1,5 tỷ có mua được nhà ở huyện Đông Anh không?

      1,5 tỷ có mua được nhà ở huyện Đông Anh không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/01/2024
      Nếu bạn đang có nhu cầu mua nhà Hà Nội huyện Đông Anh với ngân sách 1.5 tỷ đồng thì có thể tham khảo tư vấn từ bài viết sau của OneHousing.

      Trong những năm gần đây, sự phát triển của thủ đô Hà Nội đã lan tỏa đến các khu vực ngoại ô, trong đó có huyện Đông Anh. Đối với những người quan tâm đến việc mua nhà Hà Nội, huyện Đông Anh trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Nhưng với ngân sách 1.5 tỷ đồng nhiều hộ gia đình đã đặt ra câu hỏi liệu có sở hữu được nhà đất tại khu vực này hay không. Cùng tham khảo bài viết sau của OneHousing để được giải đáp câu hỏi này. 

      Thông tin huyện Đông Anh

      Đặt ngay ở vị trí cửa ngõ phía Bắc của Hà Nội, huyện Đông Anh là một trong những quận ngoại ô quan trọng của Thủ đô. Đông Anh đóng vai trò quan trọng như một điểm nối chính, kết nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh miền Bắc.

      Huyện Đông Anh nằm tại vị trí ngoại ô của thủ đô (Nguồn: Báo kinh tế đô thị)

      Đông Anh giáp thành phố Từ Sơn và huyện Yên Phong ở hướng Đông, cạnh huyện Mê Linh và Đan Phượng ở phía Tây và tiếp giáp quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm ở phía Nam. Ở phía Bắc, huyện này liền kề với huyện Sóc Sơn.

      Huyện Đông Anh được kết nối với trung tâm Hà Nội thông qua cầu Nhật Tân và Đông Trù. Hơn nữa, nơi đây còn nằm cạnh cảng hàng không quốc tế Nội Bài và nhiều tuyến đường lớn như quốc lộ 23B, quốc lộ số 3, quốc lộ 5, cao tốc Thăng Long - Nội Bài, cao tốc Nhật Tân - Nội Bài/ Vị trí này đã đã tạo ra một mạng lưới giao thông thuận tiện và toàn diện.

       

      Thị trường nhà đất huyện Đông Anh

      Đọc tiếp

      Theo quy luật thị trường bất động sản, vị trí được đầu tư kết cấu hạ tầng sẽ là nơi có giá trị bất động sản tăng trưởng đáng kể. Và huyện Đông Anh đã trở thành một điểm nóng trên thị trường bất động sản khu đông Hà Nội. 

      Thị trường mua nhà Hà Nội huyện Đông Anh đã có sự tăng đột biến và liên tục thiết lập các mức giá mới. Khi có thông tin nơi đây sẽ được trở thành quận thuộc thủ đô, giá bất động sản Đông Anh ngay lập tức tăng lên đến 30 - 50%, thậm chí có khu vực tăng gấp 2 - 5 lần so với trước đó.

      Nhà đất huyện Đông Anh đang trên đà tăng cao (Nguồn: Tạp chí công thương)

      Theo khảo sát của Batdongsan vào tháng 1/2024, giá nhà đất trung bình tại Đông Anh dao động từ 28 - 55 triệu đồng/m2, giá đất tại một số xã đã có sự tăng giá nhẹ từng tháng. Giá đất trung bình tại Tàm Xá và Kim Chung vào tháng 5/2023 là khoảng 47 - 58 triệu đồng/m2, nhưng đã tăng lên 67-68 triệu đồng/m2 vào tháng 1/2024.

      Tuy nhiên, có những xã đang trên đà giảm giá như Xuân Canh, Mai Lâm, Tiên Dương, Liên Hà, Vân Hà, Việt Hùng, Thuỵ Lâm. Tháng 6/2023, giá đất trung bình tại Uy Nỗ và Dục Tú dao động từ 49 - 50 triệu đồng/m2, nhưng đã giảm xuống còn 47 triệu đồng/m2 vào tháng 1/2024.

      Ở những khu vực trung tâm hoặc có sự hiện diện của các dự án bất động sản lớn, mức giá tại Đông Anh nằm ở ngưỡng cao hơn so với mặt bằng chung. Giá đất thổ cư tại thị trấn Đông Anh dao động từ 32 - 60 triệu đồng/m2; tại xã Hải Bối từ 18 - 57 triệu đồng/m2; xã Kim Nỗ từ 25 - 51 triệu đồng/m2. 

      Tại xã Vĩnh Ngọc, liền kề với phường Phú Thượng giá đất nền tăng lên, đa phần dao động từ 38 - 87 triệu đồng/m2. Khu vực chân cầu Nhật Tân có giá cao hơn mặt bằng chung, nhiều thửa đất được chủ đất rao bán với mức giá 120 - 160 triệu đồng/m2. Các lô đất có vị trí đẹp, nằm ngay mặt đường lớn, có giá bán vượt mốc 200 triệu đồng/m2.

      Trong khi đó, ở những khu vực xa trung tâm, giá đất được ghi nhận ở mức mềm hơn. Tại xã Liên Hà, giá đất dao động từ 15 - 40 triệu đồng/m2, với nhiều lô trong ngõ có giá quanh mức 13 triệu đồng/m2; Xuân Nộn từ 23 - 36 triệu đồng/m2. Và xã Bắc Hồng, giá chủ yếu nằm trong khoảng 14 - 31 triệu đồng/m2.

      Điều đáng chú ý nhất có lẽ là diễn biến của đấu giá đất tại Đông Anh trong thời gian gần đây. Theo nghiên cứu thị trường của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cùng với quyết định lên quận, giá đất đấu giá tại Đông Anh đã đạt mức trúng lên tới 100 triệu đồng/m2. Mức này gần gấp đôi so với giá khởi điểm và đã tạo đà tăng giá cho toàn bộ khu vực.

      Với ngân sách 1,5 tỷ có mua được nhà ở huyện Đông Anh không?

      Nếu bạn đang sở hữu ngân sách 1.5 tỷ đồng thì việc mua nhà Hà Nội huyện Đông Anh là hoàn toàn có thể thực hiện. Dưới đây là một số thông tin rao bán nhà đất huyện Đông Anh dưới 1.5 tỷ đồng tại website batdongsan vào tháng 1/2024 mà bạn có thể tham khảo:

      Nhà đất huyện Đông Anh giá dưới 1.5 tỷ đồng không khó kiếm (Nguồn: banha24)

      • Bán nhà diện tích 30m2 giá 1.38 tỷ đồng tương đương 46 triệu đồng/m2, mặt tiền 4m, thiết kế 3 tầng, 3 phòng ngủ, 2WC nằm cạnh đường lớn nên rất thích hợp để kinh doanh. 
      • Bán nhà phường Yên Nghĩa, Hà Đông diện tích 34m2 giá 1.4 tỷ đồng tương đương 41 triệu đồng/m2, nhà có thiết kế 3 tầng, 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng thờ, sân phơi và 2 WC. 
      • Bán nhà diện tích 36m2 giá 1.35 tỷ đồng tương đương 37 triệu đồng/m2, nhà có thiết kế 3 tầng, 3 phòng ngủ, đường ô tô cách 30m nằm ngay chợ nên rất thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. 

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giải đáp thắc mắc của nhiều bạn đọc về việc sở hữu 1.5 tỷ đồng có mua nhà Hà Nội huyện Đông Anh được không. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn dễ dàng cân nhắc và sở hữu được cho bản thân không gian sống phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương