Thị trường môi giới bất động sản đang có biến động mới?

      Thị trường môi giới bất động sản đang có biến động mới?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2024
      Thị trường môi giới bất động sản đang có những chuyển biến mới, liệu đây có phải là tín hiệu đáng để trông chờ? Tìm hiểu ngay qua bài viết sau. 

      Đầu năm 2024, thị trường môi giới bất động sản đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, thúc đẩy người làm môi giới quay lại với nghề. Cùng tìm hiểu một số thông tin về thị trường môi giới địa ốc hiện nay cũng như các lời khuyên cho những người làm nghề môi giới để có cái nhìn toàn diện nhất!

      Những tín hiệu tích cực từ thị trường môi giới bất động sản

      Những năm vừa qua, trước tác động của đại dịch COVID-19, suy thoái kinh tế, vướng mắc pháp lý, niềm tin thị trường xuống thấp, nguồn tài chính đầu tư thấp,...dẫn tới việc thị trường bất động sản cũng “đóng băng” và dần trầm lắng hơn. Điều này tác động rất lớn tới những người làm môi giới bất động sản. 

      thi-truong-moi-gioi-bat-dong-san-dang-co-bien-dong-moi-anh1

      Thị trường bất động sản đóng băng kéo theo môi giới địa ốc cũng rơi vào tình trạng ảm đạm thời gian vừa qua (nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Theo một báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), đến cuối năm 2023, chỉ còn gần 100.000 người làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Điều đáng nói là con số này giảm tới 70% so với giai đoạn cao điểm. Không chỉ vậy mức thu nhập của người làm môi giới địa ốc cũng bị giảm từ 20% - 70%. Ước tính có tới gần 95% nhân sự ngành bất động sản bị giảm thu nhập trong năm vừa qua. 

      Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, không ít chuyên gia bất động sản dự đoán 2024 sẽ đánh dấu bước chuyển mình của thị trường. Không chỉ vậy, cơ quan chức năng cũng đang nỗ lực trong việc tháo gỡ những vướng mắc về pháp lý, đồng thời khơi thông cho nhiều dự án đã và đang bị treo. Nhiều gói vay với lãi suất hấp dẫn cùng thời hạn vay linh hoạt của các ngân hàng cũng tác động tích cực tới thị trường địa ốc trong nước. Bên cạnh đó các chủ đầu tư cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi giá trị để kích cầu thị trường. Niềm tin của người dân về thị trường bất động sản cũng đang dần phục hồi. Một khi nhu cầu mua bán nhà đất của người dân dần tăng lên, số lượng người tham gia vào thị trường môi giới bất động sản cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận. 

      thi-truong-moi-gioi-bat-dong-san-dang-co-bien-dong-moi-anh2

      Thị trường môi giới bất động sản đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực (nguồn: CafeBiz)

      Theo khảo sát của Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh, có tới gần 40% số người môi giới bất động sản khi được hỏi lựa chọn sẽ trở lại nghề khi thị trường hồi phục, 24% vẫn còn phân vân và chờ theo dõi tình hình thị trường năm nay để quyết định. Theo nhiều chuyên gia, khi các chính sách của các cơ quan chức năng dần thẩm thấu vào thị trường, lượng giao dịch mua bán bất động sản sẽ dần tăng lên. Chưa kể việc năm 2024 được dự đoán sẽ là năm nền kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực với các con số dự đoán tăng trưởng ở mức cao. Thu nhập người dân được cải thiện, nhu cầu chi tiêu mua sắm tăng lên, kết hợp với lãi suất vay ưu đãi và các chính sách kích cầu từ chủ đầu tư, những điều này sẽ giúp thị trường bất động sản cũng như ngành môi giới sớm quay lại thời hoàng kim.

       

      Một vài lời khuyên cho những người làm môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản dần “ấm lên” chính là cơ hội cho những người làm nghề môi giới. Tuy nhiên cũng tồn tại không ít thách thức mà bạn nên lưu ý. Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây từ các chuyên gia

      Nắm rõ luật & các quy định mới liên quan tới thị trường bất động sản

      Những quy định mới trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản đã chính thức được thông qua và sẽ có hiệu lực trong tương lai gần. Chính vì vậy, những người làm môi giới bất động sản bắt buộc phải nắm rõ luật và các quy định mới liên quan khi hành nghề. 

      Chẳng hạn như việc Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đưa ra nhiều tiêu chí với cá nhân hoạt động trong ngành môi giới bất động sản như: phải làm việc trong một đơn vị kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch hoặc môi giới bất động sản; phải có chứng chỉ hành nghề;...Các quy định này không chỉ giúp nâng cao chất lượng người môi giới mà còn sàng lọc các cá nhân không đủ năng lực, điều kiện hành nghề. 

      Luôn chuẩn bị kỹ càng

      Ở thời điểm thị trường bất động sản đang có bước chuyển mình, các môi giới viên buộc sẽ phải trở nên chuyên nghiệp và nhanh nhạy hơn. Theo giảng viên chuyên ngành Bất động sản - TS. Trần Xuân Lượng, cơ hội sẽ đến với các môi giới địa ốc có sự chuẩn bị kỹ càng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

      thi-truong-moi-gioi-bat-dong-san-dang-co-bien-dong-moi-anh3

      Người môi giới hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng để có thể quay lại cuộc đua bất cứ lúc nào (nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Trên thực tế để có thể tồn tại và phát triển trong ngành môi giới địa ốc, chứng chỉ hành nghề là chưa đủ, bạn còn luôn phải chuẩn bị kỹ càng các kiến thức và trau dồi, học hỏi để có trình độ chuyên môn thực tế.

      “Đa năng” hóa bản thân

      Nhiều chuyên gia cho rằng ở thời điểm thị trường môi giới bất động sản bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi tích cực, những người làm nghề cần phải “đa năng” hóa bản thân để tránh bị đào thải và có cơ hội phát triển cao hơn trong nghề này. Theo Chủ tịch Gooroo Group - TS Nguyễn Quốc Huy, môi giới địa ốc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và đặc biệt là sự “đa năng”. Người làm nghề môi giới cần hiểu biết đa lĩnh vực, đa dự án. Đồng thời phải học hỏi thêm các kiến thức ngoài chuyên môn, ví dụ như các thông tin về pháp luật, tài chính, quản trị,...thậm chí là cả quảng cáo, truyền thông hay phong thuỷ,...để có thể dễ dàng tiếp cận và tư vấn tốt nhất cho khách hàng. 

      Tóm lại trước những cơ hội đáng mong chờ của thị trường bất động sản năm 2024, người môi giới bất động sản hãy luôn trang bị cho mình kinh nghiệm, hiểu biết, kiến thức chuyên môn và đặc biệt là đạo đức làm nghề để sẵn sàng với những thử thách mới. 

      Xem thêm 

      Môi giới bất động sản hướng tới chuyên nghiệp hóa

      Công ty môi giới bất động sản có được phép thu tiền đặt cọc của khách không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương