Thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực ở một số phân khúc

      Thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực ở một số phân khúc

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/03/2024
      Nhiều phân khúc trong thị trường bất động sản đang ghi nhận dấu hiệu tích cực. Cùng cập nhật những tin tức quan trọng về tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Thị trường bất động sản đang chứng kiến nhiều dấu hiệu tích cực ở một số phân khúc. Mặc dù đang trải qua những biến động nhưng bất động sản vẫn là điểm đến hấp dẫn cho những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn. Sự ổn định về tài chính đầu tư tiềm năng phát triển của thị trường này đã thu hút được sự quan tâm không chỉ từ các nhà đầu tư truyền thống mà còn từ những nhà đầu tư mới.

      Nhiều dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

      Theo nhận định của các chuyên gia từ Savills Việt Nam, thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, có những phân khúc cho thấy dấu hiệu tích cực về sự phục hồi.

      Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels nhấn mạnh, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang thấy những dấu hiệu tích cực khi nguồn cầu đang dần phục hồi ổn định, bao gồm cả thị trường khách nội địa và quốc tế, từ đó tăng cường lòng tin vào lĩnh vực này. Savills Hotels cũng ghi nhận, nhiều dự án đang bắt đầu tái khởi động đồng thời nhận được nhiều yêu cầu về dịch vụ tư vấn Nghiên cứu khả thi và Lựa chọn nhà điều hành khách sạn trong vài tháng qua.

      Với lợi thế về hạ tầng và sự đa dạng của sản phẩm du lịch, thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong quá trình phục hồi. Đồng thời, các điểm đến truyền thống như Quy Nhơn hoặc Phú Yên cũng đang thu hút sự quan tâm với nhiều dự án đang được lập kế hoạch. Đặc biệt, những địa phương này đang tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông và các sản phẩm lưu trú cao cấp để thu hút khách du lịch quốc tế.

      thi-truong-bat-dong-san-ghi-nhan-nhieu-dau-hieu-tich-cuc-o-mot-so-phan-khuc-onehousing-1

      Thị trường bất động sản trong hai tháng đầu năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực (Nguồn ảnh: Báo Đầu tư)

      Trong khi đó, thị trường khách sạn hạng sang và cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh được dự báo sẽ duy trì sức cạnh tranh trong vài năm tới do nguồn cung mới vẫn còn hạn chế. Điều này được xem là một tiếc nuối vì TP HCM vẫn cần phát triển thêm các loại hình sản phẩm lưu trú đa dạng để đáp ứng nhu cầu của nhiều tác nhân khác nhau như khách công vụ kết hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng.

      Trong lĩnh vực khách sạn và căn hộ dịch vụ, thị trường đang chứng kiến sự gia tăng về số lượng dự án đang được lập kế hoạch tại Hà Nội. Đối với sản phẩm resort, khách du lịch ngày càng chú trọng, yêu cầu cao hơn đối với yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness) và phát triển bền vững.

      Thị trường mua bán và sáp nhập cũng có sự sôi động đáng kể. Ngoài những dự án đang hoạt động với dòng tiền ổn định, một số dự án trước đó bị trì hoãn hoặc đang trong quá trình phát triển dở dang đã được chuyển giao cho các nhà đầu tư mới để tiếp tục phát triển và hoàn thành.

      (Nguồn: Tạp chí Kinh tế Nông thôn)

       

      Bất động sản nhà ở cần đa dạng hóa và xuất phát từ nhu cầu thực tế

      Đọc tiếp

      Trong thời gian gần đây, dự án nhà ở cao cấp ở các thị trường lớn như Hà Nội và TP HCM vẫn thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư. Thậm chí, sự quan tâm này cũng được mở rộng đến một số thị trường nghỉ dưỡng ven biển như Nha Trang hoặc Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhu cầu chính của thị trường hiện nay không chủ yếu ở phân khúc cao cấp hay hạng sang.

      Để đáp ứng các nhu cầu đa dạng về nhà ở, thị trường cần phải đa dạng hóa sản phẩm. Sự đa dạng này phản ánh qua sự khác biệt trong thiết kế, kỹ thuật xây dựng và tiện ích. 

      Đối với các sản phẩm nhà ở hoặc dịch vụ du lịch cho thuê ngắn hạn hoặc dài hạn, việc đa dạng hóa các phân khúc sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn là tập trung vào việc phát triển các loại hình cao cấp.

      thi-truong-bat-dong-san-ghi-nhan-nhieu-dau-hieu-tich-cuc-o-mot-so-phan-khuc-onehousing-2

      Thị trường nhà ở cần đa dạng hóa sản phẩm xuất phát từ nhu cầu thực tế (Nguồn ảnh: CafeF)

      Các sản phẩm cao cấp thường được biết đến với quy mô và tiện ích đặc biệt. Sự xuất hiện của các sản phẩm này cũng là minh chứng cho sự đa dạng hóa của thị trường. 

      Tuy nhiên, điều quan trọng phải đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân. Hiện nay, nhu cầu chủ yếu đến từ phân khúc trung cấp/bình dân, đặc biệt nằm ở các gia đình trẻ và những người mới chuyển đến thành phố để làm việc, mong muốn có một nơi ổn định để an cư.

      Do đó, các nhà đầu tư cần phải xem xét cẩn thận tình hình thị trường, đa dạng hóa sản phẩm nhà ở thay vì tung ra thị trường một loạt các dự án giống nhau với cơ sở vật chất hạn chế, không đảm bảo một cuộc sống tiện nghi cho cư dân.

      (Nguồn: Tạp chí Kinh tế Nông thôn)

      Tiềm năng của thị trường bất động sản công nghiệp

      Trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc, tỉnh Bắc Ninh nổi bật là điểm đến thu hút đầu tư đáng chú ý. Theo số liệu từ Cục thống kê tỉnh Bắc Ninh, năm 2023, lượng vốn FDI mới đổ vào các khu công nghiệp tại tỉnh này đạt 1,104 tỷ USD, vượt 163,7% so với năm 2022.

      Không chỉ thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và logistics, Bắc Ninh còn thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư cho thuê cả trong và ngoài nước. Hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bất động sản đang diễn ra sôi động trên toàn tỉnh, đặc biệt ở khu vực huyện Yên Phong.

      Ngoài Bắc Ninh, tỉnh Vĩnh Phúc cũng là thị trường đáng chú ý. Hiện tại, có nhiều dự án đầu tư đang được triển khai một cách lặng lẽ tại đây và dự kiến sẽ có nhiều thông tin về các dự án mới được khởi công tại Vĩnh Phúc trong năm 2024.

      Tại các tỉnh phía Nam Hà Nội như Hưng Yên và Hà Nam, tỷ lệ sử dụng đất đang cho thấy những dấu hiệu tích cực đáng kể. Sự cạnh tranh trong giá đất mở ra những cơ hội mới cho các quỹ đầu tư giúp họ tận dụng sớm những cơ hội sinh lời hấp dẫn. 

      Đồng thời, nguồn lao động dồi dào, vị trí gần thị trường tiêu thụ chính, tiếp cận cảng biển kèm theo cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện cũng là những yếu tố củng cố sức hút của khu vực này.

      thi-truong-bat-dong-san-ghi-nhan-nhieu-dau-hieu-tich-cuc-o-mot-so-phan-khuc-onehousing-3

      Thị trường bất động sản công nghiệp xuất hiện nhiều điểm sáng (Nguồn ảnh: Tạp chí Xây dựng)

      Theo ông Thomas Rooney - Người đứng đầu Bộ phận Tư vấn Công nghiệp của Savills Hà Nội, đầu tư vào bất động sản công nghiệp một cách hiệu quả tại Việt Nam, nhà đầu tư cần chú ý đến 3 điều sau:

      • Cần phải hiểu rõ quy trình cấp phép và thời gian để nhận được giấy chứng nhận đầu tư vì thời gian này có thể biến đổi tùy thuộc vào từng địa phương.
      • Cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về tình hình nhân sự, Việt Nam có nguồn nhân lực mạnh mẽ nhưng cũng có thể đối mặt với những thách thức liên quan đến lao động chuyên nghiệp ở một số vùng kinh tế cụ thể.
      • Tránh hạn chế bản thân bằng cách tập trung chỉ vào một hoặc hai dự án cụ thể. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tận dụng dịch vụ của một công ty môi giới công nghiệp có uy tín, có kinh nghiệm để có cái nhìn tổng quan về thị trường, tiếp cận mọi lựa chọn đầu tư tiềm năng và được hỗ trợ trong tất cả các khía cạnh kỹ thuật và bảo vệ lợi ích trong quá trình đàm phán thương mại.

      (Nguồn: Tạp chí Kinh tế Nông thôn)

      Như vậy, thị trường bất động sản đang thể hiện nhiều dấu hiệu tích cực ở một số phân khúc, từ đó tạo ra cơ hội đáng chú ý cho các nhà đầu tư. Với sự ổn định và tiềm năng phát triển, thị trường bất động sản vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong lĩnh vực tài chính đầu tư. Những dấu hiệu tích cực hiện nay là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành trong thời gian tới.

      Xem thêm

      Đầu tư cho thuê: Mỗi năm tăng bao nhiêu % giá tiền thuê nhà thì hợp lý?

      Đầu tư cho thuê: Bí quyết tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương