Thiết kế nội thất phong cách tối giản cho gia chủ trong năm 2024

      Thiết kế nội thất phong cách tối giản cho gia chủ trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/12/2023
      Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách tối giản cho gia chủ trong năm 2024? Tham khảo ngay sau đây!

      Tối giản là phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phong cách này đề cao sự đơn giản, gọn gàng, tinh tế, song vẫn mang đến cho người sử dụng cảm giác thư thái và thoải mái. Vậy, định nghĩa cụ thể về phong cách tối giản là như thế nào? Đặc điểm khi thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách tối giản là gì? Mời bạn đọc theo dõi chi tiết có tại bài viết bên dưới đây của OneHousing. 

      Hiểu thế nào về phong cách thiết kế tối giản?

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-toi-gian-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-1

      Chủ nghĩa “tối giản” trong thiết kế nội thất nhà ở (Nguồn: Vinhomes Online)

      Phong cách Minimalism hay còn gọi là phong cách tối giản là một phong cách thiết kế đề cao sự đơn giản, gọn gàng và tinh tế. Triết lý của phong cách này là "less is more", tức là chỉ sử dụng những yếu tố cần thiết để tạo nên một không gian đẹp và hài hòa.

      Trong thiết kế nội thất, phong cách Minimalism thể hiện qua việc lược bỏ tối đa những đồ vật không cần thiết, tối giản các chi tiết trang trí, thay vào đó ưu tiên sử dụng các đường nét, hình khối cơ bản và màu sắc trung tính. Không gian nội thất được thiết kế theo phong cách Minimalism thường có cảm giác thoáng đãng, rộng rãi và dễ chịu.

       

      Đặc điểm thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

      Đọc tiếp

      Sự tối ưu trong không gian tổng thể

      Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất là một sự đối lập với phong cách truyền thống, vốn chú trọng vào việc tạo ra một không gian nội thất đầy đủ tiện nghi. Thay vào đó, phong cách tối giản tập trung vào việc tối giản các đồ đạc trang trí, nhằm tạo ra một không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn.

      Phong cách tối giản dựa trên triết lý "less is more" (ít hơn là nhiều hơn). Theo đó, chỉ những thứ thực sự cần thiết mới được giữ lại trong không gian nội thất. Phong cách này chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản, trong đó các đường nét, thiết kế, bố cục và chi tiết trang trí được đơn giản hóa.

      Việc tối giản các đồ đạc trang trí trong phong cách tối giản mang lại một số lợi ích như:

      • Tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian sống và làm việc.
      • Giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức vệ sinh, dọn dẹp ngôi nhà.
      • Thể hiện được cá tính riêng và gu thẩm mỹ tinh tế của chủ sở hữu.

      Sử dụng các màu sắc trung tính

      Trong phong cách tối giản, màu sắc cũng sẽ được sử dụng một cách tối giản, chỉ sử dụng từ 3 - 4 màu. 3 màu chính bao gồm màu chủ đạo của không gian, màu nền và màu làm điểm nhấn. Trong đó, màu nền thường là màu trung tính, tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho không gian. Màu chủ đạo thường là màu sáng, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Màu làm điểm nhấn thường là màu đậm, tạo nên nét riêng biệt cho không gian ngôi nhà.

      Yếu tố trung tâm tạo nên sự hấp dẫn cho phong cách tối giản chính là tổng thể kiến trúc thống nhất và hài hòa. Sự đơn giản trong thiết kế và màu sắc không hề khiến phong cách này trở nên đơn điệu mà ngược lại, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

      Khi nhắc đến phong cách tối giản, một số gam màu nổi bật làm nên thương hiệu có thể nhắc đến như: Trắng, xám, đen, ghi, nâu gỗ... 

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-toi-gian-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-2

      Sử dụng các gam màu trung tính trong thiết kế nội thất nhà ở (Nguồn: Feel Decor)

      Thiết kế nội thất tối giản 

      Phong cách Minimalism đề cao sự đơn giản, do đó, các chi tiết trang trí rườm rà sẽ được loại bỏ. Thay vào đó, các đường nét, hình khối cơ bản như hình vuông, hình tròn… sẽ được sử dụng để tạo nên sự tinh tế, hài hòa và cân đối cho không gian nội thất.

      Trong phong cách tối giản, các đồ dùng hoặc thiết bị nội thất thông minh cũng được ưu tiên sử dụng vì chúng có thể tiết kiệm được tối đa diện tích không gian. Bên cạnh đó, các đồ dùng nhằm mục đích giải trí sẽ không được sử dụng nhiều trong phong cách này.

      Tận dụng tối đa ánh sáng

      Trong thiết kế nội thất tối giản, ánh sáng được coi trọng như một yếu tố đặc biệt góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian. Ánh sáng giúp tôn lên vẻ đẹp của những khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng đổ bóng lên đồ nội thất, hình khối vật dụng hoặc các thành phần khác.

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-toi-gian-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-4

      Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên (Nguồn: Kacons)

      Thiết kế nội thất phong cách tối giản cho gia chủ trong năm 2024

      Để thiết kế nội thất phong cách tối giản cho gia chủ trong năm 2024, bạn có thể tập trung vào các yếu tố sau đây:

      Tập trung vào màu sắc

      Trong thiết kế nội thất phong cách tối giản, việc sử dụng màu sắc cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 đến 4 màu sắc, bao gồm màu nền, màu chủ đạo và màu tạo điểm nhấn.

      Một số màu sắc như be, xám, trắng, kem… mang đến sự tinh tế cùng cảm giác thoải mái. Trong khi đó, các gam màu nâu, ghi, gỗ… mang đến cảm giác ấm áp cho toàn bộ không gian nhà. 

      Nội thất đơn giản

      Điểm nổi bật của phong cách tối giản đó là lược bỏ tối đa các món đồ không cần thiết, thay vào đó sử dụng các món đồ nội thất thông minh. Các món đồ nội thất cũng phải có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng, đồng thời có công năng sử dụng cao. Điều này sẽ giúp tiết kiệm không gian và đảm bảo tính tiện lợi cho người sử dụng.

      Đồ nội thất thông minh là một lựa chọn phù hợp cho phong cách tối giản, vừa giúp tiết kiệm không gian vừa mang đến sự thuận tiện nhất định. Một số đồ nội thất có thể sử dụng cho ngôi nhà như: Giường ngủ có ngăn kéo, ghế sofa có bàn trà tích hợp…

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-toi-gian-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-4

      Sử dụng đồ nội thất thông minh (Nguồn: Pinterest)

      Trang trí tường

      Trang trí tường là một phần quan trọng của thiết kế nội thất, giúp tạo điểm nhấn và cá tính cho không gian nhà ở. Tuy nhiên, trong phong cách tối giản, việc trang trí tường cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh tạo cảm giác rối mắt.

      Bên cạnh việc chọn sơn tường bằng những gam màu đơn sắc, gia chủ có thể cân nhắc đến việc chọn tranh treo tường hoặc gương để tạo thêm điểm nhấn tinh tế cho không gian ngôi nhà. 

      Bố trí cây xanh

      Cây xanh là một yếu tố tự nhiên mang đến cảm giác tươi mát và thư thái cho không gian. Chính vì vậy, cây xanh cũng được sử dụng nhiều trong phong cách tối giản.

      Bố trí cây xanh không chỉ tăng cường thẩm mỹ, tạo điểm nhấn đẹp mắt cho căn nhà mà còn mang đến cho gia chủ cảm giác thư thái, an yên, gần gũi với thiên nhiên. 

      thiet-ke-noi-that-phong-cach-toi-gian-cho-gia-chu-trong-nam-2024-onehousing-5

      Bố trí cây xanh trong không gian nhà ở (Nguồn: Behance Zichao Luo)

      Hy vọng thông qua những gợi ý trên đây của OneHousing, bạn đọc sẽ có thêm những ý tưởng để thiết kế nội thất nhà ở độc đáo cho căn nhà của mình theo phong cách tối giản trong năm 2024. Nếu bạn đọc còn thắc mắc, vui lòng liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Xử Nữ

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Ma Kết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương