Thời điểm nào phù hợp để mua nhà mà không gây áp lực tài chính và tinh thần cho người trẻ?

      Thời điểm nào phù hợp để mua nhà mà không gây áp lực tài chính và tinh thần cho người trẻ?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/03/2024
      Cùng tìm đáp án cho câu hỏi “Thời điểm nào phù hợp để mua nhà mà không áp lực tài chính và tinh thần cho người trẻ?” ngay nhé.

      Mua nhà là một trong những mục tiêu ngày càng phổ biến đối với giới trẻ ngày nay. Tuy nhiên, nên mua nhà vào thời điểm nào và quản lý tài chính cá nhân ra sao để không gây áp lực về sức khỏe và tinh thần là điều không phải ai cũng nắm rõ. Đọc bài viết sau để tìm hiểu kỹ hơn.

      Ý nghĩa của việc mua nhà đối với sự ổn định và tinh thần của người trẻ

      Người trẻ mua nhà là một xu hướng ngày càng phổ biến tại Việt Nam và thế giới nói chung. Mua nhà từ sớm giúp người trẻ có cho mình một không gian riêng tư, thoải mái và an toàn hơn. Điều này tạo ra môi trường sống tốt hơn, vui vẻ, hạnh phúc và nâng cao chất lượng cuộc sống hơn.

      Mua nhà từ sớm cũng là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn và ổn định, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Nếu mua nhà ở vị trí đắc địa, pháp lý đảm bảo và chất lượng tốt, giới trẻ có thể bán lại với mức giá cao hơn hoặc cho thuê để có thêm thu nhập thụ động để báo hiếu bố mẹ,.... Bên cạnh đó, mua nhà từ sớm cũng là cách để giới trẻ thể hiện sự chủ động, tự lập và trưởng thành. Điều này có thể giúp tăng cường lòng tự tin để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu mình ấp ủ khác.

       

      Những câu hỏi cần trả lời để bạn biết mình đã sẵn sàng mua nhà chưa

      Đọc tiếp

      Liệu bạn có sống ở ngôi nhà đó ít nhất 10 năm không?

      Việc mua nhà là một khoản đầu tư lớn và việc bán lại trong thời gian ngắn có thể dẫn đến những tổn thất nhất định do sự chênh lệch chi phí giao dịch và biến động trên thị trường. Do đó, trước khi quyết định mua nhà, bạn nên cân nhắc kỹ càng xem mình có thực sự muốn gắn bó lâu dài với ngôi nhà không. Ngoài ra, việc mua nhà cũng đi kèm với nhiều chi phí và trách nhiệm liên quan như bảo trì, thuế... Bạn cần phải đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng cho những trách nhiệm này trong khoảng thời gian dài.

      Ngôi nhà bị giảm giá trị trong tương lai có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn không?

      Qua câu hỏi này bạn xác định được mức độ rủi ro của thị trường bất động sản. Giá nhà có thể biến động và có khả năng giảm xuống theo thời gian. Do đó, bạn cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng về khả năng chấp nhận rủi ro này trước khi quyết định mua nhà.

      Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét về mục đích mua nhà của mình. Nếu bạn mua nhà để ở, việc nhà giảm giá trị có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bạn nhưng nếu bạn mua nhà để đầu tư thì cần phải hết sức cẩn trọng và nghiên cứu kỹ thị trường trước khi mua.

      thoi-diem-nao-phu-hop-de-mua-nha-ma-khong-gay-ap-luc-tai-chinh-va-tinh-than-cho-nguoi-tre-anh1

      Hãy xem xét việc giá trị nhà giảm có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn không trước khi quyết định mua nhà (Nguồn: CafeF)

      Bạn có thật sự cảm thấy thoải mái với việc mua nhà không?

      Mua nhà là một quyết định quan trọng và sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của bạn trong khoảng thời gian sau này. Do đó, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn có thực sự mong muốn mua nhà hay không. Nếu việc mua nhà vì áp lực từ bạn bè, gia đình, xã hội có thể sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực trong tương lai.

      thoi-diem-nao-phu-hop-de-mua-nha-ma-khong-gay-ap-luc-tai-chinh-va-tinh-than-cho-nguoi-tre-anh2

      Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn có thực sự mong muốn mua nhà hay không để tránh những hậu quả tiêu cực trong tương lai (Nguồn: CafeF)

      Những câu hỏi bạn cần đặt ra để biết vay mua nhà phù hợp với bạn lúc này

      Các bạn trẻ ngày nay có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân hơn thế hệ trước rất nhiều. Đây là tiền đề tốt để người trẻ sẵn sàng vay vốn mua nhà. Tuy nhiên, khi quyết định vay cần lên kế hoạch rõ ràng. Thứ nhất, các bạn phải lựa chọn bất động sản thỏa mãn nhu cầu và đảm bảo giá cả của bất động sản phù hợp với thu nhập.

      Khi vay ngân hàng mua nhà, các bạn trẻ phải xác định vay vốn là dài hạn. Chính vì vậy, bài toán thu nhập và chi tiêu đóng vai trò rất quan trọng. Điều này sẽ giúp người trẻ có thể chủ động tính toán dòng tiền trả lãi hàng tháng của mình sao cho phù hợp với thu nhập. Dưới đây là một số câu hỏi nổi bật người trẻ nên đặt ra cho bản thân trước khi quyết định vay mua nhà.

      Tổng chi phí nhà ở có vượt quá 28% tổng thu nhập hàng tháng không?

      Đây là một trong những nguyên tắc tài chính cá nhân - quy tắc 28/36 để đánh giá khả năng chi trả cho nhà ở. Theo đó, tổng chi phí nhà ở như tiền trả góp, tiền thuế, chi phí bảo trì,... không nên vượt mức 28% tổng thu nhập hàng tháng. Việc vượt quá giới hạn này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc thanh toán các khoản chi phí khác, thậm chí dẫn đến tình trạng vỡ nợ. Tuy nhiên, nguyên tắc này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn. Ví dụ, nếu bạn có thu nhập ổn định và ít các khoản chi tiêu khác, bạn có thể cân nhắc chi trả cho nhà ở nhiều hơn 28% thu nhập hàng tháng của mình.

      thoi-diem-nao-phu-hop-de-mua-nha-ma-khong-gay-ap-luc-tai-chinh-va-tinh-than-cho-nguoi-tre-anh3

      Áp dụng quy tắc 28/36 để tránh rơi vào tình trạng vỡ nợ khi vay mua nhà (Nguồn: Thuematbang)

      Bạn đã có sẵn 30% giá trị căn nhà để trả trước chưa?

      Thông thường, các ngân hàng trên thị trường hiện này sẽ yêu cầu khoản trả trước tối thiểu là 30% giá trị căn nhà. Việc tiết kiệm được khoản này sẽ giúp bạn giảm bớt được số tiền vay và lãi suất vay.

      Ví dụ, nếu bạn muốn mua một căn nhà 1 tỷ đồng, bạn cần phải có đủ 30% giá trị căn nhà, tức 300 triệu đồng để trả trước khi vay mua nhà. Việc có khoản trả trước cao cũng thể hiện được khả năng tài chính cá nhân tốt và từ đó, ngân hàng dễ dàng chấp thuận cho bạn vay vốn hơn.

      Gói vay mua nhà hiệu quả của Techcombank

      Với giá bất động sản ngày càng tăng cao, việc tích lũy đủ tiền để mua nhà trở nên ngày càng khó khăn. Sử dụng đòn bẩy tài chính chính là một giải pháp hiệu quả giúp bạn sớm sở hữu căn nhà mơ ước trong bối cảnh thị trường biến động liên tục.

      Trong quá trình vay mua nhà, tìm kiếm được một ngân hàng uy tín là điều vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích tài chính cá nhân của bạn. Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về hạn mức và thời gian cho vay. Việc lựa chọn được ngân hàng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính sẽ giúp bạn dễ dàng có kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

      Hiện nay, ngân hàng Techcombank tự hào cung cấp cho khách hàng giải pháp vay mua nhà toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng. Một số lợi ích khi vay mua nhà ngân hàng Techcombank có thể kể đến như:

      • Lãi suất vay cố định chỉ từ 10.5%/năm cho khách hàng cá nhân vay mua nhà.
      • Hạn mức vay cao, lên đến 70% giá trị bất động sản, giúp bạn sớm sở hữu căn nhà mơ ước.
      • Thời hạn vay tối đa đến 35 năm, phù hợp với khả năng chi trả theo nhu cầu của bạn.
      • Thủ tục, hồ sơ vay đơn giản, nhanh gọn, giải ngân chỉ trong vòng 24 giờ.
      • Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra giải pháp vay phù hợp với khách hàng nhất.

      thoi-diem-nao-phu-hop-de-mua-nha-ma-khong-gay-ap-luc-tai-chinh-va-tinh-than-cho-nguoi-tre-anh4

      Techcombank tự hào cung cấp cho khách hàng giải pháp vay mua nhà toàn diện (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Bài viết trên đây là những thông tin giúp bạn xác định được thời điểm phù hợp để mua nhà mà không gây áp lực tài chính và tinh thần cho người trẻ, đồng thời có kế hoạch quản lý tài chính cá nhân phù hợp, hiệu quả hơn.

      Xem thêm 

      Vượt qua "thách thức" lương 5 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có thể mua nhà với 10 cách tiết kiệm sau

      Kinh nghiệm khi vay ngân hàng mua nhà để không bị áp lực kinh tế sau vay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương