư tại huyện Hoài Đức năm 2024

      Một số tin đăng bán đất nổi bật được đăng tải trên website batdongsan.com (cập nhật T9/2024) như sau:

      • Đất dịch vụ Vân Canh, diện tích 50,4m² mặt tiền 4,16m, phía trước là công viên cây xanh, cách Mỹ Đình chỉ 10 phút đi xe. Giá hiện tại là 145 triệu/m² khoảng 7,31 tỷ.
      • Lô đất tại An Thượng mặt tiền 4,45m, diện tích 40,7 m², gần khu vực trường hợp, dễ dàng di chuyển đến các tuyến đường Quốc Lộ 72,Đại Lộ Thăng Long, Vành Đai 3.5. Giá hiện tại là 61,42 triệu/m² khoảng 2,5 tỷ.

      Nếu bạn muốn bán nhà đất hoặc căn hộ chung cư một cách nhanh chóng và hiệu quả, điều quan trọng nhất là lựa chọn đúng đơn vị ký gửi uy tín. Bằng cách chọn đối tác chuyên nghiệp, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa lợi nhuận. Quy trình ký gửi cơ bản thường bao gồm việc cung cấp thông tin tài sản, xác thực thông tin, và thẩm định giá. Các bước này giúp đảm bảo giao dịch diễn ra minh bạch và thuận lợi.

      OneHousing là một trong những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ ký gửi nhà đất và chung cư. Với quy trình đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản về tài sản của mình, và trong vòng 10 phút, OneHousing sẽ gửi lại mức giá tham chiếu dựa trên dữ liệu thị trường chi tiết. Sau đó, họ tiến hành thẩm định thực tế tài sản và hoàn thành quy trình trong 7-14 ngày, đảm bảo giá bán hợp lý và tối đa hóa lợi ích cho bạn.

      Với sự chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả, OneHousing chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bán nhà đất một cách nhanh chóng và dễ dàng.

      Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản huyện Hoài Đức và tìm được những căn nhà, đất nền phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán, ký gửi nhà đất hoặc chung cư tại Hoài Đức, hãy liên hệ với OneHousing để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

      Xem thêm

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư Huyện Đan Phượng Hà Nội

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư huyện Chương Mỹ Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương