Thiết kế shophouse như thế nào để thu hút khách hàng trong kinh doanh?

      Thiết kế shophouse như thế nào để thu hút khách hàng trong kinh doanh?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      04/07/2023
      Thiết kế shophouse như thế nào để thu hút khách hàng trong kinh doanh? Bài viết của OneHousing sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
      Đọc tiếp

      Ngoài việc cân nhắc các yếu tố liên quan đến vị trí, tiện ích, chủ sở hữu các căn shophouse cũng cần phải để ý đến phong cách thiết kế hợp lý cho loại hình này nhằm thu hút khách hàng. Nếu bạn chưa biết nên thiết kế theo phong cách nào cho hợp lý thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneHousing.

      Khi thiết kế shophouse thì cần phải lưu ý điều gì?

      Dưới đây là những vấn đề cần lưu ý khi đã bắt tay vào thiết kế shophouse mà bạn cần nắm rõ:

      Lựa chọn những đơn vị thiết kế có tiếng và uy tín 

      Thiết kế shophouse đẹp mắt, phù hợp với kinh doanh là một trong những yếu tố hàng đầu để thu hút khách hàng cũng như đảm bảo lợi nhuận trong quá trình buôn bán, kinh doanh. Thực tế hiện nay, có rất nhiều đơn vị thi công với đa dạng các gói dịch vụ , tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng thiết kế đúng như ý muốn và có trình độ chuyên môn cao. Do đó, các nhà đầu tư cần phải cân nhắc và lựa chọn những đơn vị thiết kế uy tín để đảm bảo chất lượng công trình.

      Theo đó, bạn cần tham khảo những người đã có kinh nghiệm thuê đơn vị thiết kế bởi họ sẽ đưa ra những nhận xét và đánh giá thiết thực, khách quan nhất, từ đó giúp bạn thu hẹp được phạm vi và lựa chọn được đơn vị thi công chất lượng nhất.

      Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần phải xem qua những sản phẩm mà họ đã thi công để có góc nhìn khách quan hơn về năng lực, thế mạnh, trình độ chuyên môn,... Đồng thời, trước khi đi đến quyết định thuê đơn vị đó làm thiết kế thì nên so sánh bảng giá của họ với thị trường chung và lựa chọn doanh nghiệp thiết kế shophouse có yêu cầu mức chi phí phù hợp với tài chính cá nhân của bạn.

      Cách để nhận biết một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là luôn công khai minh bạch quyền lợi khách hàng, thông tin dự án, lộ trình thiết kế, thời gian thi công, đưa ra mức phạt trong trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, chủ sở hữu cũng nên thỏa thuận trước với bên thi công trong việc bảo hành sau khi hoàn thiện, bởi những chính sách này sẽ giúp nhà đầu tư tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng.

      Chọn lựa phong cách shophouse phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh 

      Để có thể sở hữu mẫu thiết kế đẹp mà tối ưu hóa lợi nhuận, nhà đầu tư nên lựa chọn phong cách chủ đạo cho mặt hàng kinh doanh của mình. Việc lựa chọn một thiết kế shophouse phù hợp với sản phẩm mà mình đang bán và thị hiếu khách hàng không chỉ kiến tạo nên một tổng thể đẹp mắt, vừa vặn mà còn là phương pháp marketing cho cửa hàng một cách hiệu quả.

      Chẳng hạn như, đối với cửa hàng dành cho chị em phụ nữ thì nên lựa chọn những gam màu sáng như vàng, cam, trắng,... để thể hiện rằng phụ nữ không những nữ tính mà còn cá tính, không kém phần trẻ trung và năng động. Còn cửa hàng dành cho phái nam thì nên chọn lựa gam màu hơi chìm như xám, nâu để nhấn mạnh sự đẳng cấp và nam tính.

      Bên cạnh đó, hầu hết tất cả các shophouse đều ứng dụng lối thiết kế mở nhằm mang đến không gian mua sắm sang trọng và tạo điểm nhấn cho các sản phẩm ở bên trong. Ở các shophouse của dự án Vinhomes Ocean Park 1 và Vinhomes Ocean Park thường sử dụng cửa kính kịch trần trong suốt phủ kín các tầng kinh doanh, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu kinh doanh của chủ sở hữu.

      Thêm một khó khăn trong quá trình thiết kế shophouse đó chính là phải làm sao vừa mang đến tiện nghi, vừa đạt được độ thẩm mỹ. Do đó, chủ sở hữu cần phải chú trọng yếu tố diện tích căn hộ để lên kế hoạch sắp xếp cũng như bố trí các khu vực chức năng một cách hợp lý nhất.

      Những lưu ý về phong thủy Shophouse mà gia chủ nên quan tâm

      Thiết kế shophouse như thế nào để thu hút khách hàng trong kinh doanh?

      Thiết kế shophouse kinh doanh không chỉ đơn giản là trưng bày hàng hóa đẹp mắt, gọn gàng mà còn phải tạo ra những giá trị riêng biệt, mang đến giá trị kinh doanh cao. Vậy cần phải thiết kế như thế nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng?

      Thiết kế shophouse: Nội thất và chức năng 

      Thiết kế nội thất là một trong những cách để truyền tải thông điệp của shop đến khách hàng, còn chức năng của thiết kế là xác định người dùng sẽ sử dụng không gian như thế nào.

      Thêm một yếu tố cơ bản mà bạn cần xác định rõ, đó chính là đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Chẳng hạn như, một cửa hàng chuyên bán những món đồ dành cho giới trẻ sành điệu thì phong cách thiết kế của cửa hàng đó phải có sức gợi và có truyền thông mạnh mẽ. Còn nếu như những cửa hàng chuyên bán đồ cho phụ nữ thì sẽ lựa chọn phong cách thanh lịch, tinh tế cho căn shophouse của mình.

      thiet-ke-shophouse-nhu-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-trong-kinh-doanh-onehousing-1

      Cần phải xác định được đối tượng hướng đến để lên kế hoạch bố trí nội thất phù hợp. (Nguồn: Vinhomes)

      Concept cửa hàng

      Concept cửa hàng chính là sự kết hợp đồng bộ giữa âm nhạc, ánh sáng và không gian và được thiết kế một cách cẩn thận. Kiến trúc của cửa hàng chính là “đòn bẩy” để làm bật lên phong cách mà shop hướng đến và ý tưởng sản phẩm.

      Chẳng hạn như, nếu bạn kinh doanh thời trang đường phố, chắc hẳn bạn sẽ yêu thích nội thất có tường gạch, tranh tường hoặc vẽ graffiti. Nhưng những họa tiết này sẽ không hề ăn nhập với một cửa hàng theo phong cách xanh.

      Do đó, có thể thấy, việc lập kế hoạch thiết kế chi tiết có tầm quan trọng đối với bất kỳ chiến lược nào. Trong đó, gồm có những công đoạn như: Xác định chi tiết để thiết kế phụ kiện, gian hàng, xác định đối tượng đích,...

      Yếu tố ánh sáng 

      Ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến bầu không khí của cửa hàng. Điều quan trọng ở đây là bạn cần phải xác định được khu vực nào cần ánh sáng chính, khu vực nào cần ánh sáng phụ để biến không gian trở nên dễ chịu và hài hòa hơn.

      Đặc biệt, đối với những shophouse kinh doanh mặt hàng thời trang thì cần phải kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ngay cả khi trong cửa hàng có lợi thế rất lớn về việc tận dụng ánh sáng tự nhiên, nhưng bên trong vẫn cần bố trí ánh sáng nhân tạo phù hợp với cường độ và cung cấp ánh sáng không quá chói lóa.

      Các kiểu thiết kế shophouse phổ biến nhất hiện nay 

      Dưới đây là các kiểu thiết kế shophouse phổ biến mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa hàng kinh doanh của mình:

      Phong cách Biophilic

      Có thể hiểu, phong cách Biophilic là tập trung vào tác động tích cực của thế giới tự nhiên đối với thế giới con người, điều này được thể hiện qua những đặc điểm như: Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng thiên nhiên, trồng nhiều cây xanh, không gian rộng mở,...

      Với lối thiết kế xanh bao phủ không gian nội - ngoại thất, phong cách Biophilic thích hợp để áp dụng vào mô hình kinh doanh nhà hàng hoặc cafe, khu mua sắm hiện đại,...

      thiet-ke-shophouse-nhu-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-trong-kinh-doanh-onehousing-2

      Shophouse được xây dựng với phong cách Biophilic. (Nguồn: Vinhomes)

      Phong cách hiện đại 

      Không kém cạnh phong cách vintage, phong cách hiện đại cũng được nhiều nhà đầu tư chú ý trong thời điểm hiện nay bởi phong cách hướng đến sự cao cấp, tinh tế và phù hợp với nhiều mặt hàng kinh doanh khác nhau như đồ nội thất, thời trang công sở,...

      Với phong cách này, cần chú trọng đến gam màu đơn giản, đường nét sắc sảo và ưu tiên sử dụng những nguyên vật liệu làm bằng thủy tinh, kim loại,... Điều này góp phần kiến tạo nên không gian sang trọng, hiện đại, tinh tế và đảm bảo được sự tiện nghi, thoải mái nhất cho chủ sở hữu.

      thiet-ke-shophouse-nhu-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-trong-kinh-doanh-onehousing-3

      Thiết kế shophouse theo phong cách hiện đại. (Nguồn: Vinhomes)

      Phong cách tân cổ điển 

      Phong cách tân cổ điển là sự giao thoa giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại, mang đến cho căn shophouse một vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và vững bền theo thời gian.

      Với phong cách này thường chú trọng vào ánh sáng nhằm làm nổi bật các họa tiết, hoa văn cũng như tạo nên không gian ấm cúng cho shophouse. Do đó, chủ sở hữu nên nghiên cứu bố trí hệ thống đèn đối xứng và trang trí sản phẩm sao cho hợp lý nhất, nhằm thu hút ánh nhìn của khách hàng vãng lai.

      Tham khảo mẫu thiết kế shophouse Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 

      Vinhomes Ocean Park 2 

      Shophouse Vinhomes Ocean Park 2 với chức năng đa dạng, vừa có thể để ở, vừa dùng để làm kinh doanh, chính ưu điểm này đã khiến cho shophouse Vinhomes Ocean Park 2 luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư. Hiện tại, shophouse Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên được ví như là “gà đẻ trứng vàng” và đang là sản phẩm hot trên thị trường bất động sản phía Đông.

      Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên gồm có 7 phân khu shophouse, đó chính là: San Hô, Kinh đô Ánh Sáng, Sao Biển, Cọ Xanh, Hải Âu, Đảo Dừa, Chà Là. Ở mỗi phân khu, định hướng kinh doanh, diện tích, ý tưởng thiết kế đều khác nhau. Tại Vinhomes Ocean Park 2, sản phẩm shophouse được thiết kế theo kiểu 6 - 12 căn ghép với nhau thành một cụm và được phân chia ra thành 3 loại hình chính: Shophouse xẻ khe, shophouse góc và shophouse thường. Cộng thêm diện tích phong phú, gồm có: 274,3m2, 200m2, 180m2, 160m2, 140m2, 120m2, 112,5m2, 100m2,... hứa hẹn sẽ đáp ứng đầy đủ “khẩu vị” của đa dạng khách hàng.

      thiet-ke-shophouse-nhu-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-trong-kinh-doanh-onehousing-4

      Shophouse ở phân khu Sao Biển Vinhomes Ocean Park 2. (Nguồn: Vinhomes)

      Vinhomes Ocean Park 3 

      Một trong những sản phẩm bất động sản được chủ đầu tư Vinhomes xây dựng và phát triển với quy mô lớn, đó chính là shophouse. Cũng tương tự như shophouse Vinhomes Ocean Park 2, shophouse Vinhomes Ocean Park 3 sở hữu chức năng kép, vừa để kinh doanh vừa để ở. 

      Căn shophouse tại dự án này gồm có 2 loại chính, đó là: Shophouse thấp tầng và shophouse chân đế. Đối với shophouse chân đế được bố trí tại tầng 1 và 2 của tòa căn hộ, là nơi mà cư dân có thể thỏa thích vui chơi và mua sắm. Còn shophouse thấp tầng được xây dựng tách biệt, nằm san sát nhau tạo nên khu phố thương mại sầm uất.

      Các căn shophouse Vinhomes Ocean Park đều được thiết kế linh hoạt và thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu để ở cũng như kinh doanh. Trong mỗi căn shophouse có 2 lối đi riêng nhằm đảo bảo sự riêng tư cho chủ nhân cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

      Bên cạnh đó, các căn shophouse Vinhomes Ocean Park 3 đều được thiết kế theo lối mở với hệ thống cửa kính kịch trần, nhằm mở rộng không gian cửa hàng cũng như làm nổi bật sản phẩm bên trong, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm cao cấp nhất.

      thiet-ke-shophouse-nhu-the-nao-de-thu-hut-khach-hang-trong-kinh-doanh-onehousing-5

      Shophouse Vinhomes Ocean Park 3. (Nguồn: Nhật Minh Land)

      Trên đây là một số gợi ý và mẫu tham khảo thiết kế shophouse mà OneHousing muốn gửi đến bạn. Hy vọng, bạn đọc sẽ lựa chọn được phong cách thiết kế shophouse hợp lý nhất để quá trình kinh doanh của mình diễn ra thuận lợi hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải mã sức hút của Shophouse Venice - Mega Grand World Hà Nội

      Lý do nào khiến Shophouse Vinhomes Ocean Park 3 trở thành cơn sốt thị trường trong tương lai?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương