Thế chấp sổ đỏ để vay 3,8 tỷ mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền?

      Thế chấp sổ đỏ để vay 3,8 tỷ mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/03/2024
      Vay thế chấp sổ đỏ là gì? Vay 3,8 tỷ đồng mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền? Giải đáp cho những câu hỏi này sẽ có trong bài viết tài chính cá nhân sau đây.

      Vay thế chấp sổ đỏ là loại hình vay vốn khá phổ biến hiện nay. Vậy, nếu vay thế chấp sổ đỏ 3,8 tỷ đồng thì mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết về tài chính cá nhân sau đây.

      Vay thế chấp là gì?

      Vay thế chấp là một loại hình vay tiền mà người vay cung cấp tài sản có giá trị làm đảm bảo cho khoản vay. Tài sản này, thường được gọi là "tài sản thế chấp" hoặc "tài sản đảm bảo," có thể là nhà đất, ô tô, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà đất, giấy tờ có giá trị, và nhiều loại tài sản có giá trị khác.

      Khi người vay không thể trả nợ, ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng có quyền tiến hành thu hồi tài sản thế chấp để bù đắp cho số tiền mà người vay nợ. Điều này giúp giảm rủi ro cho ngân hàng, vì họ có tài sản làm đảm bảo, nhưng đồng thời cũng đặt người vay trong tình huống rủi ro mất mát tài sản nếu không thể duy trì các khoản trả nợ đúng hạn.

      Vay thế chấp thường được sử dụng trong việc vay mua nhà (vay mua đất, vay mua ô tô) hoặc trong các trường hợp cần vay một số lượng lớn tiền và có tài sản đảm bảo.

      Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức vay phổ biến (Nguồn: Timo)

       

      Điều kiện vay thế chấp 

      Đọc tiếp

      Điều kiện vay thế chấp có thể thay đổi tùy theo ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng cụ thể, nhưng dưới đây là một số điều kiện phổ biến mà người vay thường phải đáp ứng khi muốn vay thế chấp:

      Tài sản thế chấp: Người vay cần có một tài sản có giá trị để đảm bảo cho khoản vay. Đối với vay mua nhà, đây thường là căn nhà hoặc đất đai. Đối với vay mua ô tô, là chiếc ô tô cần được đăng ký chính thức.

      Khả năng tài chính: Người vay cần có khả năng chi trả khoản vay. Ngân hàng thường đánh giá khả năng tài chính của người vay bằng cách xem xét thu nhập, nợ nần, và điều kiện tài chính tổng thể.

      Điều kiện lao động và thu nhập ổn định: Người vay cần có một công việc ổn định hoặc nguồn thu nhập đều đặn để chứng minh khả năng chi trả nợ.

      Lịch sử tín dụng: Ngân hàng sẽ kiểm tra lịch sử tín dụng của người vay để đánh giá khả năng trả nợ và độ tin cậy tài chính.

      Giấy tờ chứng minh nhân thân và tài sản: Người vay cần cung cấp giấy tờ chứng minh nhân thân, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản, và các văn bản liên quan khác.

      Năng lực pháp lý: Người vay cần có đủ năng lực pháp lý để ký kết các hợp đồng vay mượn và có thể chịu trách nhiệm pháp lý đối với nghĩa vụ tài chính.

      Vay thế chấp sổ đỏ 3,8 tỷ đồng mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền

      Phương thức dư nợ giảm dần là một phương thức tính lãi và trả nợ hiệu quả được áp dụng rộng rãi trong hệ thống ngân hàng hiện nay. Theo phương pháp này, mỗi tháng, người vay sẽ thanh toán một khoản tiền bao gồm cả lãi phải trả và một phần tiền gốc. Đặc điểm chính của phương thức này là số tiền gốc cần trả giảm dần theo thời gian.

      Công thức tính tổng tiền phải trả hàng tháng có thể được mô tả như sau:

      Số tiền phải trả hằng tháng = Lãi phải trả + Tiền gốc phải trả của tháng đó

      Tiền gốc mỗi tháng = Số tiền vay ban đầu / Số tháng 

      Tiền lãi tháng 1 = Số tiền vay ban đầu x Lãi suất theo tháng

      Tiền lãi tháng thứ 2 = (Số tiền vay ban đầu - Tiền gốc đã trả) x Lãi suất theo tháng

      Theo công thức ở trên, nếu vay thế chấp sổ đỏ 3,8 tỷ đồng với kỳ hạn 10 năm (120 tháng) và lãi suất 7,49%/năm thì số tiền cần trả sẽ là:

      Tiền gốc mỗi tháng = 3.800.000.000/120 =  31.666.667 đồng

      Tiền lãi tháng 1 = 3.800.000.000 x (7,49%/12) = 23.718.333 đồng

      Tiền lãi tháng 2 = (3.800.000.000 - 31.666.667) x (7,49%%/12) = 23.520.680 đồng

      Như vậy, số tiền phải trả tháng đầu tiên: 31.666.667 + 23.718.333  = 55.385.000 đồng.

      Số tiền phải trả tháng thứ 2 =  31.666.667 + 23.520.680 = 55.187.347 đồng.

      OneHousing hỗ trợ bạn trong việc ước tính khoản vay và tính toán khoản thanh toán hằng tháng một cách chính xác nhất thông qua công cụ hỗ trợ tính khoản vay.

      Công cụ tính khoản vay của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Công cụ này không chỉ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định về khoản vay phù hợp với tình hình tài chính của bạn mà còn đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về mức lãi suất và khoản thanh toán hàng tháng của mình. Bạn có thể nhập thông tin về số tiền muốn vay, thời hạn vay, và lãi suất dự kiến để nhận được kết quả ngay lập tức.

      Với công nghệ tiên tiến và cập nhật định kỳ, công cụ của OneHousing đảm bảo tính chính xác và minh bạch. Điều này giúp người vay có cái nhìn rõ ràng về chi phí tài chính của mình và có thể quản lý nguồn lực tài chính một cách hiệu quả.

      Vay thế chấp tại Techcombank

      Techcombank được biết đến là một trong những ngân hàng đáng tin cậy và có chính sách vay thế chấp sổ đỏ hấp dẫn. Với lãi suất cố định chỉ 7,49%/năm, hỗ trợ đến 85% giá trị tài sản, thời gian vay tối đa 20 năm, khách hàng không có nợ xấu có thể cân nhắc việc vay thế chấp sổ đỏ tại Techcombank.

      Techcombank cung cấp gói vay thế chấp sổ đỏ hấp dẫn (Nguồn: Diaocnet)

      Thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về việc vay thế chấp sổ đỏ và những điều cần lưu ý. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn!

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương