Thế nào là ngôi nhà lý tưởng cho đại gia đình sống chung?

      Thế nào là ngôi nhà lý tưởng cho đại gia đình sống chung?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2024
      Mua nhà cho đại gia đình nên lưu ý những điểm gì để các thành viên trong nhà có thể sinh hoạt cùng thoải mái. Xem ngay các tư vấn mua nhà dành cho bạn trong bài viết dưới đây.

      Trong xã hội hiện đại, nhiều người trẻ thường lựa chọn cuộc sống tự lập, không sống chung cùng ông bà, bố mẹ hai bên. Tuy nhiên cũng có không ít các gia đình hiện vẫn cùng sống chung nhiều thế hệ trong cùng một mái nhà. Bởi với nhiều người, việc sống chung đại gia đình là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam nhằm duy trì sự gắn kết và chia sẻ giữa các thành viên trong cùng một mái nhà. Tuy nhiên, để sống chung hay mua nhà cho đại gia đình cùng sinh hoạt không phải là điều dễ dàng. Vậy thế nào là ngôi nhà thích hợp cho đại gia đình sinh sống, hãy cùng tìm hiểu các tư vấn mua nhà trong bài viết sau đây của OneHousing.

      “Thế nào là ngôi nhà lý tưởng cho đại gia đình sống chung?” đây là câu hỏi không có đáp án chính xác trong mọi trường hợp. Thực tế, định nghĩa ngôi nhà lý tưởng sẽ tùy theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình, mức tài chính mà gia đình bạn có thể chi trả cũng như mong đợi của từng cá nhân đối với ngôi nhà của mình. OneHousing sẽ liệt kê cho bạn 4 yếu tố chính cần xem xét và cân nhắc kỹ dưới đây, để có thể tìm được ngôi nhà lý tưởng dành cho đại gia đình mình cùng sinh sống.

      Diện tích nhà ở phù hợp

      Không phải tìm mua một ngôi nhà có diện tích rộng, điều quan trọng hơn là bạn cần tìm được ngôi nhà có diện tích phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Một ngôi nhà rộng chắc chắn sẽ giúp mọi người có không gian sinh hoạt thoải mái, tuy nhiên nếu như tài chính của bạn không quá dư dả, việc lựa chọn nhà ở quá rộng ngược lại sẽ trở thành gánh nặng về mặt tinh thần, khiến bạn không thể thư giãn ngay ở trong chính ngôi nhà của mình. Vì vậy, thay vì ưu tiên chọn nhà có diện tích rộng, bạn hãy lựa chọn nhà ở có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng trước tiên.

      Bạn nên lựa chọn diện tích nhà ở phù hợp với gia đình thay vì ưu tiên chọn diện tích rộng (Nguồn: Happynest)

       

      Không gian nhà ở linh hoạt

      Đọc tiếp

      Cuộc sống của bạn luôn có những thay đổi từng ngày, từng giờ, vì thế ngôi nhà mà bạn sinh hoạt cũng sẽ có những khi cần được linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh của gia đình. Một ngôi nhà có khả năng không gian linh hoạt sẽ giúp mọi người có thể chuyển đổi thêm không gian sử dụng khi có nhu cầu cần đến. Đơn cử như khi gia đình bạn vào các dịp Lễ, Tết, giỗ, tổ chức gặp mặt người thân, bạn bè sẽ cần đến không gian rộng hơn dành cho mọi người. Khi này, nếu như không gian giữa phòng khách và phòng bếp có thể mở rộng với các đồ dùng trong nhà có thể di dời dễ dàng sẽ tiện lợi hơn cho gia đình.

      Ngoài ra, khi đã xác định mua nhà cho đại gia đình bạn cũng cần tính toán chuẩn bị cho việc có thêm thành viên trong tương lai như con cái, cháu chắt. Nếu không lên dự tính trước cho không gian nhà ở trong thời gian nhất định sẽ có thể dẫn đến tình trạng bị thiếu không gian sinh hoạt của các thành viên.

      Ngôi nhà dành cho đại gia đình cần có không gian linh hoạt, dễ chuyển đổi trong sử dụng (Nguồn: Happynest)

      Thiết kế nhà ở hợp lý

      Một ngôi nhà lý tưởng cho đại gia đình sống chung không chỉ cần có không gian sinh hoạt phù hợp mà còn cần có thiết kế hợp lý, phù hợp với phong cách và sở thích của mỗi thế hệ. Nếu như các thế hệ ông bà, bố mẹ thường có xu hướng thích nhà ở theo hướng có nhiều khoảng rộng thoáng, nhiều không gian xanh của cây cối cùng với các gam màu sơn tươi sáng, thì các thế hệ người trẻ hơn có thể lại ưa thích những thiết kế kiến trúc hiện đại, sử dụng màu sơn nổi bật để làm điểm nhấn cho không gian. Cùng với đó, mỗi thế hệ lại có những quan điểm cái đẹp riêng về nội thất đồ dùng sinh hoạt khác nhau.

      Do đó, để lựa chọn mua nhà cho đại gia đình sinh sống, bạn nên thiết kế nhà ở hợp lý, đảm bảo đáp ứng sở thích của các thế hệ trong gia đình. Đối với các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp…. nên lựa chọn các phong cách thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã, hài hòa hoặc hỏi ý kiến của các thành viên trong gia đình trước khi quyết định để mọi người đều thấy thoải mái trong sinh hoạt. Còn với không gian riêng như phòng ngủ, phòng làm việc có thể thiết kế linh hoạt riêng theo sở thích của từng người.

      Sự gần gũi và ấm áp

      Ngoài các yếu tố về vật chất, kiến trúc của ngôi nhà, một ngôi nhà dành lý tưởng thực sự còn cần có sự gần gũi và tình cảm vun đắp thực sự của mỗi thành viên dành cho tổ ấm chung. Một ngôi nhà mang lại sự vui vẻ và hạnh phúc cho các thành viên trong nhà sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa, từ đó giúp cho đại gia đình có thể cùng nhau chung sống trong lâu dài. Để tạo ra điều đó, ngôi nhà cần có sự vun đắp từ mỗi cá nhân cũng như là sự cảm thông, lắng nghe và tôn trọng với những người cùng chung sống dưới mái nhà.

      Ngôi nhà lý tưởng cho đại gia đình sống chung cần sự vun đắp tình cảm từ các thành viên trong nhà (Nguồn: Chung cư Imperia Sky Garden)

      Tổng quan lại, việc lựa chọn mua nhà cho đại gia đình sẽ là một bài toán khó mà bạn cần cân nhắc thật kỹ giữa nhu cầu của các thành viên trong nhà cùng với khả năng tài chính hiện có. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hãy lựa chọn căn nhà mà mọi thành viên đều cảm thấy thoải mái khi sinh sống và cùng nhau xây dựng tổ ấm của gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào để tránh rủi ro khi sang tên mua nhà?

      4 trường hợp nhà đất không có sổ đỏ vẫn được sang tên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương