Thiết kế không gian làm việc - điểm cộng khi bạn bán nhà cho nhân viên văn phòng hoặc freelancer

      Thiết kế không gian làm việc - điểm cộng khi bạn bán nhà cho nhân viên văn phòng hoặc freelancer

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/03/2024
      Tìm hiểu về cách thiết kế không gian làm việc hiệu quả để tăng giá trị khi bán nhà cho nhân viên văn phòng hoặc freelancer. Các gợi ý và chiến lược trong bài viết sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của đối tượng này.

      Khi muốn bán nhà, không gì quan trọng hơn việc tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp. Đối với người mua là nhân viên văn phòng hay freelancer, việc có một môi trường làm việc thú vị và tích hợp có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và đồng thời tăng giá trị cho căn nhà của bạn. Chính vì vậy, việc thiết kế không gian làm việc hiện đại không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố quyết định khi họ đưa ra quyết định mua bất động sản. Bài viết này sẽ khám phá các cách thiết kế không gian làm việc khi đang bán nhà cho nhân viên văn phòng hoặc freelancer.

      Mẹo thiết kế không gian làm việc 

      Tối ưu không gian làm việc 

      Việc lựa chọn không gian làm việc tại nhà không chỉ là điều quan trọng mà còn đóng vai trò quyết định đến hiệu suất công việc. Nơi làm việc cần được chọn sao cho xa các khu vực khác như cửa ra vào, nhà bếp hoặc phòng giải trí, tránh được sự phân tâm và sao nhãng.

      Tận dụng tối đa không gian làm việc (Nguồn: Gỗ Trang Trí)

      Đối với không gian nhỏ chỉ đủ chứa một bàn làm việc, bạn có thể sắp xếp bàn sao cho đối diện với tường. Điều này giúp tận dụng tối đa không gian trống trên tường để treo sách và tranh ảnh, từ đó tạo nên không gian làm việc độc đáo.

      Bên cạnh đó, việc tận dụng khu vực gần cửa sổ cũng rất quan trọng để tạo ra không gian làm việc sáng sủa và thoải mái hơn. Cảm giác được ngắm nhìn ra ngoài với phong cảnh tự nhiên và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tăng cường tinh thần làm việc.

      Sắp xếp gọn gàng đồ đạc

      Đầu tiên, để có một không gian làm việc hiệu quả, việc giữ cho không gian gọn gàng là điều không thể thiếu. Tối ưu hóa không gian làm việc là ưu tiên hàng đầu.

      Thay vì sử dụng bàn lớn, bạn có thể chọn các thiết kế bàn nhỏ gọn và đa năng để tiết kiệm diện tích. Đồng thời, phân loại và sắp xếp sách và công cụ làm việc hằng ngày là cách khác để giữ cho không gian gọn gàng và tránh sự lộn xộn.

      Tin rằng việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của bạn.

      Thêm cây xanh và hoa vào không gian làm việc

      Có một điều thú vị đó là việc thêm cây xanh và hoa vào không gian làm việc không chỉ làm cho nó trở nên đẹp mắt hơn mà còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

      Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cây cỏ và các yếu tố thiên nhiên có thể nâng cao năng suất làm việc lên đến 15%. Ngoài ra, cây xanh còn có khả năng lọc không khí và giảm stress, giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường tinh thần làm việc.

      Đặt cây xanh vào không gian làm việc giúp giảm căng thẳng (Nguồn: Crystal Design TPL)

      Tạo điều kiện đủ ánh sáng

      Một điều quan trọng khác mà bạn cần chú ý là đảm bảo có đủ ánh sáng trong không gian làm việc. Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tâm lý và hiệu suất làm việc của con người.

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên là lựa chọn tốt nhất, vì ánh sáng tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tiết kiệm năng lượng. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng đèn huỳnh quang hoặc đèn để bàn để bổ sung ánh sáng cần thiết.

      Như vậy, việc chọn lựa và tối ưu không gian làm việc tại nhà không chỉ giúp tăng cường hiệu suất công việc mà còn tạo ra môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo.

      Dùng tranh nghệ thuật để trang trí

      Một điều mà nhiều người thường bỏ qua đó là trang trí không gian làm việc bằng tranh nghệ thuật. Việc trang trí này có thể giúp điều hòa tâm trạng và cảm xúc của bạn.

      Thêm tranh vào nơi làm việc (Nguồn: Govi)

      Bên cạnh đó, sử dụng tranh nghệ thuật cho phép bạn tự do trang trí không gian làm việc theo sở thích cá nhân. Một không gian đẹp sẽ khuyến khích bạn làm việc hơn. Những chi tiết nhỏ này cũng góp phần vào cảm hứng làm việc của bạn, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc.

      Sử dụng phong cách tối giản trong thiết kế

      Thiết kế không gian làm việc theo phong cách tối giản tập trung vào sự đơn giản. Không gian được giữ nguyên vẹn với chất liệu mới và các gam màu chủ yếu là trắng, đen và xám.

      Phong cách tối giản giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng của không gian làm việc, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn cho bạn. Tuy trang trí không gian làm việc là sở thích cá nhân, nhưng bạn nên tránh sự rườm rà, làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian. Phong cách tối giản cũng giúp dễ dàng vệ sinh khu vực làm việc.

       

      Quy trình bán căn hộ đơn giản với OneHousing

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang cần bán căn hộ mà chưa biết chọn kênh bán nhà uy tín nào, thì OneHousing là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại OneHousing, bạn sẽ được giải quyết mọi khó khăn liên quan đến định giá căn hộ, tiết kiệm thời gian và tránh được các thủ tục pháp lý phức tạp.

      Bán căn hộ đơn giản với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Với quy trình đơn giản và thanh khoản nhanh chóng, khách hàng sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 10 phút sau khi cung cấp đủ thông tin ban đầu. Sau khi cung cấp thông tin chi tiết và tiến hành thẩm định trực tiếp căn nhà, bạn sẽ nhận được giá mua cuối cùng trong 7 - 14 ngày.

      Ngoài ra, khi bán nhà tại OneHousing, bạn chỉ cần liên hệ với một đối tác duy nhất mà không cần qua bất kỳ bên thứ ba nào. OneHousing thiết lập quy trình thỏa thuận bán nhà chặt chẽ để đảm bảo sự yên tâm tối đa cho khách hàng. Khi nhận được chào giá từ OneHousing, bạn có thể yên tâm bất động sản của mình sẽ được thanh khoản nhanh.

      Qua việc sắp xếp, thiết kế không gian làm việc hợp lý, sử dụng ánh sáng tự nhiên và cây xanh, cùng với việc áp dụng phong cách trang trí phù hợp, bạn có thể tạo ra một không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên văn phòng hoặc freelancer. Việc này không chỉ làm tăng giá trị bất động sản mà còn thu hút sự quan tâm từ phía những người mua có nhu cầu làm việc tại nhà. 

      Xem thêm:

      Nên mua chung cư đang giảm giá để đầu tư hay không?

      Mất hợp đồng mua chung cư thì phải xử lý như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương