Công cụ phân tích & so sánh dự án BĐS chính xác, uy tín

      Công cụ so sánh bất động sản - Tính năng ưu việt cho nhà đầu tư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/06/2023
      Tìm kiếm một sản phẩm bất động sản để an cư hoặc đầu tư là bài toán khó, đặc biệt là đối với những người mua nhà lần đầu, còn thiếu kinh nghiệm trong việc nắm bắt xu hướng thị trường giữa “biển thông tin” về các dự án cũ và mới. Việc sử dụng công cụ so sánh dự án bất động sản sẽ giúp người mua tiết kiệm thời gian, công sức và có thể đưa ra quyết định sáng suốt.
      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH DỰ ÁN

      1. Tìm hiểu về công cụ so sánh bất động sản

      Việc so sánh bất động sản luôn là bước cần thiết trong các giao dịch đầu tư, mua bán bất động sản, và được sử dụng nhiều nhất ở khâu thẩm định giá. Khi một người cần làm thủ tục vay ngân hàng mua nhà, hoặc trong các giao dịch chuyển nhượng nhà, việc thẩm định giá bất động sản đó sẽ là cơ sở để tính toán được vay bao nhiêu, hoặc bất động sản đó có giá trị bao nhiêu trên thị trường. Từ đó, 2 bên sẽ cân đối để đi tới thỏa thuận cuối cùng. 

      Công cụ so sánh bất động sản thường được áp dụng để xác định giá trị quyền sử dụng trong trường hợp có thông tin giao dịch trên thị trường của các BĐS tương tự với BĐS thẩm định giá. Công cụ so sánh này dựa trên cơ sở những bất động sản tương tự nhau về đặc điểm kinh tế, kỹ thuật chủ yếu, tình trạng pháp lý… 

      Công cụ so sánh bất động sản giúp nhà đầu tư, người mua tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm kiếm thông tin chính thống về các dự án/ khu vực trên thị trường.
      Công cụ so sánh bất động sản giúp nhà đầu tư, người mua tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm kiếm thông tin chính thống về các dự án/ khu vực trên thị trường. 
      >>> So sánh Masteri West Heights và Vinhomes Smart City <<<

      2. Một số công cụ so sánh bất động sản trên thị trường

      Hiện tại trên thị trường một số đơn vị đã ra mắt nền tảng so sánh giá nhà như YouHomes, Batdongsan.com,…. Với công cụ so sánh giá cho thuê căn hộ của YouHomes, khách hàng có thể so sánh giá thuê căn hộ trong vòng 6 tháng gần nhất với các tiêu chí như dự án, diện tích căn hộ, số lượng phòng ngủ, có nội thất hoặc không có nội thất. Tuy nhiên, công cụ có phần giao diện khá sơ sài, kém hấp dẫn và thiếu tính xác thực. 

      Trên nền tảng batdongsan.com.vn, người dùng dễ dàng tham khảo nhiều tin đăng bất động sản từ nhiều nguồn khác nhau và mức giá cũng dao động tùy theo cá nhân đăng tin. Vì thế, thông tin khá rời rạc về những căn hộ cần bán, chưa tổng hợp theo dự án cụ thể.

      Công cụ so sánh bất động sản trên nền tảng YouHomes
      Công cụ so sánh bất động sản trên nền tảng YouHomes 

      Để giải quyết những vấn đề trên, bạn có thể tham khảo tính năng so sánh bất động sản trên OneHousing. Công cụ này không chỉ giúp khách hàng có được thông tin tổng quan về vị trí địa lý, giá cả của một dự án mà còn dễ dàng so sánh tiện ích, hạ tầng cơ sở giữa nhiều dự án với nhau để hiểu rõ ưu/ nhược điểm của một dự án hay một căn hộ đang quan tâm. Đây là hai trong số các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của cư dân sau khi lựa chọn mua căn hộ/ nhà ở cho mình. Khách hàng chỉ cần truy cập trực tuyến và sử dụng hoàn toàn miễn phí tính năng trên website OneHousing.vn.

      Ngoài ra, giao diện bắt mắt, dễ dàng tương tác chính là điểm cộng dành cho nền tảng OneHousing. Tính năng cũng cung cấp hình ảnh thực tế căn hộ, biểu đồ giá bán theo từng quý để khách hàng nắm được sự chuyển động và xu hướng thị trường tại một số khu vực nhất định. 

      Nhận tư vấn ngay

      3. Công cụ so sánh bất động sản của OneHousing

      Tính năng so sánh bất động sản được OneHousing phát triển là nền tảng cung cấp thông tin chuyên sâu và cập nhật liên tục về thị trường ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc. Trong đó, tính năng kết hợp công nghệ (Big Data, mô hình định giá tự động AVM) và đội ngũ chuyên gia của OneHousing để chuyển hóa các nguồn dữ liệu khác nhau thành các phân tích từ nhiều nguồn bao gồm: dữ liệu địa lý, dữ liệu quy hoạch, dữ liệu giá tại từng quận/ huyện của Hà Nội.

      Giao diện website OneHousing.vn hiển thị công cụ phân tích BĐS (Ảnh: OneHousing)

      Khi sử dụng tính năng này, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin miễn phí về các dự án, quận, khu vực từ khoảng giá, lịch sử biến động giá cùng báo cáo thị trường từng quý. Đây là công sức của cả đội ngũ thực hiện trong nhiều năm khi phải khảo sát và đánh giá trực tiếp từ người mua nhà lần đầu và những người cần nâng cấp không gian sống hay mua bất động sản để đầu tư lâu dài. Các trường thông tin được đối xứng trên một hệ quy chiếu đầy đủ, khách quan và xác thực bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nghiên cứu thị trường - Định giá - Pháp lý của OneHousing. 

      Thông tin về giá cả, hệ thống tiện ích, phân khu, cảnh quan được cung cấp miễn phí một cách chính xác, nhanh chóng chỉ sau một cú click chuột trên website OneHousing (Ảnh: OneHousing). 
      >>> So sánh Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City <<<

      Để sử dụng công cụ, khách hàng chỉ cần làm theo những bước cơ bản dưới đây:

      • Bước 1: Truy cập website Onehousing.vn
      • Bước 2: Trên thanh điều hướng, chọn tab “Phân tích BĐS”
      • Bước 3: Lựa chọn 2-3 dự án muốn so sánh
      • Bước 4: Nhấn chọn “So sánh”

      Xem ngay hướng dẫn chi tiết từng bước so sánh dự án thông qua Công cụ phân tích và so sánh dự án BĐS:

      Nếu như khách hàng muốn trải nghiệm tính năng mới của OneHousing, bạn có thể truy cập vào website Onehousing.vn để sử dụng. 

      Báo cáo thị trường chung cư trung cấp & cao cấp ở Hà Nội
      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích bất động sản. Ảnh: OneHousing
      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH DỰ ÁN
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương