Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhận tín hiệu tích cực ngay đầu năm mới

      Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhận tín hiệu tích cực ngay đầu năm mới

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/02/2024
      Sau một thời gian dài biến động, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã xuất hiện những tín hiệu tích cực khi cầu khôi phục và nhiều dự án tái khởi động, tài chính đầu tư tăng trưởng. 

      Năm 2024 được dự báo sẽ cóchuyển mình mới mẻ về thị trường bất động sản. Các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, lãi vay tài chính đầu tư giảm cùng sự ổn định của nền kinh tế sẽ là đòn bẩy cho bất động sản “nhảy cao”. Ngay từ đầu năm nay, bất động sản nghỉ dưỡng đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, mở đầu cho một năm sôi động của thị trường này. 

      Tổng quan thị trường bất động sản hiện nay

      Thị trường bất động sản đã qua một năm đầy khó khăn khi kinh doanh tụt dốc, luồng tiền cho thị trường không có đột biến, rủi ro thanh khoản cao do thắt chặt tín dụng tài chính đầu tư bất động sản và việc trì trệ phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

      Trong chia sẻ của mình, PGS.TS. Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã mô tả, thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2023 bằng hai từ “trầm lắng”.

      Trong năm vừa qua, theo tổng kết của Bộ Xây dựng, số lượng giao dịch thành công đạt 433.444, chỉ khoảng 55,2% so với năm 2022. Cùng với đó, trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số lượng doanh nghiệp giải thể tăng mạnh so với năm trước. 

      Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được thành lập mới trong năm 2023 là 4.725. Trong khi đó, số lượng doanh nghiệp giải thể gồm 1.286. So với năm 2022, số doanh nghiệp thành lập mới đã giảm 45% và số doanh nghiệp giải thể đã tăng 7,7%. Nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng nằm trong làn sóng cắt giảm nhân sự từ 50% - 75%.

      Tuy nhiên, theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ có nhiều động thái tích cực hơn trong năm 2024. Theo đó, nguồn cung và nguồn cầu sẽ có sự cải thiện rõ rệt khi những chính sách của Nhà nước đến độ “thấm” và phù hợp với thực tế kinh doanh của doanh nghiệp.

      thi-truong-bat-dong-san-nghi-duong-nhan-tin-hieu-tich-cuc-ngay-dau-nam-moi-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đang dần hồi phục trong năm 2024 (Nguồn: Smartland)

       

      Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhận tín hiệu tích cực ngay đầu năm mới

      Đọc tiếp

      Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã bắt đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực khi nguồn cầu đang dần được khôi phục với tốc độ ổn định, bao gồm cả thị trường khách nội địa và quốc tế, qua đó củng cố thêm niềm tin vào ngành nghỉ dưỡng.

      Savills Hotels cũng nhận thấy, có nhiều dự án đang trong quá trình tái khởi động khi một vài tháng qua, có khá nhiều yêu cầu về dịch vụ tư vấn nghiên cứu tài chính đầu tư khả thi hoặc lựa chọn nhà điều hành khách sạn.

      Theo ông Mauro Gasparotti, lợi thế về hạ tầng kết nối và đa dạng các sản phẩm du lịch cũng như lựa chọn lưu trú, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn đầu trong quá trình phục hồi. Các điểm đến vốn quen thuộc với khách du lịch nội địa như Quy Nhơn hay Phú Yên cũng ngày càng có nhiều dự án đang được hoạch định, đồng thời những địa phương này cũng đang chú trọng về phát triển hạ tầng giao thông cùng những sản phẩm lưu trú cao cấp để thu hút thêm tệp khách du lịch quốc tế.

      thi-truong-bat-dong-san-nghi-duong-nhan-tin-hieu-tich-cuc-ngay-dau-nam-moi-n17t-onehousing-1

      Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng sẽ dẫn đầu quá trình phục hồi (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Trong khi đó, thị trường nghỉ dưỡng khách sạn hạng sang, cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh trong một vài năm tới dù nguồn cung mới vẫn còn hạn chế. Đây là điều rất đáng tiếc vì Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần đa dạng thêm các loại hình sản phẩm lưu trú để đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách hàng khác nhau như khách công vụ kết hợp với nghỉ dưỡng, khách millennial,...

      Đối với loại hình khách sạn và căn hộ dịch vụ, thị trường đang ghi nhận sự gia tăng về số lượng dự án trong quá trình hoạch định tại thị trường Hà Nội. Bên cạnh đó, phân khúc khách sạn trung cao cấp cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá tốt ở những địa điểm lân cận với các khu công nghiệp.

      Đối với sản phẩm resort, khách du lịch ngày càng quan tâm nhiều và có yêu cầu cao hơn đến yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe và phát triển bền vững. Qua đó, xu hướng wellness resort (nghỉ dưỡng phục hồi) tích hợp với những mô hình như onsen (tắm khoáng nóng) hay du lịch trị liệu (medical tourism) ngày càng được nhiều các chủ đầu tư chú trọng phát triển. Ngoài ra, phân khúc hạng sang vẫn nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư.

      thi-truong-bat-dong-san-nghi-duong-nhan-tin-hieu-tich-cuc-ngay-dau-nam-moi-n17t-onehousing-1

      Du lịch nghỉ dưỡng và trị liệu sẽ là xu thế trong thời gian tới (Nguồn: VietNamNet)

      Ngoài ra, thị trường mua bán và sáp nhập cũng đang khá sôi động. Bên cạnh các dự án đang hoạt động với dòng tiền ổn định, một số dự án vốn đang bị trì hoãn hoặc đang phát triển dở dang trước đây cũng đang thực hiện quá trình chuyển giao cho chủ đầu tư mới tiếp tục phát triển và hoàn thành dự án.

      Ông Matthew Powell cũng cho biết, trong những năm gần đây, các dự án nhà ở cao cấp tại những thị trường lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận sự quan tâm nhất định từ các chủ đầu tư. Thậm chí, sự quan tâm này đã được mở rộng tới một số thị trường nghỉ dưỡng ở ven biển như Nha Trang hay Đà Nẵng.

      Tuy nhiên, nhu cầu chủ lực của thị trường bất động sản hiện nay không thực sự nằm ở phân khúc cao cấp hay hạng sang. Vì vậy để đáp ứng những nhu cầu khác nhau về nhà ở, thị trường cần đa dạng hóa các sản phẩm của mình. 

      Việc đa dạng đến từ sự khác biệt trong thiết kế, kỹ thuật xây dựng cũng như tiện ích. Đối với các sản phẩm nhà ở hay du lịch cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn, việc đa dạng hóa phân khúc sẽ mở rộng thêm nhiều cơ hội hơn so với việc chỉ tập trung vào phát triển loại hình hạng sang.

      Như vậy, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có nhiều tín hiệu tích cực cho việc phục hồi và phát triển trong năm 2024. Các nhà đầu tư có thể tính toán và lựa chọn phân bổ nguồn tài chính đầu tư vào lĩnh vực này để thu lợi nhuận tốt trong tương lai. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Cách lên kế hoạch tài chính để mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương