Đầu tư cho thuê: Bí quyết tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà

      Đầu tư cho thuê: Bí quyết tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/03/2024
      Thị trường bất động sản cho thuê ngày càng sinh động, vậy là sao để tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê nhà? Theo dõi các khía cạnh về việc đầu tư cho thuê nhà ngay sau đây để có cái nhìn tổng quan hơn về việc cho thuê nhà.

      Nhu cầu tìm thuê nhà của người dân ngày càng cao cho nên nhiều chủ nhà đã chọn tăng giá thuê nhà để kiếm thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến nhiều khách rời đi và không hiệu quả cho lắm. Để đầu tư cho thuê nhà bền vững và gia tăng lợi nhuận tốt, bạn đọc có thêm tham khảo một số bí quyết đầu tư sau đây.

      Thị trường thuê nhà hiện nay

      Theo dữ liệu từ batdongsan, thị trường bất động sản cho thuê nhà ở Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức độ quan tâm cao. Mặc dù lượng tin đăng cho thuê giảm 4%, nhưng nhu cầu tìm thuê bất động sản trên toàn quốc tăng đột biến lên đến 101% so với cùng kỳ năm trước. Tại Hà Nội, lượt tìm kiếm căn hộ và nhà trọ tăng tương ứng 112% và 38%, trong khi TP HCM ghi nhận sự tăng quan tâm ở mọi loại hình bất động sản cho thuê, đặc biệt là chung cư (tăng 157%) và nhà trọ (tăng 107%).

      dau-tu-cho-thue-bi-quyet-tang-them-thu-nhap-tu-viec-cho-thue-nha-onehousing-1

      Nhu cầu thuê nhà ngày càng nhiều (Nguồn: VnExpress)

      Theo batdongsan, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư ở Hà Nội và TP HCM lần lượt tăng 8% và 4%. Đối với nhà trọ, giá cho thuê tăng mạnh hơn, với mức tăng 33% ở Hà Nội và 18% ở TP HCM. Trong bối cảnh giá bán bất động sản đã tăng đáng kể trong hai năm qua, đẩy mặt bằng giá lên 30% - 40%, nhà người đã chuyển hướng quan tâm đến thị trường này và dùng tài chính đầu tư cho thuê nhà ở để kiếm lời.

      Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng giá trên thị trường bất động sản cho thuê là do nhiều khách hàng chưa có khả năng tài chính đầu tư mua nhà, buộc họ phải tìm kiếm giải pháp thuê nhà. 

      Giám đốc batdongsan khu vực miền Nam, ông Đinh Minh Tuấn, lý giải rằng nhiều đơn vị đã thu gọn mô hình kinh doanh trong năm trước, nay quay trở lại thị trường chung cư và thuê mặt bằng diện tích nhỏ ở các trung tâm làm việc. Xu hướng đô thị hóa cao và dân nhập cư vào trung tâm đang tăng, điều này làm tăng nhu cầu cho thuê chung cư và nhà trọ, làm sôi động thêm thị trường cho thuê.

      Đại diện của AirCity, một startup cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà trọn gói, cũng chia sẻ rằng nhiều loại hình cho thuê bất động sản đa dạng như căn hộ dịch vụ, ký túc xá, sleepbox (hộp ngủ)... xuất hiện trên thị trường để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách thuê. Sự gia tăng này cũng thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư mới, làm tăng cạnh tranh trên thị trường.

      (Nguồn: VnExpress, T3/2024)

       

      Đầu tư cho thuê nhà sinh lời bằng cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách cũ

      Đọc tiếp

      Khi cho thuê nhà, ngoài việc bỏ tiền mua nhà, còn nhiều chi phí khác phải xem xét. Điều này bao gồm chi phí quảng cáo và đăng tin để tìm khách thuê, cũng như các chi phí sửa chữa, mua sắm đồ nội thất và chi phí tân trang khi khách cũ trả nhà và chờ đợi khách mới.

      Vì vậy, để giảm bớt chi phí và gia tăng thu nhập từ việc cho thuê nhà, chủ nhà nên xây dựng mối quan hệ tốt với khách thuê hiện tại, giúp người đầu tư kéo dài hợp đồng cho thuê và giảm thiểu các chi phí không cần thiết.

      dau-tu-cho-thue-bi-quyet-tang-them-thu-nhap-tu-viec-cho-thue-nha-onehousing-2

      Đầu tư cho thuê nhà sinh lời bằng cách xây dựng mối quan hệ tốt với khách cũ (Nguồn: VTC)

      Việc sống lâu ở một căn nhà cho thuê có thể giúp khách hàng tránh khỏi phiền phức khi chuyển đi và giảm yêu cầu về việc tân trang nhà. Nếu họ hài lòng với môi trường sống và có mối quan hệ tốt với chủ nhà, có khả năng họ sẽ giới thiệu người thuê mới, giúp tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách thuê.

      Đối với các khách thuê nhà lâu năm, chủ nhà cũng nên có những ưu đãi đặc biệt dành cho họ để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên. Việc xây dựng mối quan hệ tốt cũng giúp cho khách hàng thuê giữ gìn ngôi nhà tốt hơn, thời gian thuê nhà lâu hơn…điều này sẽ giúp gia tăng thu nhập cho chủ nhà.

      Lựa chọn khách thuê nhà tốt

      Mong muốn của các nhà đầu tư cho thuê nhà là tìm được khách thuê có "ý thức," tức là người thuê sẽ coi nhà thuê như là của mình và giữ gìn kỹ càng hơn. Có một số người thuê có thể thiếu ý thức, giấu giếm hư hỏng trong nhà, gây khó khăn cho chủ nhà trong việc quản lý và bảo dưỡng.

      dau-tu-cho-thue-bi-quyet-tang-them-thu-nhap-tu-viec-cho-thue-nha-onehousing-3

      Chọn khách thuê nhà tốt để giảm thiểu chi phí phát sinh, tăng thu nhập khi đầu tư cho thuê (Nguồn: CafeF)

      Mặc dù có các điều khoản trong hợp đồng cho thuê liên quan đến bồi thường hư hỏng, nhưng thực tế cho thấy nhiều người thuê có thể tránh trách nhiệm này. Việc giải quyết vấn đề này có thể kéo dài và tạo ra nhiều chi phí cho chủ nhà, đặc biệt nếu cần bổ sung đồ nội thất ngay lập tức để đón khách thuê mới. Cho nên, chủ nhà cần xem xét và chọn lựa khách thuê nhà tốt để vừa giúp giảm thiểu được các chi phí phát sinh vừa giúp gia tăng thêm nguồn thu nhập từ việc đầu tư cho thuê nhà. 

      Tăng thu nhập từ việc đầu tư cho thuê nhà ở là điều mà các chủ nhà rất mong muốn. Tuy nhiên, các chủ nhà cho thuê cần chọn cách gia tăng thu nhập hợp lý, vừa giữ chân khách hàng cũ và vừa kiếm thêm được nhiều khách hàng mới. Hy vọng các thông tin trong bài viết ở trên mang lại giá trị hữu ích cho bạn đọc, đặc biệt là các chủ nhà cho thuê.

      Xem thêm

      Hàng tỷ đồng “bốc hơi” vì tin lời hứa hẹn đầu tư tài chính và xây nhà trên mạng xã hội

      100 tỷ đủ để đạt được tự do tài chính? BTV Ngọc Trinh khiến bạn nhận ra bạn đã hiểu sai về khái niệm này từ trước đến nay

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương