Thị trường địa ốc chuyển biến tích cực, nhà đầu tư đang gom đất chờ cơ hội

      Thị trường địa ốc chuyển biến tích cực, nhà đầu tư đang gom đất chờ cơ hội

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/02/2024
      Cùng OneHousing cập nhật thông tin thị trường từ đó có cái nhìn tổng quan nhất cho các nhà đầu tư bất động sản!

      Thị trường bất động sản tại Việt Nam vẫn đang ghi nhận sự tăng trưởng, nhờ thông qua các bộ luật mới thúc đẩy thị trường đầu tư phát triển. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết những chuyển biến tích cực ngay tại bài viết!

      Các yếu tố tích cực ảnh hưởng đến thị trường bất động sản

      Lãi suất ngân hàng giảm

      Nếu trong năm 2023, lãi suất Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh giảm các mức lãi suất (0,5 - 2,0%/năm) đây là mức thấp nhất trong 20 năm qua. Trong 2024, các chuyên gia dự đoán lãi suất sẽ tiếp tục giảm thêm 1 - 2%, tăng khả năng tiếp cận vốn của các nhà đầu tư bất động sản.

      Theo dự đoán quý II/2024 kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ phục hồi rõ nét, trong bối cảnh lãi suất đang giảm dần dự báo các nhà đầu tư bất động sản sẽ “bắt đáy” nhanh chóng. Nhìn chung, nếu năm 2023 các nhà đầu tư phải đối diện với nhiều áp lực về các nguồn vốn bị kiểm soát chặt chẽ hoặc hạn chế, thì 2024 các chính sách hỗ trợ có chiều hướng tích cực hơn.

      thi-truong-dia-oc-chuyen-bien-tich-cuc-nha-dau-tu-dang-gom-dat-cho-co-hoi-onehousing-1

      Lãi suất ngân hàng giảm “dấu hiệu xanh” cho các nhà đầu tư (Nguồn: Saigon Times)

      Một số bộ Luật mới đã được thông qua

      Trong năm 2023 vừa qua, sau một giai đoạn dài thì các bộ Luật quan trong liên quan đến bất động sản như Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai đã được thông qua. Các chính sách sửa đổi này đã tác động tích cực đến thị trường bất động sản, cụ thể:

      • Luật Kinh doanh Bất động sản: Trong năm 2023 đã sửa đổi nhằm giải quyết nhiều vấn đề mất cân bằng thị trường, đảm bảo cho thị trường bất động sản được phát triển bền vững, an toàn và lành mạnh.
      • Luật Đất đai: Tổng quan chung sau khi luật thay đổi thì vấn đề về giá đất sẽ được xác định theo cơ chế của thị trường, thúc đẩy quá trình định giá sát với mặt bằng chung, từ đó việc sử dụng đất được hiệu quả hơn. Thêm vào đó, nguồn cung sẽ được xác định rõ ràng hơn nhằm giúp các chủ đầu tư dễ tiếp cận quỹ đất.
      • Luật Nhà ở: Đây được xem là một trong những Luật giúp các chủ đầu tư và khách hàng mua nhà được bảo vệ lợi ích, đồng thời hỗ trợ nhu cầu mua bất động sản nhà ở và tăng tính minh bạch cho thị trường.

      Có thể thấy, khi các bộ Luật này được thông qua đã tác động tích cực lên thị trường tạo niềm tin thúc đẩy người mua đầu tư vào bất động sản.

      thi-truong-dia-oc-chuyen-bien-tich-cuc-nha-dau-tu-dang-gom-dat-cho-co-hoi-onehousing-2

      Bộ Luật được sửa đổi tác động tích cực đến thị trường bất động sản (Nguồn: Thanh Niên)

       

      Tình hình thị trường bất động sản: Các nhà đầu tư gom đất để chờ cơ hội

      Đọc tiếp

      Trong những tháng cuối năm 2023 đầu năm 2024, nhiều nhà đầu tư có nguồn vốn mạnh vẫn tiếp tục săn hàng đất nền “ngộp” tại các khu vực, quận huyện lân cận. Cụ thể, một nhà đầu tư chuyên đất nền tại Hà Nội đã đến các huyện lân cận có vị trí đẹp, ngay trên các trục đường chính để mua.

      thi-truong-dia-oc-chuyen-bien-tich-cuc-nha-dau-tu-dang-gom-dat-cho-co-hoi-onehousing-3

      Thị trường bất động sản vùng ven đang được các nhà đầu tư chú ý (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các khu vực vùng ven là chính để “gom đất” do thị trường đang bắt đầu quan tâm nhà đất ven đô nhiều hơn là các khu vực trung tâm như trước đây. Một phần do các chính sách đầu tư hạ tầng thúc đẩy đô thị hóa tại các vùng ven lân cận trung tâm nhằm dịch chuyển luồng dân cư và quỹ đất ở vùng trung tâm ngày càng khan hiếm. 

      Trong thời điểm, giá đất vùng ven đang có mức giá thấp hơn so với thời kỳ đỉnh điểm nên nhà đầu tư mạnh về tài chính sẽ nắm bắt cơ hội này để “xuống tiền” khi giá bất động sản đang giảm và chờ thị trường sôi động trở lại sẽ bắt đầu bán ra. Thêm vào đó, các chuyên gia cũng đánh giá diễn biến tiếp theo của thị trường đang theo chiều hướng tích cực, nhu cầu mua cũng bắt đầu tăng lên.

      Với nhu cầu mua nhà ở thực hiện tại cũng bắt đầu tăng lên cao vào cuối năm 2023, dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhờ vào các chính sách giảm lãi suất từ các Ngân hàng Nhà nước, thúc đẩy và tạo cơ hội cho người mua. Hơn hết, bất động sản luôn là nguồn đầu tư mang lại sự ổn định, có tỷ suất lợi nhuận cao nếu rơi vào đúng thời điểm “vàng”.

      Trong dữ liệu gần nhất của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, kênh đầu tư bất động sản đem lại lợi suất cao nhất với 14%/năm trong khi đó đầu tư vào cổ phiếu đang giảm 20,14%/năm

      Nhìn chung, thị trường bất động sản sau giai đoạn “trầm lắng” thì sẽ bước đến giai đoạn tăng trưởng mới, tuy nhiên sẽ phải mất khoảng 2 - 3 quý thì thị trường mới có thể thanh khoản và thấy được diễn biến tích cực rõ ràng nhất.

      Trên đây là bài viết chia sẻ một số và cập nhật thông tin từ thị trường đầu tư bất động sản hiện nay. Với nội dung này OneHousing hi vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều góc nhìn hơn để đưa ra nhận định chung hoặc giúp ích cho quá trình đầu tư của bạn hiệu quả hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay nợ mua nhà hay tìm căn hộ phù hợp tài chính để tránh áp lực

      Ngân hàng giảm lãi suất có giúp thị trường bất động sản vượt "đáy"?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương