Thị trường thứ cấp sôi động, đây có phải thời điểm để "săn" nhà giá tốt?

      Thị trường thứ cấp sôi động, đây có phải thời điểm để "săn" nhà giá tốt?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Liệu đây có phải thời điểm vàng để tìm mua nhà giá tốt, đặc biệt trong bối cảnh thị trường thứ cấp sôi động không?

      Thị trường thứ cấp được dự báo sẽ trở nên vô cùng sôi động trong năm 2024. Nhiều người thắc mắc rằng liệu đây có phải thời điểm vàng để “săn” những căn nhà giá tốt trong khoảng dưới 2 tỷ đồng không? Cùng tìm hiểu thế nào là thị trường thứ cấp cũng như tìm trả lời chi tiết cho câu hỏi trên.

      Thị trường thứ cấp đang trở nên “nóng” hơn trong quý đầu năm 2024

      Thị trường thứ cấp là gì?

      Thị trường thứ cấp hay thị trường thứ phát là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tài chính đầu tư, là một thành phần quan trọng của thị trường tài chính. Cụm từ này được hiểu là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, chuyển nhượng các sản phẩm đã phát hành trên thị trường sơ cấp (thị trường chính thức).

      Thị trường thứ cấp có những đặc điểm như:

      • Đối tượng trao đổi là tài sản tài chính đã được phát hành và giao dịch trước đó trên thị trường chính thức.
      • Chủ thể tham gia thị trường thường là các nhà đầu tư.
      • Giá cả của sản phẩm trên thị trường thứ cấp không được quy định cụ thể mà hình thành dựa trên quy luật cung - cầu.

      Trong lĩnh vực bất động sản, thị trường sơ cấp là giao dịch mà các sản phẩm bất động sản lần đầu tiên được phát hành. Các bên tham gia gồm có Nhà nước với tư cách là chủ sở hữu cho thuê đất hoặc giao đất, bên còn lại là chủ đầu tư hoặc người có nhu cầu sử dụng đất. Còn đối với thị trường thứ cấp, sau khi đã nhận quyền sử dụng đất thì người có quyền sẽ tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng và các dự án nhằm mục đích tạo ra giá trị thương mại sau này như: mua bán, chuyển nhượng, thế chấp,... cho bên kế tiếp.

      thi-truong-thu-cap-soi-dong-day-co-phai-thoi-diem-de-san-nha-gia-tot-anh1

      Thị trường thứ cấp giữ vai trò quan trọng trong thị trường bất động sản (Nguồn: Minh Tuấn Land)

      Toàn cảnh thị trường bất động sản thứ cấp năm 2024

      Thị trường bất động sản sơ cấp trong những ngày đầu của năm Giáp Thìn đã ghi nhận giá bán đang ở đà tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh chi phí tài chính đầu tư tiếp tục leo thang. Điều này đã góp phần khiến nguồn cung ở thị trường này đang dần trở nên khan hiếm hơn và không thể đáp ứng đủ nhu cầu về nhà ở của cộng đồng cư dân. Từ những diễn biến thực tế của thị trường sơ cấp đã tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nhà ở thứ cấp trong năm 2024.

      thi-truong-thu-cap-soi-dong-day-co-phai-thoi-diem-de-san-nha-gia-tot-anh2

      Thị trường thứ cấp là giải pháp thay thế của nhiều người dân (Nguồn: Toàn cảnh BĐS)

      Cụ thể, theo khảo sát của VnBusiness tháng 2/2024, thị trường mua bán qua lại chung cư tại Hà Nội đang diễn ra với số lượng giao dịch nhà thổ cư cao. Trong đó, các dự án ở đại đô thị có vị trí nằm ở khu vực ngoài trung tâm thủ đô chiếm tỷ trọng lớn, đặc biệt là các địa phương Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên và Gia Lâm. Không chỉ vậy, bên cạnh việc sở hữu giá bán hoặc thuê “mềm” hơn so với thị trường sơ cấp, các dự án của thị trường thứ cấp cũng đáp ứng được phần nào tiêu chí của cư dân về vị trí, chuỗi tiện ích, quy mô và thiết kế.

      Có thể nói, trong bối cảnh giá bán của thị trường chính đang tăng cao, thị trường chuyển nhượng nhà ở trở thành lựa chọn thay thế hợp lý cho nhiều người dân.

       

      Thị trường thứ cấp sôi động, đây có phải thời điểm để "săn" nhà giá tốt?

      Đọc tiếp

      Thực tế, đây là thời điểm tốt để người mua nhà có thể cân đối tài chính và tìm mua những dự án nhà ở có mức giá tốt. Theo khảo sát của VnBusiness tháng 2/2024, mặc dù không còn ồ ạt nhưng hiện tượng các nhà đầu tư còn non kinh nghiệm vẫn phải giảm giá để cắt lỗ hoặc thu hồi vốn. Chính vì vậy mà ngược lại so với giá bán ở thị trường sơ cấp, giá bán ở thị trường thứ cấp ghi nhận mức sụt giảm cục bộ đáng kể, đặc biệt ở các dự án có chương trình hỗ trợ đến từ chủ đầu tư.

      Theo TS. Đinh Thế Hiển, giá bán ở thị trường thứ phát sẽ còn giảm nữa nếu các khó khăn và thách thức ở giai đoạn này không được giải quyết kịp thời. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ về việc bán sản phẩm sớm chứ không nên gồng lỗ trong thời gian dài, đặc biệt trong hoàn cảnh tốc độ phục hồi tăng giá thị trường chỉ ở mức 4-7%/năm và lợi suất cho thuê khoảng 4,5 - 6%/năm.

      Ngoài ra, người mua nhà cũng nên tham khảo kỹ lưỡng các diễn đàn nhà đất uy tín và chính thức để tránh những rủi ro “tiền mất tật mang” không đáng có.   với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm là một trong những người bạn đáng tin cậy, luôn hỗ trợ cộng đồng cư dân trước khi tham gia vào các hoạt động giao dịch bất động sản.

      thi-truong-thu-cap-soi-dong-day-co-phai-thoi-diem-de-san-nha-gia-tot-anh3

      OneHousing là nền tảng uy tín, luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng (Nguồn: OneHousing)

      Cụ thể hơn, công cụ định giá AVM do OneHousing phát triển có thể giúp quý khách hàng khảo sát giá thành các sản phẩm bất động sản với kết quả đúng tới 95% so với thị trường. Đặc biệt, công cụ AVM cũng rất dễ dàng sử dụng, phù hợp cho mọi đối tượng tham gia giao dịch, qua đó thúc đẩy việc mua bán bất động sản diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. Quý khách có thể tham khảo tại website chính thức của OneHousing để nhận được những tư vấn chi tiết nhất.

      Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về thị trường thứ cấp cũng như giải đáp thắc mắc về cơ hội “săn” nhà giá ưu đãi khủng trong bối cảnh trên. Mong rằng bài viết hôm nay sẽ hỗ trợ quý độc giả trong việc cân đối tài chính đầu tư và vững chắc hơn khi tham gia thị trường bất động sản.

      Xem thêm 

      Thị trường chuyển nhượng nhà ở thứ cấp Hà Nội sôi động sau Tết

      Thị trường thứ cấp - Cơ hội cho người có nhu cầu ở thực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương