Vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò?

      Vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/02/2024
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu lý do vì sao hiện nay, nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn đang ở trong trạng trái thăm dò.

      Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2024, bất động sản sẽ có những điểm phục hồi, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin, lý do cụ thể qua bài viết bên dưới đây nhé.

      Tổng quan về thị trường bất động sản năm 2024

      Tại một diễn đàn về thị trường bất động sản của Việt Nam năm 2024 mới được tổ chức gần đây, chỉ ra số liệu cụ thể rằng, các chuyên gia cho biết, trong quý 4 năm 2023 có hơn 7.000 sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt thị trường, tính chung tổng nguồn cung đạt khoảng 21.774 sản phẩm, tăng hơn 6% so với quý 3 năm 2023.

      Số lượng giao dịch đạt theo đó cũng đạt 5.710 sản phẩm, tương đương với số lượng của quý 3 năm 2023 và gấp đôi so với các quý đầu năm 2023. Tỷ lệ hấp thụ đạt 26%, tiếp tục được cải thiện, tăng 12 điểm % so với cùng kỳ năm 2022 và tương đương với quý 3 năm 2023.

      Về việc phát triển các phân khúc bất động sản trên thị trường, các chuyên gia cho rằng bất động sản công nghiệp liên tục dẫn đầu với sự gia nhập của nhiều "đại bàng" quốc tế lớn. Đây được đánh giá là một phân khúc duy nhất có mức giá tăng nhưng vẫn được nhiều khách hàng đón nhận do mức độ hoàn thiện ngày càng thông minh, hiện đại. Nổi bật có thể kể đến một số khu công nghiệp lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

      Hoạt động M&A cũng đạt được nhiều kết quả khả quan với tổng giá trị năm 2023 của ngành bất động sản chiếm tỷ trọng 23%, đứng thứ 2 trong các ngành kinh tế với phần lớn các giao dịch thành công từ các nhà đầu tư ngoại quốc (Nguồn: Báo Chính phủ, tháng 2/2024).

       

      Vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn nằm trong trạng thái thăm dò?

      Đọc tiếp

      Trong những tháng đầu năm 2024, phần lớn khách hàng chưa đưa ra quyết định xuống tiền mà vẫn đang trong tâm thế thăm dò và cân nhắc mua bất động sản sau Tết âm lịch.

      Tại Báo cáo Thị trường bất động sản vào tháng 1 năm 2024 của Datxanh Service, trong tháng đầu tiên của năm nay, các chủ đầu tư vẫn nằm trong cuộc đua để tung ra thêm nhiều chính sách “bom tấn” nhằm hỗ trợ khách hàng được ban hành. Cụ thể như giãn dài tiến độ thanh toán, tăng thêm thời gian hỗ trợ lãi suất, miễn chi phí quản lý, cam kết về thời gian cho thuê lại,…

      vi-sao-nhieu-nha-dau-tu-bat-dong-san-van-trong-trang-thai-tham-do-onehousing-1

      Phần lớn khách hàng chưa đưa ra quyết định xuống tiền mà vẫn đang trong tâm thế thăm dò (Nguồn: Báo kinh tế đô thị)

      Đây cũng chính là thời điểm tốt nhất để những khách hàng có tiềm năng tài chính để mua hàng với nhiều chính sách ưu đãi và sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù số lượng khách hàng quan tâm, tìm kiếm và hỏi mua các sản phẩm bất động sản đang có chiều hướng tăng tích cực hơn so với giai đoạn cùng kỳ năm 2023 nhưng phần lớn khách hàng vẫn chưa có quyết định xuống tiền, vẫn đang trong tâm thế thăm dò và cân nhắc về việc mua hàng sau Tết Âm lịch.

      “Niềm tin của thị trường chưa có sự thay đổi nhiều so với giai đoạn tháng trước mặc dù lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục. Đồng thời, tâm lý các bên cũng đang chờ đợi các tác động từ việc thông qua bộ luật nên giao dịch vẫn nhỏ giọt, chủ yếu tập trung tại các dự án vừa túi tiền, tiến độ thi công và pháp lý tốt.

      Các bộ luật quan trọng hiện đã thông qua được kỳ vọng rằng sẽ giúp tháo gỡ nút thắt về nguồn cung và niềm tin. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm các văn bản hướng dẫn thực thi. Hiện nay, tiến độ gỡ những vướng mắc pháp lý vẫn đang được triển khai khá chậm, số lượng dự án được khơi thông pháp lý để chào bán ra thị trường đã cải thiện nhưng số lượng vẫn còn khiêm tốn, chủ yếu là do tâm lý chờ luật mới có hiệu lực và những biến động nhân sự trong bộ máy các cơ quan có chức năng tại một số địa phương”, theo báo cáo nhấn mạnh.

      vi-sao-nhieu-nha-dau-tu-bat-dong-san-van-trong-trang-thai-tham-do-onehousing-2

      Hiện nay, tiến độ gỡ những vướng mắc pháp lý vẫn đang được triển khai khá chậm (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Trên đây, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu lý do vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về thị trường bất động sản trong thời gian ngắn tới đây.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các tiêu chí đánh giá bất động sản tiềm năng, đáng để đầu tư

      Các tiêu chí đánh giá bất động sản tiềm năng, đáng để đầu tư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương