Thiết kế phòng ngủ chung cư thế nào để có lợi cho sức khỏe?

      Thiết kế phòng ngủ chung cư thế nào để có lợi cho sức khỏe?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu một số gợi ý thiết kế và trang trí phòng ngủ chung cư để tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe trong bài viết dưới đây.

      Việc thiết kế và trang trí phòng ngủ trong căn hộ chung cư không chỉ là việc sắp xếp nội thất một cách tinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe. Chính vì vậy, hãy cùng OneHousing tìm hiểu một số gợi ý thiết kế phòng ngủ chung cư để tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe trong bài viết dưới đây.

      Tại sao phòng ngủ đóng vai trò quan trọng mang đến sức khỏe tốt?

      Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sức khỏe tốt cho nhiều lý do. Dưới đây là một số điểm quan trọng giải thích vì sao phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe:

      • Giấc ngủ chất lượng: Phòng ngủ là nơi mà bạn có thể tạo ra môi trường tốt nhất cho giấc ngủ chất lượng. Giấc ngủ đủ và đủ thời gian là quan trọng để cơ thể có thời gian phục hồi, tái tạo năng lượng và duy trì các chức năng cần thiết.
      • Sức khỏe tinh thần: Môi trường trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe tinh thần của bạn. Một phòng ngủ thoải mái, yên tĩnh và gây thư giãn có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu, tạo điều kiện tốt để thư giãn tâm hồn.
      • Tái tạo cơ thể: Trong quá trình ngủ, cơ thể thực hiện nhiều hoạt động cần thiết để tái tạo cơ bản, bao gồm sửa chữa tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, và cân bằng hormone. Một môi trường ngủ tốt có thể hỗ trợ quá trình này.
      • Hiệu suất làm việc và tập trung: Giấc ngủ đủ và chất lượng cải thiện khả năng tập trung, tư duy sáng tạo và hiệu suất làm việc. Ngược lại, thiếu ngủ có thể dẫn đến mất tập trung, mệt mỏi và hiệu suất làm việc kém.
      • Kiểm soát cân nặng: Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Khi bạn thiếu ngủ, cơ thể có thể sản xuất hormone khuyến khích cảm giác đói và tăng cường thèm ăn, dẫn đến nguy cơ tăng cân.
      • Phòng ngừa bệnh tật: Ngủ đủ và đủ thời gian có thể giúp cơ thể tăng cường khả năng đề kháng và phòng ngừa nhiều bệnh tật, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và bệnh thần kinh.

      Giấc ngủ đủ và chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tổng (Nguồn: idphome)

      4 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ không cửa sổ trở nên hấp dẫn hơn

      Đọc tiếp

      Thiết kế và trang trí phòng ngủ chung cư thế nào để có lợi cho sức khỏe?

      Sắp xếp lại không gian phòng ngủ: gọn gàng và tối giản

      Khi bạn ở trong phòng ngủ của mình, đôi khi bạn có thể cảm thấy căng thẳng và trong khi cố gắng ngủ, đầu óc lại bị những suy nghĩ xô đẩy liên tục. Có thể là do phòng ngủ của bạn bị lộn xộn, chứa đầy đồ đạc chật chội. Nếu tình trạng này kéo dài, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

      Nói cụ thể hơn, khi phòng ngủ bị lộn xộn và đồ đạc tích tụ, nó sẽ tạo điều kiện cho bụi bám nhiều hơn. Bụi có thể gây ra dị ứng, làm da bạn ngứa ngáy và có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp. Ngoài ra, việc có quá nhiều đồ đạc và lộn xộn sẽ khiến việc tìm đồ trở nên khó khăn, mất thời gian và gây ra căng thẳng tinh thần không cần thiết. Việc này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bạn mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ xã hội và sự phát triển sự nghiệp của bạn.

      Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết tình hình lộn xộn này bằng cách:

      • Dành thời gian để dọn dẹp những thứ không cần thiết trong phòng ngủ của bạn.
      • Mua các hộp, kệ lưu trữ có thể vừa trang trí như tủ đựng quần áo dưới giường, tủ giầy, tủ sách,...
      • Tổ chức lại ngăn kéo và giá đỡ để tận dụng tối đa không gian.
      • Hạn chế treo quá nhiều phụ kiện trang trí trên tường, để tránh làm cho không gian trở nên chật chội.

      Việc sắp xếp, loại bỏ đồ không cần thiết và bày trí hợp lý thực sự đáng đầu tư thời gian, bởi vì nó sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn rất nhiều

      Sự gọn gàng và tối giản là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc thiết kế phòng ngủ chung cư (Nguồn: cleanipedia)

      Thay mới bộ nệm và chăn ga gối trên giường

      Giấc ngủ không đủ ngon, thường bị gián đoạn, cảm thấy khó chịu, đau nhức cơ thể hoặc không thoải mái có thể bắt nguồn từ chính chiếc giường bạn đang sử dụng. Ví dụ, nếu chiếc nệm (hay đệm) đã cũ, nó sẽ mất tính đàn hồi theo thời gian và có thể cần phải thay mới. Nhưng điều quan trọng là xem xét kỹ càng liệu nệm mới có phù hợp với bạn hay không. Tùy theo sở thích và cơ địa của bạn, bạn có thể lựa chọn các loại nệm như: nệm mút hoạt tính, nệm cao su, nệm bông gòn...

      Không chỉ nệm mà cả phụ kiện như chăn - ga, gối, chiếu cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Tùy theo mùa, bạn nên thay đổi chăn, ga và chiếu để điều hòa nhiệt độ hoặc giữ ấm. Đồng thời, việc vệ sinh, giặt giũ và loại bỏ bụi định kỳ (3 ngày hoặc 1 tuần một lần) cũng rất quan trọng để đảm bảo môi trường ngủ luôn sạch sẽ và tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ ngon lành.

      Lắp đặt rèm cửa

      Ánh sáng ban mai chiếu vào phòng ngủ có thể khiến bạn khó ngủ muộn hơn. Nhiều người nghĩ rằng việc thức dậy sớm sẽ mang lại tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên, mỗi người có nhịp sinh học riêng biệt và có thời điểm không thể thức dậy sớm, thậm chí cần một giấc ngủ ngắn giữa ban ngày.

      Một cách giải quyết để đảm bảo giấc ngủ ban ngày thoải mái, không bị ánh nắng và tiếng ồn xâm nhập, là lựa chọn lắp đặt rèm cửa chất lượng cao.

      Hiện trên thị trường có rất nhiều loại rèm, với đa dạng màu sắc và chất liệu. Bạn cần chọn loại rèm có khả năng giữ nhiệt, chắn nắng, tạo điều kiện cân bằng nhiệt độ và bảo vệ sự riêng tư của bạn. Đặc biệt, hãy tìm kiếm loại rèm có thể điều chỉnh để mở hoặc đóng khi cần, giúp ánh nắng tự nhiên chiếu vào phòng khi bạn cần tỉnh táo để làm việc.

      Lắp đặt rèm cửa để tạo điều kiện tối ưu cho giấc ngủ sâu và ngon.(Nguồn: cleanipedia)

      Di chuyển TV ra khỏi phòng ngủ

      Có một chiếc TV trong phòng ngủ có thể làm cho việc thư giãn sau một ngày dài trở nên thú vị vào cuối tuần. Nhưng cũng có khả năng nó gây trở ngại cho thói quen ngủ của bạn. Khi bạn cố gắng ngủ sau khi tắt đèn, bạn có thể bị quấy rối bởi sự cám dỗ xem nhiều chương trình, làm gián đoạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến tư thế ngủ, gây mệt mỏi.

      Ngoài ra, ánh sáng xanh từ màn hình TV có thể làm bạn tỉnh táo và không thể dễ dàng vào giấc ngủ. Vì vậy, giải pháp thực tế nhất là di chuyển chiếc TV ra khỏi phòng ngủ. Mặc dù việc thay đổi thói quen này không dễ dàng, nhưng nó đáng để bạn cân nhắc để duy trì sức khỏe và tinh thần lâu dài.

      Qua bài chia sẻ, việc thiết kế và trang trí phòng ngủ chung cư không chỉ xoay quanh việc tạo ra một không gian đẹp mắt mà còn mang mục tiêu chăm sóc sức khỏe của bạn. Từ việc tối giản đồ đạc, cải thiện chất lượng giấc ngủ đến việc tạo nơi yên tĩnh và thư thái. Mong rằng qua những gợi ý trên sẽ giúp bạn tạo ra một phòng ngủ chung cư vừa bổ ích cho sức khỏe vừa hấp dẫn về mặt thẩm mỹ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè mát mẻ hơn

      Bật mí 4 mẹo trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản khiến Gen Z mê mẩn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương