Thế chấp sổ đỏ để vay 3,4 tỷ mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền?

      Thế chấp sổ đỏ để vay 3,4 tỷ mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Thế chấp sổ đỏ để vay 3,4 tỷ đồng cần thanh toán bao nhiêu tiền mỗi tháng? Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả khi vay thế chấp sổ đỏ như thế nào?

      Thế chấp sổ đỏ hiện là một trong những hình thức vay vốn khá phổ biến tại nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính tại Việt Nam. Thế chấp sổ đỏ cho khoản vay có giá trị 3,4 tỷ đồng cần thanh toán bao nhiêu mỗi tháng? Lưu ý gì về tài chính cá nhân để thanh toán khoản vay thế chấp mà không gặp áp lực nặng nề? Giải đáp ngay.

      Hình thức thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng như thế nào?

      Thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng là một hình thức vay vốn mà người vay sử dụng sổ đỏ nhà đất của mình làm tài sản đảm bảo cho khoản vay từ ngân hàng. Đây là một phương thức phổ biến để vay vốn phục vụ mục đích mua nhà, xây dựng, sửa chữa hoặc đầu tư vào bất động sản.

      Khi lựa chọn hình thức thế chấp sổ đỏ, ngân hàng sẽ đánh giá giá trị thực của tài sản đó để xác định khả năng vay của khách hàng. Ngân hàng thường sẽ yêu cầu một số giấy tờ và chứng minh thu nhập để đánh giá khả năng trả nợ. Nếu khách hàng đáp ứng các yêu cầu, ngân hàng có thể cung cấp khoản vay với mức lãi suất và thời hạn đã thỏa thuận.

      Trong trường hợp khách hàng không thể trả nợ, ngân hàng có quyền thực hiện thế chấp, tức là bán sổ đỏ và thu hồi số tiền nợ. Đây là một biện pháp bảo đảm cho phía ngân hàng rằng khoản vay sẽ được trả lại nếu người vay không thực hiện đúng các điều khoản trong hợp đồng.

      Thế chấp sổ đỏ giúp người vay có được nhiều lợi ích từ khoản vay so với các hình thức vay không có tài sản đảm bảo. Tuy nhiên, nó cũng mang đến nhiều rủi ro cho khách hàng vay vốn, bởi vì nếu không thể trả khoản vay, người vay có thể mất tài sản được thế chấp.

      the-chap-so-do-de-vay-34-ty-moi-thang-phai-tra-bao-nhieu-tien-onehousing-1

      Hình thức vay thế chấp sổ đỏ mang lại nhiều lợi ích cho người vay (Nguồn: PVcomBank)

      Giống như vay vốn ngân hàng nói chung, khách hàng lựa chọn hình thức vay thế chấp sổ đỏ sẽ phải đáp ứng được những điều kiện cụ thể mà ngân hàng đưa ra. Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau về đối tượng vay thế chấp sổ đỏ, tuy nhiên một số điều kiện thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng cơ bản như sau:

      • Đối tượng vay vốn: Khách hàng là công dân mang quốc tịch Việt Nam, có đủ năng lực hành vi dân sự và độ tuổi từ 18 - 75 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay. Mục đích vay vốn minh bạch và phù hợp với điều kiện của ngân hàng cho vay.
      • Chứng minh tài chính: Khách hàng có năng lực tài chính đảm bảo cho việc trả nợ, nguồn lương rõ ràng, điểm tín dụng tốt và không có nợ xấu, nợ tồn đọng tại thời điểm vay thế chấp.
      • Tài sản đảm bảo: Khi vay thế chấp sổ đỏ, tài sản đảm bảo cho khoản vay của khách hàng là sổ đỏ có giá trị pháp lý và không đang được thế chấp cho bất kỳ khoản vay nào khác.
       

      Thế chấp sổ đỏ với khoản vay 3,4 tỷ đồng, mỗi tháng cần trả bao nhiêu tiền?

      Đọc tiếp

      Theo cập nhật tại trang web Topi tháng 2/2024, hiện tại ngân hàng Techcombank đang áp dụng mức lãi suất vay thế chấp sổ đỏ dao động từ 5.99 - 12.99% tùy vào mục đích vay mua nhà, vay mua xe hay vay tiêu dùng của khách hàng. Số tiền phải trả hàng tháng sẽ bao gồm tiền gốc định kỳ và tiền lãi tính trên dư nợ thực tế giảm dần.

      Vậy khi vay thế chấp sổ đỏ với khoản vay có giá trị 3,4 tỷ đồng, giả sử lãi suất vay là 12% với kỳ hạn 10 năm, khoản thanh toán mỗi tháng là bao nhiêu?

      • Tiền gốc cần trả hàng tháng = Tổng số tiền vay / Thời gian vay theo tháng = 3.400.000,000 / (12 x 10) = 28.333.333 đồng.
      • Tiền lãi cần trả tháng thứ nhất = Tổng số tiền vay x Lãi suất vay (theo tháng) = 3.400.000.000 x (12% / 12) = 34.000.000 đồng.
      • Tổng tiền cần trả tháng thứ nhất = Tiền gốc cần trả hàng tháng + Tiền lãi cần trả tháng thứ nhất = 28.333.333 + 34.000.000 = 62.333.333 đồng.
      • Tiền lãi cần trả tháng thứ hai = Giá trị còn lại của khoản vay x Lãi suất vay (theo tháng) = (3.400.000.000 - 28.333.333) x (12% / 12) = 33.716.667 đồng.
      • Tổng tiền cần trả tháng thứ hai = Tiền gốc cần trả hàng tháng + Tiền lãi cần trả tháng thứ hai = 33.716.667 + 28.333.333 = 62.050.000 đồng.

      Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng công cụ tính toán khoản vay miễn phí trực tuyến trên nền tảng của OneHousing. Với các thông tin gồm giá trị tài sản, hạn mức vay vốn, lãi suất và thời gian thanh toán, bạn sẽ nhận được bảng kế hoạch trả nợ chi tiết để dễ theo dõi và kiểm soát khoản vay của mình.

      the-chap-so-do-de-vay-34-ty-moi-thang-phai-tra-bao-nhieu-tien-onehousing-2

      Giao diện tính toán khoản vay dễ theo dõi trên nền tảng OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả khi vay thế chấp sổ đỏ

      Khi vay thế chấp sổ đỏ, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng bạn có khả năng trả nợ và bảo vệ tài sản của mình.

      • Xác định nguồn thu và chi tiêu: Tạo ra một ngân sách chi tiêu hàng tháng chi tiết, liệt kê tất cả các nguồn thu nhập và các khoản chi tiêu để xác định rõ ràng về số tiền bạn có thể dùng để trả nợ và cân nhắc các khoản chi tiêu khác.
      • Tạo quỹ dự phòng: Tạo ra một quỹ dự phòng để đối phó với các tình huống khẩn cấp như mất việc làm, bất động sản bị hỏng hóc hoặc sự cố sức khỏe.

      the-chap-so-do-de-vay-34-ty-moi-thang-phai-tra-bao-nhieu-tien-onehousing-3

      Lập quỹ dự phòng cho những rủi ro trong quá trình thanh toán khoản vay (Nguồn: Axis Bank)

      • Tối ưu hóa chi phí: Xem xét các khoản chi tiêu hàng tháng và tìm cách tiết kiệm, điều chỉnh các khoản tiêu dùng không cần thiết, tìm kiếm các gói giảm giá, kiểm tra lại các hợp đồng dịch vụ,...
      • Theo dõi và quản lý nợ: Hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của khoản vay thế chấp, lưu ý lịch trả nợ và đảm bảo tuân thủ đúng hạn. Đồng thời nên tránh vay thêm các khoản vay khác trong thời gian trả nợ.
      • Đánh giá định kỳ: Theo dõi và đánh giá lại tình hình tài chính cá nhân định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề và điều chỉnh kế hoạch tài chính nếu cần thiết.
      • Tìm kiếm tư vấn từ chuyên gia: Nếu gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính hoặc vay thế chấp sổ đỏ, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ nhân viên ngân hàng hoặc chuyên gia tài chính, họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết và giúp định hình kế hoạch quản lý tài chính cá nhân phù hợp.

      Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về số tiền cần thanh toán hàng tháng khi vay thế chấp sổ đỏ 3,4 tỷ đồng. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng về mặt lãi suất và hạn mức vay, tuy nhiên khi vay thế chấp sổ đỏ, bạn vẫn cần tuân theo kế hoạch tài chính cá nhân cụ thể để tránh những rủi ro không đáng có.

      Xem thêm

      Thế chấp sổ đỏ để vay 2,8 tỷ mỗi tháng phải trả bao nhiêu tiền?

      Có được thế chấp ngân hàng đất 50 năm để vay vốn không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương