Thiết kế căn hộ theo phong cách hoàng gia - Queen Anne khiến giới thượng lưu mê mẩn

      Thiết kế căn hộ theo phong cách hoàng gia - Queen Anne khiến giới thượng lưu mê mẩn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/06/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu “Thiết kế căn hộ theo phong cách hoàng gia - Queen Anne khiến giới thượng lưu mê mẩn” trong bài viết sau đây!

      Thiết kế căn hộ theo phong cách hoàng gia - Queen Anne là một sự kết hợp tinh tế giữa sự đẳng cấp, quý phái và sang trọng. Lấy cảm hứng từ những kiểu thiết kế hoàng gia của các gia tộc thời cổ ở phương Tây, phong cách này mang đến một không gian lộng lẫy và tinh tế cho các căn nhà của bạn. Cùng OneHousing tìm hiểu kỹ hơn về phong cách hoàng gia này, giúp bạn sở hữu căn hộ đẹp mắt nhất!

      thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-hoang-gia-queen-anne-khien-gioi-thuong-luu-me-man-OneHousing-1

      Mang đẳng cấp hoàng gia vào không gian sống với phong cách thiết kế nội thất Queen Anne (Nguồn: Wedo)

      Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Queen Anne: Sự kết hợp hoàn hảo giữa đẳng cấp và sang trọng

      Phong cách thiết kế nội thất Queen Anne là một loại hình kiến trúc xuất hiện trong thời kỳ của nữ hoàng Anne và tiếp tục phát triển sau đó. Đây là phong cách được đặt tên theo nữ hoàng, ban đầu chỉ dành cho tầng lớp quý tộc hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu có và tinh tế.

      Phong cách Queen Anne mang đến không gian sống sang trọng và tinh tế thông qua sự kết hợp của các yếu tố thiết kế đặc trưng. Các chi tiết cong mềm mại, đường viền cong, chi tiết hoa văn được sử dụng rộng rãi và là điểm nhấn độc đáo trên nội thất.

      Bên cạnh đó, phong cách Queen Anne đã trải qua sự phát triển theo thời gian, mang đến sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Các phiên bản hiện đại này mang đến sự mới mẻ, tiện nghi và tinh tế cho không gian sống. Nội thất Queen Anne hiện đại vẫn giữ được đặc trưng mềm mại của nó, nhưng kết hợp đơn giản giữa các vật liệu, màu sắc hài hòa, đây là một phong cách hoàng gia luôn được chú ý trong thị trường bất động sản phát triển thời kỳ hiện đại.

      Thiết kế căn hộ chung cư chia phòng như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Đặc điểm của thiết kế Queen Anne có gì nổi bật?

      thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-hoang-gia-queen-anne-khien-gioi-thuong-luu-me-man-OneHousing-2

      Tạo điểm nhấn với chi tiết hoa văn và trang trí trong phong cách Queen Anne (Nguồn: wedo)

      Phong cách thiết kế nội thất Queen Anne mang đến sự ấm cúng và thân mật thông qua các chi tiết được đơn giản hóa. Đây là phong cách nội thất hoàng gia được ưu ái với nhiều vẻ đẹp của sáng tạo, tri thức, dưới đây sẽ là một số đặc điểm nổi bật:

      • Kiến trúc hiện đại: Thiết kế Queen Anne thường mang đến sự tinh tế và phức tạp. Bao gồm những chi tiết phong phú như cột, màu sắc đa dạng, vách ngăn, ban công và chi tiết hoa tỉ mỉ.
      • Thiết kế hình học phong phú: Phong cách Queen Anne sử dụng nhiều thiết kế dạng hình học kỳ bí, như góc cạnh, vòng tròn, hình tam giác và các hình dạng cong. Sự kết hợp của những hình dạng này tạo nên những đường cong và hình khối phức tạp, mang đến một diện mạo độc đáo, hấp dẫn cho căn hộ của bạn.
      • Màu sắc tươi sáng: Các ngôi nhà Queen Anne được sơn với nhiều màu sắc khác nhau. Các tông màu thường được sử dụng là những màu nhạt như kem, hoa hồng, cây xô thơm, đậu xanh, bột màu xanh, xám và be. Giấy dán tường cũng phổ biến trong phong cách Queen Anne, mang lại sự tiện dụng và vẻ đẹp mắt. Thông thường, những họa tiết in hình hoa cỏ với các gam màu trung tính lạnh và các hoa văn nổi bật hoặc mịn như nhung được sử dụng.
      • Các chi tiết trang trí nổi bật: Thiết kế Queen Anne có sự chú trọng đặc biệt đến các chi tiết trang trí. Đặc biệt là bức tranh kính màu, tường ngoài, màu sắc được chăm chút kỹ càng.
      • Đồ nội thất cao cấp: Trong phong cách Queen Anne nội thất được thiết kế đơn giản, với các chi tiết chạm khắc, hình quả óc chó tinh tế. Tủ ngăn kéo thường thay thế cho tủ mở theo chiều đứng, kèm theo thiết kế gương soi dạng hình elip, mang lại vẻ đẹp thanh tú và cân đối. 

      Sự kết hợp tinh tế của yếu tố truyền thống và hiện đại trong không gian Queen Anne

      Không gian phòng khách thoáng đãng, tinh tế

      thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-hoang-gia-queen-anne-khien-gioi-thuong-luu-me-man-OneHousing-3

      Màu sắc tươi sáng và tinh tế trong không gian phòng khách của thiết kế Queen Anne
      (Nguồn: Wedo)

      Không gian phòng khách trong phong cách Queen Anne được thiết kế tinh tế, tối giản để mang lại cảm giác thoải mái, mở rộng và tinh tế. Ánh sáng tự nhiên len lỏi qua các cửa kính lớn, làm bừng sáng toàn bộ không gian. 

      Bên cạnh đó, thiết kế này còn sử dụng màu sắc nhạt và tươi sáng, kết hợp với những đường cong mềm mại,  họa tiết hoa văn tinh tế trên ghế sofa, bàn trà, không gian phòng khách trở nên sang trọng và thoải mái một cách tự nhiên nhất. Sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố truyền thống và hiện đại này đã làm nổi bật vẻ đẹp độc đáo của căn hộ.

      Phòng ngủ với thiết kế nội thất hiện đại

      thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-hoang-gia-queen-anne-khien-gioi-thuong-luu-me-man-OneHousing-4

      Sự ấm áp và lãng mạn được thể hiện trong không gian phòng ngủ theo thiết kế Queen Anne (Nguồn: Wedo)

      Phòng ngủ trong phong cách Queen Anne thường mang tính chất truyền thống, nhưng cũng có các yếu tố hiện đại để tạo sự cân bằng với đường cong mềm mại và chi tiết chạm khắc tinh xảo, tạo điểm nhấn trang nhã.

      Các thiết bị nội thất tại đây như tủ quần áo, bàn trang điểm cũng mang phong cách truyền thống nhưng có kiểu dáng và chất liệu hiện đại, tạo nên sự hài hòa giữa hai yếu tố này. Sử dụng các gam màu nhẹ như màu pastel hoặc trắng để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn trong không gian phòng ngủ.

      Phòng ăn với từng chi tiết hoa văn chạm khắc tỉ mỉ

      thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-hoang-gia-queen-anne-khien-gioi-thuong-luu-me-man-OneHousing-5

      Vẻ đẹp và độc đáo của các chi tiết hoa văn trong thiết kế đồ nội thất hoàng gia Queen Anne
      (Nguồn: Wedo)

      Phòng ăn trong phong cách Queen Anne được trang trí với những chi tiết hoa văn tỉ mỉ, tạo nên vẻ đẹp quý phái và trang nhã. Bàn ăn, ghế ăn thường có các chi tiết chạm khắc tinh xảo và họa tiết hoa văn phức tạp.

      Bên cạnh đó, đồ nội thất tại phòng bếp thường được chế tạo từ gỗ tự nhiên như gỗ, óc chó, sồi chạm khắc hoa văn tinh tế. Sàn nhà thường được lát gỗ và có thảm phương Đông hoặc thảm nhung với hoa văn. Tuy nhiên, trong các ngôi nhà lớn, sàn đá cẩm thạch cũng là một lựa chọn được yêu thích. 

      Thiết kế căn hộ theo phong cách hoàng gia Queen Anne đã khẳng định sự tinh tế và quyền quý, thu hút sự mê mẩn của giới thượng lưu. Mong rằng qua bài viết này, OneHousing đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế hoàng gia Queen Anne, từ đó là nền tảng để xây dựng, thiết kế căn hộ của riêng mình ưng ý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tìm hiểu về quy định sửa chữa khi thay đổi thiết kế căn hộ chung cư Vinhomes Smart City

      Top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio sáng tạo, tiết kiệm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương