Thị trường thứ cấp - Cơ hội cho người có nhu cầu ở thực

      Thị trường thứ cấp - Cơ hội cho người có nhu cầu ở thực

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/02/2024
      Nguồn cung nhà ở đang có xu hướng tăng trở lại tạo cơ hội cho người mua có nhu cầu ở thực sở hữu bất động sản dễ dàng và phù hợp với tài chính cá nhân của họ.

      Thị trường thứ cấp của các loại hình bất động sản đang ngày càng phát triển giúp cho nhiều người dân có cơ hội sở hữu nhà ở dễ dàng. Bên cạnh đó, sự tích cực cho vay của ngân hàng cũng là yếu tố giúp cho thị trường bất động sản phát triển tích cực hơn.

      Nguồn cung nhà ở tăng đều tại TPHCM và Hà Nội

      Báo cáo của Savills chỉ ra tín hiệu tích cực về nguồn cung bất động sản ở Hà Nội, với dự kiến thêm 12.100 căn hộ mới vào năm 2024, đặc biệt tập trung ở các quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm và Hà Đông. Hưng Yên và Bắc Ninh cũng sẽ đóng góp khoảng 203.000 căn hộ từ 2024 đến 2026.

      thi-truong-thu-cap-co-hoi-cho-nguoi-co-nhu-cau-o-thuc-onehousing-1

      Nguồn cung nhà ở tại TP HCM và Hà Nội đang tăng đều (Nguồn: Dân Việt)

      Dự báo của Savills cũng cho thấy sự tăng cường nguồn cung căn hộ tại TP HCM, dự kiến tăng gấp 4 lần so với năm 2023 trong năm 2024. Phân khúc thấp tầng dự kiến có 14.000 căn mới từ 37 dự án, với các dự án lớn như Vinhomes Cổ Loa và Vinhomes Wonder Park đóng góp vào nguồn cung cho thị trường thứ cấp. Các căn hộ hạng B sẽ chiếm 44% thị phần, trong khi căn hộ hạng A và C lần lượt chiếm 37% và 19% thị phần.

      Công ty chứng khoán VNDirect dự đoán rằng sự nới lỏng các "nút thắt" trong thị trường bất động sản có thể giúp phục hồi từ nửa cuối năm 2024. Mặt bằng lãi suất giảm có thể hỗ trợ nhu cầu mua nhà và tín dụng được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản đối mặt với thách thức đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp trong năm 2024.

      Chuyên gia nhận định rằng giảm lãi suất sẽ cải thiện nhu cầu mua bất động sản và dòng tiền của chủ đầu tư. Nhóm phân tích VNDirect tin rằng thị trường bất động sản nhà ở đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và sẽ phục hồi rõ nét từ nửa cuối năm 2024.

      (Nguồn: Soha)

       

      Thị trường thứ cấp - Cơ hội cho người có nhu cầu ở thực

      Đọc tiếp

      Đề án "Đầu tư xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" được phê duyệt vào tháng 4/2023, đã thúc đẩy tăng cường xây dựng nhà ở xã hội.

      thi-truong-thu-cap-co-hoi-cho-nguoi-co-nhu-cau-o-thuc-onehousing-2

      Thị trường thứ cấp phát triển tạo cơ hội cho người có nhu cầu ở thực (Nguồn: trituemoi)

      Dự kiến nhà ở xã hội sẽ là phân khúc có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đứng đầu về số lượng trên thị trường thứ cấp trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo. Theo báo cáo Bộ Xây dựng, có 108 dự án nhà ở xã hội được đăng ký hoàn thành trong năm 2024, với tổng số lượng khoảng 47.500 căn hộ. Bắc Ninh, Bình Dương, và Hải Phòng là các địa phương dẫn đầu về mục tiêu hoàn thành nhà ở xã hội.

      Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng đóng góp vào nguồn cung với khoảng 5.000 căn hộ thu nhập thấp, với Hà Nội có 3 dự án và TP Hồ Chí Minh có 6 dự án. Trong điều kiện hạn chế nguồn cung và giá sơ cấp cao, thị trường nhà thứ cấp có nhiều cơ hội cho người mua, đồng thời có lợi ích từ các dự án hạ tầng như Vành đai 3,5 và 4, mở rộng thị trường ở Hà Nội ra các khu vực ngoại ô và tỉnh lân cận.

      Sở hữu nhà ở dễ dàng qua nền tảng OneHousing

      Có thể thấy, nguồn cung căn hộ đang ngày càng tăng lên tại các khu vực trọng điểm như Hà Nội và TP. HCM. Hiện nay, người dân có nhu cầu mua căn nhà, nhà riêng thì có thể tham khảo các sản phẩm bất động sản đang được mở bán tại OneHousing để có thêm nhiều sự lựa chọn. 

      • Căn 1PN+ tòa SA2 - The Sakura - Vinhomes Smart City có diện tích là 42,8m2 nằm tại hướng Đông Bắc có giá bán là 2,45 tỷ đồng/căn.
      • Bán nhà mặt ngõ cách đường Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên 50m. Nhà có diện tích 100,6m2 và cao 6 tầng, mặt tiền 4,75m nằm ở hướng Đông Nam. Sổ đỏ rõ ràng, pháp lý minh bạch, giá bán là 15,9 tỷ đồng.
      • Căn 2PN tòa S2.05 - The Sapphire - Vinhomes Smart City có diện tích 54,7m2 gồm 2PN, nằm hướng Tây Nam và có giá bán là 2,55 tỷ đồng/căn.

      (Nguồn: OneHousing, T2/2024)

      OneHousing còn phân phối nhiều loại hình bất động sản với pháp lý rõ ràng, giá cả được công khai minh bạch trên website. Bạn có thể truy cập vào trang chủ của OneHousing để xem thêm nhiều sản phẩm bất động sản để có thể chọn được loại sản phẩm phù hợp với tài chính cá nhân của mình. 

      thi-truong-thu-cap-co-hoi-cho-nguoi-co-nhu-cau-o-thuc-onehousing-3

      OneHousing cung cấp nhiều loại hình nhà ở cho khách hàng dễ dàng lựa chọn (Nguồn: OneHousing)

      OneHousing còn có công cụ định giá hiện đại, trả về các trường dữ liệu đầy đủ, chi tiết về loại hình bất động sản cho khách hàng tham khảo. Hơn nữa OneHousing cũng hợp tác cùng ngân hàng Techcombank, mang đến giải pháp vay mua bất động sản với nhiều ưu đãi cho khách hàng. 

      Nguồn cung bất động sản có sự tăng trưởng, thị trường thứ cấp phát triển tạo cơ hội cho người dân có thể sở hữu thêm nhiều bất động sản. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm bất động sản giá tốt thì có thể tham khảo các dòng sản phẩm của OneHousing để chọn mua được căn hộ phù hợp với tài chính cá nhân của mình nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò?

      Đầu tư bất động sản trong năm 2024 như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương