Thị trường bất động sản 'ấm' lại nhờ nhu cầu tìm kiếm tăng sau Tết

      Thị trường bất động sản 'ấm' lại nhờ nhu cầu tìm kiếm tăng sau Tết

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/02/2024
      Sau kỳ nghỉ Tết, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng tăng trở lại theo nhiều dữ liệu nghiên cứu mới đây nhất. Điều đó có nghĩa thị trường bất động sản có dấu hiệu “ấm” trở lại.

      Nhiều chuyên gia cũng có những dự đoán rằng sau Tết Giáp Thìn năm 2024, thị trường bất động sản sẽ có những biến chuyển nhất định bởi nhu cầu tìm kiếm tăng cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm được những thông tin cụ thể về vấn đề này. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây nhé!

      Cụ thể, lượng tìm kiếm các sản phẩm bất động sản trên toàn quốc bắt đầu có xu hướng đi lên từ ngày mùng 2 Tết và tiếp tục giữ nhịp tăng khá mạnh, cho đến ngày mùng 10 Tết đã đạt mức tăng 124% so với 1 tuần trước Tết.  

      So với đầu 2023, thị trường bất động sản đầu năm 2024 có những dấu hiệu tích cực hơn cả về mức độ quan tâm lẫn số lượng tin đăng rao bán.  Dữ liệu từ Công ty PropertyGuru cũng cho thấy rằng, nhu cầu tìm kiếm bất động sản rao bán trên toàn quốc trong tháng 1/2024 tăng hơn 66% so với cùng kỳ năm 2023, lượng tin bán bất động sản cũng tăng lên 52%. 

      Lượng tìm kiếm các sản phẩm bất động sản trên toàn quốc bắt đầu có xu hướng đi lên từ ngày mùng 2 Tết (Nguồn: Tài chính plus)

      Điều đáng chú ý rằng, tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, đất nền và đất dự án nhận được mức độ quan tâm cao mạnh hơn phân khúc chung cư. Cụ thể, trong tháng 1/2024, số lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng đến 110%, đất dự án tăng 77% so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, số lượng tìm kiếm chung cư tại Hà Nội tăng 71%. Tương tự, ở TP. Hồ Chí Minh, nhu cầu tìm kiếm tăng từ 71 - 73% đối với đất nền, đất dự án nhưng chỉ tăng 59% với loại hình chung cư. 

      Những dữ liệu trên đã phần nào phản ánh được mong muốn sở hữu đất của nhiều người dù thị trường bất động sản không còn xảy ra hiện tượng sốt đất như đầu năm 2022. Báo cáo và Chỉ số về tâm lý của người tiêu dùng bất động sản (CSS) từ Công ty PropertyGuru nửa đầu 2024 cũng chỉ ra có đến 65% người được hỏi vẫn dự định mua bất động sản trong vòng 1 năm tới. Trong đó, tỷ trọng mua để đầu tư chiếm đến 60% và đất nền vẫn là loại hình được người mua trong tương lai quan tâm nhiều nhất.

      Cũng theo báo cáo của CSS, tâm lý của các bên mua và bán bất động sản đã không còn quá dè chừng như năm 2023. Chỉ số tâm lý của thị trường bất động sản ở nửa đầu năm 2024 đã tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023. Chỉ số này đã tăng lên nhờ sự cải thiện về mức độ hài lòng của người tiêu dùng cùng tiềm năng tăng giá bất động sản, lãi suất cho vay và chính sách tài chính trên thị trường. 

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đầu năm 2024 đang “ấm” dần lên, các nhà môi giới và chủ đầu tư đã được khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bị bỏ lỡ cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

      Khi mà dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang nhận được nhiều sự quan tâm, giới đầu tư đất nền đã rục rịch trở lại với thị trường (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Đọc tiếp

      Giám đốc của Công ty PropertyGuru khu vực miền Nam - Ông Đinh Minh Tuấn, cho biết rằng từ đầu tháng 12/2023, khi mà dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang nhận được nhiều sự quan tâm, giới đầu tư đất nền đã rục rịch trở lại với thị trường.

      Theo tìm hiểu của ông Tuấn với hơn 10 đơn vị kinh doanh đất nền tại khu vực Đồng Nai, Long An, Bình Dương, các doanh nghiệp đều chia sẻ rằng đầu năm nay, số lượng giao dịch đất nền đã tăng lên. Trong đó, chủ yếu tập trung vào những lô đất có tính pháp lý chuẩn, mức giá bán dưới 2 tỷ đồng trong bán kính 60km xung quanh TP. Hồ Chí Minh.

      Tại Hà Nội, với những phân khúc đáp ứng được nhu cầu thực như mua bán, cho thuê chung cư thứ cấp hay mặt bằng bán lẻ nội đô, nhiều môi giới cũng đã bắt tay vào công việc ngay sau Tết. Nguồn cung khan hiếm khi nhu cầu vẫn hiện hữu cao khiến tình hình giao dịch những phân khúc này ở thời điểm sau Tết trở nên sôi động hơn.

      Đánh giá về xu hướng và tâm lý của các đơn vị kinh doanh bất động sản, ông Tuấn nhận định rằng, hiện nay nhiều chủ đầu tư đã quyết tâm đẩy hàng sớm trong 2024. Bởi nếu đợi sang 2025, khi mà Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực thì việc thu về nguồn tiền sẽ mất thời gian và khó khăn hơn rất nhiều. Lúc đó, chủ đầu tư chỉ được tiến hành thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán của nhà ở hay công trình xây dựng hình thành trong tương lai, sau khi hoàn thành các nghĩa vụ để bán thì mới được thu tiếp 25%. Do đó, chuyên gia cũng dự báo nguồn cung mới trên thị trường sẽ sớm được cải thiện hơn trong năm 2024.

      Những thông tin trên đã cho thấy rằng thị trường bất động sản đang dần có dấu hiệu “ấm” lại bởi nhu cầu tìm kiếm tăng sau dịp Tết Giáp Thìn 2024. Với bài viết trên, hy vọng bạn tích lũy được cho bản thân những kiến thức cần thiết về thị trường bất động sản thời gian tới và xây dựng cho mình kế hoạch tài chính phù hợp.

      Xem thêm

      Hoạt động đầu tư bất động sản hứa hẹn tăng mạnh trong năm 2024?

      Thị trường bất động sản thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương