Hoạt động đầu tư bất động sản hứa hẹn tăng mạnh trong năm 2024?

      Hoạt động đầu tư bất động sản hứa hẹn tăng mạnh trong năm 2024?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/02/2024
      Những động thái mạnh từ Chính phủ góp phần đẩy nhanh tiến trình phục hồi nền kinh tế. Năm 2024, hoạt động đầu tư bất động sản có sự khởi sắc và cải thiện rõ rệt.

      Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, dự đoán tình hình kinh tế năm 2024 có nhiều chuyển biến tích cực, kéo theo đó là thị trường hoạt động đầu tư bất động sản cũng có nhiều khởi sắc. Sự hồi phục của nền kinh tế và sự vào cuộc quyết liệt của Chính Phủ, hứa hẹn cho các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhiều động lực. Vậy hoạt động này sẽ hứa hẹn tăng mạnh như thế nào? Hãy cùng One Housing tìm hiểu ngay dưới đây!

      Tình hình hoạt động đầu tư bất động sản những năm gần đây

      Bước ra sau đại dịch, ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 làm cho mọi hoạt động đầu tư gặp nhiều biến động, thị trường bất động sản cũng không nằm ngoài số đó.

      Năm 2022 là một năm “lên bổng xuống trầm” của thị trường đầu tư bất động sản, tổng giao dịch bất động sản tăng so với năm 2021. Thị trường 6 tháng đầu sôi động, nguồn cung mới tăng cao làm cho giá bất động sản tăng mạnh, thu hút dòng tiền đáng kể.

      Tuy nhiên đến nửa cuối năm 2022, giá bất động sản bắt đầu chững lại và giảm do ảnh hưởng của lãi suất ngân hàng tăng cao, nguồn cung hạn chế, và tâm lý nhà đầu tư thận trọng. Điều này, tạo ra cơ hội cho khách hàng mua nhà với giá rẻ hơn nhưng tiềm ẩn rủi ro lớn với các nhà đầu tư.

      Thị trường BĐS năm 2023 có khởi sắc vào những quý cuối năm (Nguồn Vietnamnet)

      Năm 2023 là một năm đầy sóng gió của thị trường bất động sản Việt Nam. Tình trạng nhà đầu tư rao bán cắt lỗ, giảm giá diễn ra rầm rộ trong vài tháng đầu năm. Thanh khoản bất động sản nửa đầu năm duy trì ở mức thấp, thậm chí nhiều chủ đầu tư dự án cũng chấp nhận chiết khấu tới 40% giá bán.

      Tuy nhiên càng về cuối năm tình hình càng được cải thiện, nhờ những giải pháp, nỗ lực của Chính phủ, ngành Ngân hàng và các Bộ, ngành, địa phương đã tháo gỡ những nút thắt khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

       

      Những khởi sắc cuối năm 2023 và sự hứa hẹn tăng mạnh trong năm 2024

      Đọc tiếp

      Đánh giá một cách tổng thể năm 2023, thị trường BĐS đã trải qua rất nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư BĐS phải đối diện với một áp lực rất lớn đó là đáo hạn trái phiếu trong bối cảnh nguồn vốn vay bị kiểm soát một cách chặt chẽ, huy động từ nhà đầu tư hết sức hạn chế. 

      Tuy vậy, từ đầu quý IV/2023 thị trường bất động sản đã vượt qua thách thức lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư xuống tiền để “bắt đáy” nhờ lãi suất cho vay giảm.

      Thị trường BĐS năm 2024 hứa hẹn phát triển và tăng mạnh (Nguồn Cafeland)

      Từ tổng kết, đánh giá thị trường đầu tư bất động sản quý IV và năm 2023, nhiều chuyên gia cũng đã đưa ra những dự báo về thị trường bất động sản năm 2024:

      Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhận định: Tình hình bất động sản năm 2024, đặc biệt bất động sản đô thị có thể phục hồi, bất động sản công nghiệp có nhiều cơ hội phát triển, riêng bất động sản nghỉ dưỡng chưa khai thác, tiêu thụ được và cần một vài năm nữa mới phục hồi.

      Bất động sản công nghiệp có nhiều cơ hội phát triển (Nguồn: Báo điện tử)

      TS Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế nhấn mạnh, 4 luật quan trọng về bất động sản có hiệu lực vào 1/1/2024 sẽ đồng bộ hóa, nhất quán hóa các chính sách, tăng tính công khai để thị trường phát triển minh bạch.

      Ông Mai Viết Vĩnh, Chủ tịch Mai Việt Land cho rằng: Để nắm bắt cơ hội khi thị trường hồi phục thì trong 2024, các chủ đầu tư nên cơ cấu lại các nguồn vốn, chất lượng sản phẩm… tạo ra niềm tin lớn hơn nữa cho khách hàng đặc biệt là mặt pháp lý của các dự án. Nếu giải quyết được những vấn đề trên thì cơ hội cho các chủ đầu tư, các sàn môi giới sẽ lớn hơn nếu thị trường hồi phục mạnh. Đặc biệt, thị trường ở những thành phố lớn và những khu vực đang phát triển.

      Thị trường BĐS có nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư nếu khắc phục tốt hạn chế tại doanh nghiệp (Nguồn Smartland)

      Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nêu quan điểm: Để nắm bắt cơ hội khi thị trường hồi phục trong thời gian sắp tới, các sàn giao dịch BĐS sẽ phải chuẩn bị tốt hơn về mặt pháp lý cho môi giới theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó phải đào tạo, nâng cao kỹ năng, kiến thức cho từng nhân viên khi thị trường hồi phục, để có thể phát triển bền vững.

      Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những cái nhìn tổng quan về sự khởi sắc của ngành đầu tư bất động sản nhờ những chính sách quyết liệt của chính phủ. Hứa hẹn trong năm 2024 sẽ chứng kiến hoạt động đầu tư bất động sản tăng mạnh và thu hút lượng lớn các nhà đầu tư tham gia.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương