Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Ma Kết

      Mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Ma Kết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/12/2023
      Cung Ma Kết hợp với nội thất màu gì? Mẹo thiết kế nội thất cho chung Ma Kết như thế nào? Tìm hiểu ngay phong thủy nhà ở theo cung hoàng đạo.

      Khi thiết kế nội thất cho căn nhà của mình, người ta thường chú ý theo các quy tắc phong thủy nhà ở. Đặc biệt, phong thủy theo cung hoàng đạo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đem lại vận mệnh tốt, tránh những vận xui, rủi ro. Cùng OneHousing tìm hiểu về mẹo thiết kế nội thất cho người thuộc cung Ma Kết nhé. 

      Giới thiệu về cung Ma Kết 

      Cung Ma Kết được biết đến là Nam Dương trong hệ thống chiêm tinh, đứng ở vị trí thứ mười trong 12 cung Hoàng Đạo. Cung Ma Kết là những người sinh trong khoảng từ ngày 22/12 đến 19/01 theo lịch Dương.

      • Biểu tượng của Cung Ma Kết: Hình ảnh một con dê với đuôi cá, thường được gọi là con dê biển.
      • Nguyên tố liên kết của cung Ma Kết:  Đất
      • Sao chiếu mệnh: Thổ Tinh hay còn được biết đến là sao Thần Nông. Chòm sao này đại diện cho nét truyền thống, sự kiên nhẫn và tư duy hợp lý, logic.
      • Con số may mắn: 6, 8 và 9.
      • Loài hoa như biểu tượng: Dành dành, hoa cúc, hoa violet và hoa thuỷ tiên. 
      • Đá hợp mệnh: Ngọc hồng lựu, ngọc bích, hổ phách, mã não đen và thạch anh.
      • Màu sắc may mắn của Cung Ma Kết là các tông màu tối, đặc biệt là màu nâu, màu đen, xanh biển (xanh dương) và vàng để thể hiện sự chín chắn. 
      • Kim loại liên kết với cung này là chì.

      Trong mối quan hệ, cung Ma Kết hợp với cung Kim Ngưu và Xử Nữ, còn có thể làm bạn với Bạch Dương và Thiên Bình, khắc cung Cự Giải

      Cung Ma Kết có xu hướng hướng nội. Tuy nhiên, họ thích những món quà thực tế hoặc có nhiều chức năng. Vì vậy, trong phong thủy nhà ở, Ma Kết thường có những tiêu chí riêng trong việc thiết kế và lựa chọn nội thất trong căn nhà. 

      meo-thiet-ke-noi-that-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-1

      Hình ảnh dê đuôi cá là biểu tượng của cung Ma Kết (Nguồn: Tra cứu thần số học) 

       

      Phong cách của người cung Ma Kết

      Đọc tiếp

      Ma Kết là cung thứ 10 trong chuỗi 12 cung Hoàng Đạo, thuộc nguyên tố Đất và được sao Thổ chiếu mệnh. Dưới sự ảnh hưởng của nguyên tố này, cung Ma Kết mang đến những đặc điểm đặc trưng, không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ cung Hoàng Đạo nào khác. 

      Ma Kết là những người hướng nội, truyền thống và có kỷ luật

      Cung Ma Kết thuộc tuýp người hướng nội, truyền thống và đặt ra yêu cầu cao với cuộc sống, đòi hỏi sự kỷ luật trong mọi hoạt động. Những người thuộc cung Ma Kết thường sống theo nguyên tắc, tuân thủ quy củ. Do đó, Ma Kết thường được đánh giá nghiêm túc, thiếu hài hước và không thường xuyên thể hiện sự vui vẻ.

      Cung Ma Kết là những người hướng nội, khá kín đáo, giữ những bí mật giỏi. Ban đầu khi giao tiếp họ thường rụt rè, lúng túng và thiếu tự tin. Tuy nhiên, nếu có ai đó có khả năng phá vỡ tấm lá chắn ngại ngùng của họ, Ma Kết có thể trở nên nhiệt tình hơn trong giao tiếp.

      Ma Kết thực tế và đầy tham vọng

      Thực tế và tham vọng là những đặc điểm nổi bật của người thuộc cung Ma Kết. Họ kết hợp giữa ước mơ, hoài bão và nhiệt huyết với sự thực tế, tập trung chủ yếu vào công việc và mục tiêu về vật chất, danh lợi. 

      Ma Kết không bao giờ hài lòng với vị trí hiện tại và luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn để đạt được. Tuy nhiên, bản chất của Ma Kết thường được mô tả là lười.

      Ma kết có tính sở hữu và lòng tự trọng cao

      Những người thuộc cung Ma Kết không chỉ giữ chặt những gì thuộc về họ mà còn sẵn sàng từ bỏ nếu không thể giữ được. Trong mối quan hệ, họ có thể dễ dàng chấp nhận chấm dứt để tìm kiếm điều mới mẻ, không nhìn lại quá khứ.

      Ma Kết có khả năng lãnh đạo 

      Ma Kết mang trong mình tố chất lãnh đạo và được tượng trưng bằng hình ảnh con dê núi trong thần thoại Hy Lạp. Họ có khả năng tổ chức công việc một cách khoa học, chịu áp lực mà không bị áp đảo. Điều này làm cho họ trở thành người lãnh đạo xuất sắc, có khả năng đưa ra lời khuyên có trọng lượng và điều khiển người khác theo ý mình.

      Mặc dù Ma Kết có vẻ nghiêm túc và lạnh lùng nhưng với những người họ tôn trọng, họ sẽ thể hiện sự công bằng và sẵn sàng thưởng phạt rõ ràng. Mối quan hệ của Ma Kết dựa vào chất lượng công việc và khả năng của đối phương, không phải là sự nịnh bợ hay kỹ thuật giao tiếp tinh tế. 

      Gia đình đối với Ma Kết luôn được ưu tiên hàng đầu

      Họ sống với trách nhiệm và coi trọng gia giáo, dành nhiều tình cảm và sự quan tâm cho gia đình. Mặc dù có kỳ vọng cao đối với thế hệ sau nhưng họ cũng là những người lãnh đạo tốt trong gia đình, giữ cho mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, không gian sống luôn sạch sẽ và quy củ. 

      Vì vậy, Ma Kết rất chú trọng việc thiết kế căn nhà ở của mình bằng cách tuân thủ phong thủy theo cung hoàng đạo, phù hợp với phong cách của mình. 

      Ma kết thích sự cô đơn

      Ma Kết cũng có tính cách thích làm bạn với cô đơn. Họ không thích giao tiếp nhiều với người lạ và thường giữ tâm tư, tình cảm của mình trong lớp vỏ bọc lạnh lùng. Cùng thuộc nhóm Thổ như Xử Nữ và Kim Ngưu, họ có thể tìm thấy sự thoải mái và gắn bó trong mối quan hệ này.

      Để hiểu mức độ tình cảm của Cung Ma Kết, người khác nên sử dụng tâm hồn để cảm nhận vì họ không biểu đạt cảm xúc ra bên ngoài một cách dễ dàng.

      meo-thiet-ke-noi-that-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-2

      Ngôi nhà của người cung Ma Kết có thể thiết kế theo phong cách Bắc Âu  với màu sắc chủ đạo của cung này (Nguồn: Nội thất V- Home) 

      Thiết kế nội thất cho người cung Ma Kết 

      Người thuộc cung Ma Kết phù hợp với các phong cách Scandinavian, còn được biết đến là phong cách Bắc Âu trong thiết thiết kế nội thất căn nhà của họ. 

      Đây là phong cách biểu tượng cho sự sang trọng và tinh tế, đặc biệt nổi bật trong việc thiết kế nội thất cho những ngôi nhà ở khu vực ven biển. Phong cách này thường sử dụng gam màu trắng, màu đất và vật liệu tự nhiên như lông thú và da, kết hợp với những chiếc lò sưởi để giữ ấm, tạo cảm giác ấm áp cho căn nhà. 

      Ngày nay với sự hỗ trợ từ các thiết bị và vật liệu hiện đại, phong cách Scandinavian đã trải qua sự biến đổi, trở nên đơn giản và phù hợp hơn với nhiều môi trường sống khác nhau.

      meo-thiet-ke-noi-that-cho-nguoi-thuoc-cung-ma-ket-onehousing-3

      Đồ gỗ pha da hoặc pha vải cũng là lựa chọn phổ biến, phù hợp cung Ma Kết (Nguồn Nội thất Thanh Hải)

      Bên cạnh đó, cung Ma Kết còn có thể thiết kế nội thất căn nhà theo phong thủy nhà ở với một số màu sắc chủ đạo của cung này. Ma Kết có thể tìm kiếm sự vững chắc, kiên định vào kết quả hữu hình và định hình chiến lược. 

      Màu sắc mà họ ưa chuộng bao gồm màu xanh hải quân trang nhã, màu xám, màu đen, màu xanh/nâu đậm, đỏ tía vàng, và màu rỉ sắt. Những gam màu này phản ánh sự nhẫn nại và bền vững, đặc trưng trong tính cách của cung Ma Kết.

      Để thu hút may mắn và tài lộc, người thuộc cung Ma Kết có thể lựa chọn một số đồ nội thất làm từ gỗ. Đồ gỗ pha da hoặc pha vải cũng là lựa chọn phổ biến. Đặt đồ nội thất gỗ trong phòng khách và phòng ngủ có thể giúp Ma Kết thu hút tài lộc,  thăng tiến trong cuộc sống.

      Một gợi ý thiết kế thú vị là lựa chọn một chiếc tủ quần áo được thiết kế đẹp mắt, hữu dụng, chắc chắn. Chiếc tủ này không chỉ làm cho không gian sống trở nên sang trọng hơn mà còn mang lại sự hài lòng, hài hoa với môi trường sống của bạn.

      Trên đây là bài viết về phong thủy nhà ở dành cho cung Ma Kết. Mong rằng những thông tin về mẹo thiết kế nội thất cho người cung Ma Kết sẽ hỗ trợ bạn trong việc thiết kế nội thất căn nhà của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo trang trí phòng làm việc cho người cung Ma Kết

      Mẹo thiết kế nhà tắm cho người thuộc cung Ma Kết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương