Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè mát mẻ hơn

      Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè mát mẻ hơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/07/2023
      Làm thế nào để thiết kế phòng ngủ chống nắng? Trang trí phòng ngủ mùa hè như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

      Thiết kế phòng ngủ là điều mà giới trẻ vô cùng ưa thích bởi phòng ngủ sẽ thể hiện được cá tính của chủ nhân căn phòng. Trong thời tiết hè oi bức, nhiều bạn trẻ lựa chọn phong cách trang trí phòng ngủ mùa hè giúp giảm nhiệt độ trong phòng. Sau đây, hãy cùng OneHousing tham khảo những xu hướng trang trí phòng ngủ mùa hè dưới đây nhé!

      Thiết kế phòng ngủ sử dụng các vật dụng chống nắng

      Sử dụng các vật dụng chống nắng để trang trí phòng ngủ mùa hè không chỉ làm cho căn phòng thêm xinh đẹp mà còn tạo ra một môi trường thoáng mát và êm dịu để có giấc ngủ tốt hơn trong những ngày nắng nóng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí phòng ngủ mùa hè:

      • Màn cửa chống nắng: Lắp đặt màn cửa chống nắng để hạn chế ánh sáng mặt trời và tia UV từ bên ngoài xâm nhập vào phòng ngủ. Chọn màn cửa với chất liệu mỏng hoặc chất liệu có khả năng chống nắng cao để lọc ánh sáng mà vẫn giữ cho căn phòng thông thoáng. Có thể chọn màu sắc nhạt để tạo cảm giác mát mẻ và tươi sáng.
      • Quạt trần hoặc quạt máy: Sử dụng quạt trần hoặc quạt máy để làm mát không gian phòng ngủ trong những ngày nóng. Quạt trần tạo cảm giác thoải mái và tuần hoàn không khí trong phòng, trong khi quạt máy có thể đặt gần giường để làm mát trực tiếp. Chọn quạt có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với phong cách trang trí phòng ngủ.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-1

      Sử dụng màn cửa có khả năng chống tia UV (Nguồn: AKAhome)

      Nhìn chung, sử dụng các vật dụng chống nắng để trang trí phòng ngủ mùa hè giúp tạo một không gian mát mẻ và thoáng đãng. Bên cạnh việc giảm ánh sáng mặt trời và nhiệt độ, chúng còn tạo ra cảm giác thoải mái và êm dịu cho giấc ngủ

      Lợi ích của việc thiết kế không gian xanh trong những dự án bất động sản

      Đọc tiếp

      Trang trí tường trưng bày

      Thiết kế phòng ngủ bằng cách trang trí tường là một phương pháp sáng tạo để tạo ra một không gian sống độc đáo và thú vị. Bằng cách sử dụng các yếu tố trang trí trên tường, có thể tạo nên một không gian phòng ngủ phản ánh phong cách cá nhân và mang lại cảm giác ấm cúng, thư giãn và sáng tạo.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-2

      Sử dụng các bức tranh để trang trí tường (Nguồn: noithattre)

      Sử dụng màu sơn hoặc những bức tranh nghệ thuật để trang trí sẽ tạo nên một màu sắc vô cùng độc đáo bên trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, để phòng ngủ trở nên sinh động hơn, có thể thiết kế những cụm đèn led màu âm trần, điều này giúp không gian phòng trở đặc biệt hơn.

      Lựa chọn màu sáng cho ga trải giường

      Lựa chọn màu sáng cho ga trải giường để giúp chống nóng trong phòng ngủ và là cách để trang trí phòng ngủ mùa hè tiết kiệm nhất. Màu ga giường sáng sẽ tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái trong mùa hè.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-3

      Sử dụng ga trải giường màu sáng giúp làm giảm nhiệt độ căn phòng (Nguồn:Everon)

      Màu sắc có thể ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác nhiệt độ và sự thoải mái của không gian, đặc biệt là khi nhiệt độ tăng cao. Tránh sử dụng các màu trung tính, sẽ tạo cảm giác nóng bức và khó chịu trong không gian phòng ngủ.

      Rrang trí phòng ngủ mùa hè bằng cách xanh hóa không gian

      Xanh hóa không gian trong phòng ngủ là cách thiết kế nội thất để tạo cảm giác mát mẻ và thoáng đãng trong mùa hè. Màu xanh được liên kết với sự tươi mát, yên bình và sự thanh lọc của thiên nhiên. Sử dụng cách thiết kế nội thất xanh hóa cho phòng khách hoặc phòng ngủ sẽ đem lại một cảm mới mẻ trong chính ngôi nhà.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-4

      Làm xanh hóa bằng những chậu cây trong phòng (Nguồn: ELLE)

      Sử dụng các vật dụng nội thất có màu xanh nhạt như sofa, tủ, rèm cửa hay các bức tranh nghệ thuật sẽ giúp không gian phòng khách trở nên tinh tế và độc đáo hơn. Bên cạnh đó, có thể đặt những chậu cây xanh bên trong ngôi nhà để có thể thanh lọc không khí và giảm nhiệt độ phòng. Những chậu cây xanh có thể được đặt tại các bàn làm việc, phòng ngủ, ban công hay phòng khách. Điều này, sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đem lại không khí mát mẻ và trong lành.

      Thêm một chút cam quýt

      Bên cạnh việc đặt những chậu cây xung quanh nhà, việc trưng bày trái cây trong phòng bếp và phòng khách không chỉ tạo cảm giác mát mẻ mà còn mang lại sự tươi mới và hương vị tự nhiên cho không gian sống của gia đình. Trái cây không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà còn là một phần trang trí hấp dẫn, thú vị.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-5

      Trang trí phòng khách hoặc bếp bằng trái cây (Nguồn: VOV)

      Đặt trái cây vào rổ hoặc giỏ đẹp, đặt trên bàn trong phòng bếp hay phòng khách, ngoài tác dụng như là nơi đựng trái cây, nó còn được xem điểm nhấn nhẹ nhàng cho căn phòng trở nên hài hòa hơn. 

      Tận dụng tối đa không gian ngoài trời

      Thiết kế phòng ngủ tối đa không gian ngoài trời bằng cửa sổ kính hoặc cửa sổ lớn là phương pháp chống nóng trong mùa hè hiệu quả nhất. Thiết kế những cửa sổ vào những vị trí có gió, ngoài tác dụng làm giảm nhiệt độ căn phòng, còn giúp trang trí phòng ngủ mùa hè trở nên sinh động hơn.

      Bên cạnh đó, nên sử dụng rèm kéo kết hợp với cửa sổ tránh vào những thời tiết nắng quá gắt, làm căn phòng trở nên oi bức và khó chịu.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-5

      Tận dụng tối đa ánh sáng trong phòng ngủ bằng cửa sổ (Nguồn: Vua Nệm)

      Lựa chọn tấm chăn lạnh

      Lựa chọn tấm chăn lạnh là cách chống nóng tuyệt vời và còn để trang trí phòng ngủ mùa hè. Tấm chăn lạnh được làm từ chất liệu đặc biệt có khả năng giữ lạnh và hấp thụ nhiệt độ từ cơ thể. Điều này giúp bạn cảm thấy mát mẻ và thoải mái trong suốt đêm. Bên cạnh đó, tấm chăn lạnh không chỉ tạo cảm giác mát mẻ mà còn mang đến vẻ đẹp và sự thoải mái cho không gian.

      xu-huong-trang-tri-phong-ngu-cho-mua-he-mat-me-hon-onehousing-7

      Sử dụng chăn lạnh sẽ có giấc ngủ ngon và dễ chịu hơn (Nguồn: Vua Nệm)

      Lựa chọn những tấm chăn lạnh có hoa văn nhẹ nhàng, tươi tắn như hoa, lá cây, họa tiết thiên nhiên hoặc các hình vẽ đơn giản. Sẽ tạo cảm giác thư giãn và mang đến sự sảng khoái trong phòng ngủ.

      Tóm lại, bằng thay đổi những tiểu tiết nhỏ trong ngôi nhà như ga giường, chăn, chậu cây cảnh,... đã giúp căn phòng trở nên sinh động và mát mẻ hơn. Thông qua những ý tưởng thiết kế phòng ngủ trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp phù hợp với bạn nhất nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những cách thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

      Thiết kế nhà ở cần chú ý những trường phái phong thủy nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương